-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 keng
 Posted : 19 / 11 / 2009, 16:41:39
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

หม้อต้มเป็นน้ำแข็งเวลาขึ้นเนิน
เนื่องจากเมื่อวันก่อนขับไปเมืองกาญน์ ขาไปจากกรุงเทพไม่มีปัญหา ตั่งใจจะไปทองผาภูมิ แต่เริ่มเข้าไทรโยคเริ่มขึ้นเนิน ขึ้นที่สูงประกอบกับวิ่งยาวๆเกิดอาการหม้อต้มเป็นน้ำแข็ง ไปไม่รอด จึงวิ่งกลับเข้าเมือง และขับไปอีกครั้ง ปรากฎว่าไปตายที่เดิมแถวเกือบไทรโยค จึงถอดใจวิ่งกลับกรุงเทพระหว่างทางก็ไม่เป็นน้ำแข็ง
ทุกวันนี้ก็ปกติเมื่อวิ่งในกรุง ช่วยด้วยครับอยากขับคาริเบียนแก๊สขึ้นทองผาภูมิ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 210.86.128.35  

   PC
 Posted : 19 / 11 / 2009, 17:34:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ลองดูที่ระบบ น้ำร้อนที่เข้าหม้อต้ม ครับ
ดูว่าสายไหลเข้า ไหลออก มาทางไหน
น้ำร้อนควรเข้าทางด้านบน ไหลลงล่าง ดูระบบหมุนเวียนของน้ำ
ดูความสูงของหม้อต้ม ไม่ควรอยู่สูงกว่าหม้อน้ำ อาจทำให้เกิดมีอากาศเข้าไปแทนที่น้ำได้ ยิ่งตอนหน้าเชิดๆ น้ำอาจไม่เข้าหม้อต้ม

ดูว่าวาล์วน้ำ ยังอยู่ดีไหม เปิด - ปิด ได้ริป่าว

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.27.208.158  
กลับขึ้นด้านบน

   สน
 Posted : 19 / 11 / 2009, 18:21:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
ตามอาการพิจารณาได้ดังนี้
เหตุที่หม้อต้มน้ำแข็งเกาะเกิดจากการที่แก๊สถูกฉีดออกมาเปลี่ยนสถานะจากของเหลวเป็นแก๊สทำให้เกิดการควบแน่นอุณหภูมิจึงลดตำลงจนถึงจุดเยือกแข็งจนน้ำมาเกาะเป็นน้ำแข็งและทำให้ท่อส่งแก๊สอุดตัน จึงต้องใช้น้ำร้อนที่ได้จากการระบายความร้อนของเครื่องยนต์มาหลอมเพื่อไม่ให้อุณหภูมิตำลง
ทีนี้ทำไมตอนขึ้นเนินหม้อต้มจึงเป็นน้ำแข็ง(ตอนอื่นๆไม่เป็นเลยหรือไร??)ตอนขึ้นเนินเครื่องต้องใช้กำลังมากเลยต้องการปริมาณแก๊สมากหม้อต้มก็เย็นมากต้องใชความร้อนจากน้ำมากขึ้น ความจริงเครื่องยนต์ก็จะต้องร้อนมากขึ้นด้วยซึ่งหม้อต้มก็ไม่น่าจะเป็นน้ำแข็งแต่ก็เป็นนำแข็งอาจเป็นเพราะปริมาณน้ำไม่เพียงพอในสถาวะที่เครื่องยนต์ทำงานหนักแต่เพียงพอกับการขับปกติ
ความเห็นส่วนตัว
สาเหตูน้ำร้อนเข้าไประบายความเย็นไม่ทันลองดูตามนี้ครับ
1.ท่อน้ำร้อนเข้า/ออกหม้อนต้มมีอาการ หัก-งอ-อุดตันหรือไม่ ถ้ามีแก้ไข
2.ตำแหน่งที่ต่อท่อน้ำจากเครื่องเข้าหม้อต้มถ้าใช้จุดก่อนทางเข้า/ทางออกของหม้อน้ำไม่ใช้จุดที่ดีที่สุดจุดที่ดีกว่าคือจุดก่อนเข้าปั้มน้ำและจุดหลังออกจากเสื้อสูบเครื่องก่อนวาวล์น้ำ(เป็นจุดที่ต่อเข้าเครื่องทำความร้อนของรถเมืองหนาว)เพราะปริมาณน้ำผ่านหม้อต้มจะมีปริมาณมากกว่า(และใชแก๊สได้ตั้งแต่เครื่องเย็นก้ไม่มีปัญหาเพราะไม่ต้องรอให้วาวล์เปิด
ลองดุท่านอื่นครับ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.164.126.246  
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 19 / 11 / 2009, 22:31:49
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ตามคุณ สน ครับ....
เคยลองเองมาหลายแบบแล้ว ครับ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.122.43.158  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 20 / 11 / 2009, 09:23:01
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
เข้ามาทำรถ เดี๋ยวดูหน่อยซิว่าน้ำเข้า - ออกดึงมาจากจุดไหน ถ้าดึงมาจากฐานคาบูรฯ ท่อมันเล็กไป และอีกอย่าง รูนี้ พออายุการใช้งานมาก จะเป็นสนิม และจะตันในที่สุด

