-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 ชนกนันท์
 Posted : 23 / 11 / 2009, 14:13:42
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ถามครับ ! รถซูผมเวลาขับบางครั้งจะมีกลิ่นน้ำมันเข้าห้องโดยสารครับ
คลิ๊กที่ภาพ

สอบถามผู้รู้ครับ

รถผม เป็น คาริเบี้ยนตู้ปลาง ติด LPG ครับ เวลาขับจะมีกลิ่นน้ำมันเบนซินเข้าห้องโดยสารเป็นช่วง ๆ ครับ ไม่ตลอดเวลา ไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุได และพอจะมีวิธีแก้อย่างไร
ขอบคุณครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.96.199  

   sanu4
 Posted : 23 / 11 / 2009, 14:29:23
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
กลิ่น น้ำมันสดๆเลยใช่ปะ....(ไม่ใช่จากเผาใหม้แล้ว นะ)
แล้วตอนได้กลิ่น ใช้ น้ำมันหรือแก๊ส

ลองเช็ค สายน้ำมันดูครับว่ากลวม หรือว่าเป็นตามดหรือเปล่า
คาร์บูรั่วตรงไหนหรือไม่....

ลองหาดูครับ............
ส่วนเพิ่มเติม รอท่านอื่น ครับ...................



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.121.144.233  
กลับขึ้นด้านบน

  มิตรภาพ 4x4
 Posted : 23 / 11 / 2009, 15:09:30
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
ถ้าเป็นปั๊ม AC อยู่ให้เช็คดูตามท่อและสายน้ำมันขณะติดเครื่องครับ รอดูความเห็นท่านอื่นครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.10.219.40  
กลับขึ้นด้านบน

  ชายก้อย
 Posted : 23 / 11 / 2009, 15:19:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ก็ตอนได้กลิ่นก็จอดดูซิครับว่ามีตรงไหน มีน้ำมันออกมาบ้าง ถ้า 91 ก็จะเห็นแดงๆอยู่แหละ
แล้วปั๊มล่ะเป็นปั๊มติ๊กหรือ AC ถ้าติ๊กส่วนใหญ่เขาตัดไฟติ๊กไม่ทำงานอยู่แล้ว ถ้า AC เขาตัดน้ำมัน
ปั๊มยังทำงานก็มีสิทธิ์ท่อน้ำมันรั่วได้ แต่ถ้ารั่ว มันก็ได้กลิ่นตลอดอยู่แล้ว

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 116.68.150.129  
กลับขึ้นด้านบน

  คมออฟโรด
 Posted : 23 / 11 / 2009, 15:39:41
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ลองดูท่อหายใจตรงคอท่อเติมน้ำมันดูครับ ของผมมันหลุดแล้วมันจะเหม็นเป็นบางครั้ง
ยิ่งเวลาโค้งยิ่งเหม็น น้ำมันในถังมันแกว่ง ยังไงลองดูครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.27.50.163  
กลับขึ้นด้านบน

  ชนกนันท์
 Posted : 24 / 11 / 2009, 09:17:58
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
ลองสังเกตุดูแล้วครับ ตรง ปั้ม AC จะมีคราบน้ำมันอยู่ครับ และ ตรงท่อหายใจถังน้ำมันก็อาจจะมีส่วน บางท่านก็บอกว่าปั้ม AC รั่วต้องเปลี่ยน บางท่านก็บอกว่า ตัดปั้ม AC ออก แล้วใส่ปั้ม ติ๊ก แทน ไม่ทราบว่าต้องเลือกทำแบบใหนครับ

ขอบคุณครับผม

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.21.155  
กลับขึ้นด้านบน

  ชายก้อย
 Posted : 24 / 11 / 2009, 12:59:10
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
ไม่เห็นยากเลยจากคำถาม บางท่านก็บอกว่าปั้ม AC รั่วต้องเปลี่ยน บางท่านก็บอกว่า ตัดปั้ม AC ออก แล้วใส่ปั้ม ติ๊ก แทน ไม่ทราบว่าต้องเลือกทำแบบใหนครับ
คำตอบมันก็มีอยู่แล้ว บางท่านในนี้มี 2 บางก็ถือว่าเป็น 2 คนล่ะกัน คนแรกบอกว่าปั๊ม AC รั่ว ต้องเปลี่ยน
กับคนที่ 2 บอกให้ถอด AC ออกแล้วใช้พี่ติ๊กแทน มันก็ส่งกันอยู่แล้ว ไม่ใช่เหรอ คนแรกบอกว่าปั๊มเดิม
เสีย ก็จะได้คำตอบว่า เปลี่ยนเป็น ปั๊มติ๊กซะ เดี๋ยวก็จะมีคนที่ 3 มาบอกว่า เพราะปั๊ม AC มันแพง ตัวนึง
เกือบ 20 ใบแดง ใส่ไปสักพักก็เสียอีก

เป็นไงพูดให้ งง ซะเลย ตูอ่านก็ งง น๊ะเนี่ย

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 116.68.150.129  
กลับขึ้นด้านบน

