จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 2 ปัมป์ติ๊ก ทำงานดูดส่งน้ำมันเข้าคาร์บูโดยใช้ไฟฟ้า ตัวปัมป์ไม่ได้เป็นมอเตอร์ไม่เหมือน
พวกปัมป์รถหัวฉีดต้องการ Flow raate+pressure สูง ส่วนปัมป์ติ๊ก ทำงานได้ใช้การกระพือ
ของไดอะเฟรมเหมือน ปัมป์ AC เดิมๆติดรถ แต่มาใช้ไฟฟ้าสร้างแรงขยับเเทน
การทำงานแรกๆมันจะกระพือถี่เพราะ ไม่มี Back Pressure แต่พอน้ำมันเต็มคาร์บูมันจะเบาลง
เพราะ แรงกระพือของปัมป์ได้ถูกจำกัดจากการออกแบบ คอล์ยขดลวดภายในซึ่งสร้างแรงดัน
ได้ไม่สูงเมือน้ำมันเต็มคาร์บู ปัมป์ติ๊กก็จะหยุดทำงานแต่ไฟฟ้ายังเลี้ยงอยู่แต่มันไม่สามารถเอาชนะแรง
ดันน้ำมัน หรือ Back Pressure เมื่อน้ำมันในคาร์บูลดลงแรงดันในสายลดลงปัมป์ก็จะทำงานต่อ
ไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
2.ส่วน ปัมป์ จุ่ม หรือ ปัมป์ ลอย ของพวกรถหัวฉีดใช้มอร์เตอร์ขับดูดผ่นตัวมอร์เตอร์ส่งเข้ารางหัวฉีด
ที่ตัวปัมป์จะมี Recycle valve เมื่อแรงดันเกินมันจะไหลกลับ แรงดัน ประมาณ 60 Psi
และที่รางหัวฉีดก็จะมี Blow valve อีกที ครับ ..............................................
ผิดตก หกหล่นขออภัย.....................................
|
|