จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 1
ผมใช้ 65A สองลูก ไดชาร์ต 80A ลูกซ้ายเป็นขั้วเดิมหัวลอย ลูกขวาที่จริงต้องใช้เป็นแบบขั้ว L หัวจม แต่ใน
รูปที่ให้ดูตอนสิ้นปี 2008 จะไปเที่ยวแต่ไม่มั่นใจเรื่องแบตก็เลยแว๊ะเปลี่ยนกลางทาง หาขั้ว L หัวจมไม่ได้เลย
จึ้งต้องใช้แบบขั้ว L หัวลอย ดังในภาพ
แต่ปัจจุบันนี้ก็เปลี่ยนกลางทางอีกเหมือนกัน ไม่รู้เป็นไรมีเหตุต้องเปลี่ยนแบบตกลางทางทุกที ปัจจุบันเปลี่ยน
เมื่อตอนสิ้นปี 2009 นี้เองตอนไปเที่ยวน่าน แบตมันเสียระหว่างทางเลยช่วงกำแพงเพชร-ตาก จะถึงตากอยู่แล้ว
ตรงเส้นทางหลุมดวงพระจันทร์น่ะ เอิ๊กๆๆๆ
ขับไปดีๆๆประมาณสองทุ่ม สังเกตุว่าไปหน้ามันเรื่มหรี่ๆๆ ก็จอดข้างทางเลยเช็คแบตดู ง่าาาาาา มันร้อนมากเลย
ลูกพานาสีสั้มร้อนฉึ่งเลย ลูกจีเอสสีฟ้าอุ่นนิดๆๆ ตัดสินใจถอดขั้วพานาออก 1 ลูก ใช้จีเอสลูกเดียว
แต่ขับออกไปได้สักแป๊บเท่านั้นแหละทีนี้ไฟหน้าขาดหมดเลย เซ๋งเป็ดจอดเปลี่ยนใหม่ เอาพานาใส่เหมือนเดิม
ทนขับไปถึงตากตัดสินใจค้าโรงแรงที่ตากก่อน เช้าก็หวั่นใจกลัวสตาร์ตไม่ติด แต่ผลก็ฉึ่งเดียวติด เฮ้อ โล่งไป
ก็ขับไปถึงลำปาง เข้าเมืองไปหาร้านแบต ก็ไปเปลี่ยนใหม่ได้ 3K มาทั้งสองลูกเลย
หาอยู่หลายร้านกว่าจะได้ขั้ว L หัวจม แต่ทำไมแถวนั้นราคาแพงมากเลย ลูกละ 2100+2400 แลกของเก่าได้ลูก
ละ 300 บาท โชคดีที่เค้าชาร์ตรอไว้แล้วไม่ต้องรอเปลี่ยนปุ๊บไปต่อได้เลย สรุปจ่ายค่าแบตไป 4500 สบายเป๋า
เคยแว๊ะถามแถวๆแพรกษาเส้นไปทำงานที่นิคมบางปูของจีเอสราคาพันเจ็ดและพันเก้า อิอิ สงสัยเค้าคิดราคา
ตะกั่วตามระยะทางแบบน้ำมันละมั๊ง
ยังไงลองหาข้อมูลดูก่อนนะครับ รถคนอื่นอาจจะติดตั้งไม่เหมือนผมก็ได้รอดูขอมูลนะ ไปละลงไปหาเรื่องซ่อม
รถดีกว่า เดี๋ยวชาวหอพักเขาจะว่าผิดปกติที่วันหยุดไม่ลงมาซ่อมรถ อิอิ
|
|