  ชนกนันท์
 Posted : 24 / 11 / 2009, 13:19:43
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
ก็ถูกครับ แต่ที่ถาม อยากทราบว่า แบบใหนจะดีกว่ากัน ระหว่างทั้งสองแบบในระยะยาวอันใหนจะดีกว่า ไอ้เปลี่ยนหนะเปลี่ยนแน่ แต่อยากทราบข้อมูล ข้อดีข้อเสียในแต่ละชนิดครับ ก็เหมือนกับถามว่าจะติด NGV หรือLPG อย่างใหนจะดีกว่ากันนั่นหละ เห้อออออ ใคร่อิ๊ดดดดดดด

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.21.155  
กลับขึ้นด้านบน

  ชายก้อย
 Posted : 24 / 11 / 2009, 15:39:21
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
ถ้าถามว่า LPG กับ NGV อย่างไหนดีกว่า งั้นก็ต้องถามว่าชอบแบบไหน
ระหว่าง LPG ไปทางไหนก็เจอ (เยอะกว่าปั๊ม ปตท อีกมั๊ง) แต่แพง กับ
NGV หายาก แต่ราคาถูก จังหวัดนึงจะมีสักปั๊ม แถมต้องลุ้นว่าจะมีแก้สเติมหรือเปล่าอีก

ส่วน AC กับ ติ๊ก อันไหนดีกว่า ความคิดผมถ้าติดแก้สผมว่าเล่น ติ๊ก ดีกว่า แต่ถ้ายังใช้น้ำมัน เล่นอะไร
ก็ได้ แล้วแต่เงินในกระเป๋า ไม่กล้าฟันธง เพราะไม่ใช่เงินผม
แต่ผมก็ยังใช้ AC อยู่น๊ะ ชัก งง ตัวเองแล้วเนี่ย บอกให้คนอื่นเปลี่ยน แต่ตัวยังใช้อยู่
สงสัยต้องให้ เมียออฟเดอะแยน มาตัดสิน ว่าไงพี่ x .....ระหว่าง AC กับ ติ๊ก อันไหนดีกว่า

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 116.68.150.129  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 24 / 11 / 2009, 18:32:34
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
อ้าย....นี้ พาดพิง กลิ่นน่าจะมาจากป๊มAC รั่ว
ส่วนมากรถที่ติดแก๊ส จะเปลี่ยนจากปั๊มAC มาใช้ปั๊มติ๊ก และปั๊มติกที่ใช้ ไหนๆจะเปลี่ยนแล้วก็เลือกที่ยี่ห้อดีๆ เชื่อถือได้ ที่ใช้ๆกันก็เป็นปั๊มติ๊กของมิตซู ของใหม่ก็ 1000 กว่าบาท
ส่วนป๊ม AC ที่ติดรถมา กรณีที่เรา ใช้แก๊ส แต่ปั๊มAC ก็ยังคงทำงานอยู่ตลอดเวลาโดยที่น้ำมันจะไม่ถูกจ่ายเข้าไปที่คาบูรฯ น้ำมันจะไหลกลับลงถังทีนี้พอมันทำงานตลอดเวลา และมันก็อั่นด้วย ที่ไม่สามารถจ่ายให้คาบูรฯได้ และท่อไหลกลับก็เล็ก มันก็จะทำให้อายุการใช้งานสั่น ไดอะแฟรมก็จะรั่ว
ถ้าแก้ที่ทำกัน บางท่านก็จะถอดแท่งเหล็กกระทุ้ง ขาปั๊มAC ให้ทำงานออก ปั๊มACก็จะไม่ดูดน้ำมัน
หรือวิธีที่ผมทำที่รถผมและรถเพื่อนๆก็จะใช้วิธี ถอดปั๊มAC ออกก่อนที่มันจะเสียอีกตัว ( เพราะมันเคยเสียไปเหมือนกัน ) และทำหน้าแปลนปิด เก็บปั๊มAC ไว้ และใช้ปั๊มติกแทน แถมถ้าปั๊มติ๊กเสีย เราก็เอาปั๊มAC ใส่กลับ ใช้งานได้อีกด้วย เป็นการ ป้องกันอีกระดับนึง ดีกว่าเอาปั๊มAC ติดเอาไว้ และพอจะใช้กลับใช้ไม่ได้
ตามนี้เลยครับ ที่ผมถอดมาส่วนใหญ่จะรั่ว เอาไปดูเป็นตัวอย่าง
http://www.suzuki4x4.org/freestyle/vision/show.php?category=freestyle&No=772&page=1#post
ส่วนปั๊มติกยี่ห้อที่เห็นในรูปราคา 450 บาท ไม่ค่อนฃยทนกรณีใช้ต่อเนื่องยาวๆ แต่ถ้าใช้ช่วงสตาร์ทก่อนใช้แก๊ส หรือสลับจากแก๊สมาใช้น้ำมันก่อนดับเครื่อง ตัวนี้ก็พอได้อยู่ ลองดูครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.47.184  
กลับขึ้นด้านบน

   Bombsu
 Posted : 25 / 11 / 2009, 09:14:53
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
ยังยอดเยี่ยมเหมือนเดิมครับพี่เอ็ก (เป็นคนที่อธิบายได้ดีเยี่ยมจริงๆ มีหลักการและเหตุผลประกอบคู่กัน)
ปล.อย่าดื่มบ่อยน่ะครับ (เป็นห่วงน่ะพี่)

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.164.57.242  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th