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.231.177  
กลับขึ้นด้านบน

  keng
 Posted : 27 / 11 / 2009, 15:17:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
ท่อบนของหม้อต้มคือท่อน้ำเข้าหรือไม่ครับ ถ้าใช่ท่อน้ำเข้าหม้อต้มควรดึงน้ำจากไหน ปัจจุบันท่อบนหม้อต้มดึงจากจุดก่อนวาวล์น้ำ และท่อล่างดึงน้ำจากจุดปั้มน้ำ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 210.86.128.35  
กลับขึ้นด้านบน

  น้าก้อ 69
 Posted : 27 / 11 / 2009, 19:44:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
เอาใจช่วย กูรูทั้งหลายเต็มที่ๆ,,,,,

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.45.216  
กลับขึ้นด้านบน

  นายแว่น สีหมอก
 Posted : 29 / 11 / 2009, 23:55:05
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
เข้ามาให้ น้า X ดูเลยครับ
ถ้าไม่มา ปัญหา ไม่จบนะครับ
ผมก็เคยเป็น พอใส่วาล์วน้ำ แล้ว ตอนนี้ หายไปเลยครับ
แต่เท่าที่ตรวจดู ท่อน้ำข้างเครื่องของผม สนิมกินจนเกือบจะตันแล้ว
รอเข้าไปเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับ (น้าX ยังไม่ว่าง)
ถ้าจะเข้าไป บอกด้วยนะครับ จะได้เข้าไป ให้กำลังใจ...

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.121.188.241  
กลับขึ้นด้านบน

   อำมหิต
 Posted : 30 / 11 / 2009, 09:20:50
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
ของผมนี่ สังเกตุมาตั้งนานแล้ว
อาการหม้อต้มเย็นจนเป็นน้ำแข็ง มาจากการเร่งเครื่องแบบอัดนานๆครับ เร่งต่อเนื่อง ไม่นานรู้เลยครับ เบาดับหรือเหยีบคลัทแล้ว เครื่องดับเลย แก๊สท่วม
แม้จะปิดแก๊ส หรือปิดสวิทซ์ก้อเอาไม่อยู่ครับ เพราะน้ำแข็งมันตัน วาวล์ที่โซลินอยส์ขยับปิดไม่ได้เลย ต้องจอดแล้วปิดที่ถัง ต้องปล่อยให้น้ำแข็งมันละลายแล้วค่อยไปต่อ

เคยล้างหม้อน้ำแล้ว ก้อยังเป็นครับ ตอนนี้ทำใจแล้ว คงคิดว่าจะหาทางเข้าใหม่หรือเปลี่ยนจุดท่อน้ำใหม่

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.55.18.36  
กลับขึ้นด้านบน

  ชายป่า 007
 Posted : 30 / 11 / 2009, 11:56:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
คลิ๊กที่ภาพ

ผมเคยเป็นนะ


รถผมนาน ๆ 1-2 ปี จะเป็นครั้ง ไม่รู้ขึ้นกับสภาพความสมบูรณ์ของหม้อต้มหรือไม่ก็อุณหภูมิอากาศ ณ ขณะนั้นอาจแตกต่างไปจากเดิมมาก ๆ หม้อต้มเย็นจนเป็นน้ำแข็ง และช่วงที่เป็นนี้รถจะกินแก๊สมากมาย ลองสังเกตุดู

วิธีแก้ไขเบื้องต้นผมปรับลดปริมาณแก๊สที่เข้าหม้อต้มใหม่ หมุนลดไปสักครึ่งรอบดูก่อน ลองขับดูถ้ารถยังไม่อืดลง ก็ปรับลดไปเรื่อย ๆ จนรถเราเริ่มวิ่งไม่ออก อาการหม้อต้มเป็นน้ำแข็ง กับ กินแก๊สมาก ๆ ก็หายไปเองละครับ

ไม่รู้สาเหตุ แต่เป็นทีไรก็แก้ไขแบบนี้ทุกที

ลองแก้ไขเองแบบง่าย ๆ ดูนะครับเผื่อจะช่วยได้



 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 203.121.167.241  
กลับขึ้นด้านบน

  ชายก้อย
 Posted : 30 / 11 / 2009, 13:07:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
รูปหากิน...

เป็นน้ำแข็งแบบนี้ก็ต้องหาโซดา กับแกล้มแล้ว ไม่ต้องซ่อม อยู่ในป่าหาซิ้อน้ำแข็งยาก

ส่วนใหญ่น้ำร้อนไม่มา

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 116.68.150.129  
กลับขึ้นด้านบน

  ชายก้อย
 Posted : 30 / 11 / 2009, 13:11:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
คลิ๊กที่ภาพ

ลืมรูปซะงั้น

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 116.68.150.129  
กลับขึ้นด้านบน

  keng
 Posted : 1 / 12 / 2009, 12:02:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12
ช่วยตอบผมหน่อยนะครับ



ข้อความเลขที่ : 5
ท่อ บนของหม้อต้มคือท่อน้ำเข้าหรือไม่ครับ ถ้าใช่ท่อน้ำเข้าหม้อต้มควรดึงน้ำจากไหน ปัจจุบันท่อบนหม้อต้มดึงจากจุดก่อนวาวล์น้ำ และท่อล่างดึงน้ำจากจุดปั้มน้ำ

ข้อความเลขที่ : 7
เข้ามาให้ น้า X ดูเลยครับ
ถ้าไม่มา ปัญหา ไม่จบนะครับ
ผมก็เคยเป็น พอใส่วาล์วน้ำ แล้ว ตอนนี้ หายไปเลยครับ
แต่เท่าที่ตรวจดู ท่อน้ำข้างเครื่องของผม สนิมกินจนเกือบจะตันแล้ว
รอเข้าไปเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับ (น้าX ยังไม่ว่าง)

เอาไปให้น้าx ดูที่ไหนครับ ตอนหนาวนี้หม้อชักจะแข็งไปกันใหญ่

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 210.86.128.35  
กลับขึ้นด้านบน

  ชายก้อย
 Posted : 1 / 12 / 2009, 13:19:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 13
คุณเก่งอยู่ไหนล่ะ กทม หรือเปล่า พี่ x อยู่สะพานใหม่ ถ้าอยู่ใกล้ก็เอามาได้ แต่ต้องนัดก่อนเพราะพี่ x
ทำงานเป็นกะ เช้า บ่าย ดึก ขึ้นอยู่กับว่า หยุดตรงกันหรือเปล่า
OK ไหมครับ คำตอบข้อความที่ 7

ส่วนข้อความที่ 7
ดูรูปที่ผมลงก็ได้ครับ ท่อที่เห็นอยู่เป็นท่อบน ปกติเป็นทางน้ำเข้า ส่วนอันล่างเป็นทาง
น้ำออก(ในรูปมองไม่เห็น) แล้วทีนี้ก็ไล่ไปดูว่าท่อเส้นบน มันไปเข้าส่วนไหนของเครื่อง เหมือนที่พี่ๆเขา
บอกหรือเปล่า

ถ้าอยากรู้ว่าน้ำเข้าหม้อต้มหรือเปล่า ก็ลองจับดูตอนเครื่องยนต์ทำงานว่าหม้อร้อนไหม หลังจากวิ่งมาก็ได้
ถ้าวิ่งมานานแล้ว แต่หม้อแค่อุ่นๆ ลองจับเทียบกับหม้อน้ำดูว่าร้อนเท่ากันไหม ถ้าหม้อน้ำร้อนกว่ามากก็
แสดงว่าน้ำไหลไม่สะดวก ก็ลองถอดออกมาดูว่าน้ำมันใหลหรือเปล่า ก็ลองใล่กลับไป ถ้าใหลแรงก็ให้ดูว่าฝั่งขาออกมีน้ำออกหรือเปล่า ถ้าไม่ออกหรือออกน้อยก็แสดงว่าหม้อตันต้องเปิดฝาหม้อมาล้างแคะ
เอาตะกรันทิ้งไปบ้าง


สมมุติ เราเดินท่อประปา แล้วเปิดก๊อกแต่น้ำไม่ไหลหรือไหลเอื่อยๆ ทั้งที่น้ำในแท็งค์ก็เยอะแยะ
เราก็ต้องดูว่ามันรั่วมันตันตรงไหน ง่ายๆ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 116.68.150.129  
กลับขึ้นด้านบน

  csa
 Posted : 2 / 12 / 2009, 10:48:08
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 14
ลองพยามไล่ลมในทอน้ำให้หมดดูครับ สวนใหญ่หม้อต้มจะติดตั้งกันอยู่สูงกว่าหม้อน้ำ พอใช้ไปลมจะไปอยู่ที่หม้อต้ม ขอผมก็เป็น แต่ตอนนี้เวลาเติมน้ำผมจะถอดสายน้ำที่หม้อต้มออกแล้วใช้สายยางเปิดน้ำเข้าทางหม้อน้ำให้น้ำไหลออกที่หม้อต้มจนหมดฟองอากาศ (ลองทำดูครับ) อีกอย่างที่ต้องดูทางนำเข้าออกของรถครับ ของผมเส้นแรกเอาที่ท่อน้ำข้างเครื่อง อีกเส้นต้องเอาที่ท่อหม้อน้ำด้านบน ทำสามทางก็มีพื้นที่น้อย ผมเลยเจาะเชื่อมท่อที่ฝ่าครอบวาล์น้ำเอาครับ ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาเลย

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 203.131.217.9  
กลับขึ้นด้านบน

   อำมหิต
 Posted : 2 / 12 / 2009, 14:17:21
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 15
พอที่จะมีรูปโชว์มั๊ยครับพี่ csa ผมอยากจะเปลี่ยนจุดท่อน้ำเข้าอยู่เหมือนกัน
เวลาเป็นแล้ว จะยาวเลย เป็นตลอด

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.55.18.36  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th