i-เออ |
Posted :
2 / 3 / 2010, 15:42:37 | |
|
มีข้อความ
|
|
ทริปแรกก็เสียวแว้ว
พอดีไปเที่ยวๆกะพี่ๆกลุ่มกระทิงดงที่ภูหลวงพึ่งกลับลงมาเปิดเน็ท โห..อบอุ่น
กลับมาจากทริปพร้อมสภาพสะบักสะบอมแต่ได้ความรู้และประสบการณ์เยอะดี..ทริปเดียวผมเจอหลายอย่าง
1.วิ่งๆไปความร้อนขึ้นสุดเข็ม...จอดรถหม้อน้ำเดือดปุดๆๆทะลักออกมานอกหม้อพัก... เฮ้ยน่ากลัวรอสักหน่อย...เปิดฝากระโปงจึ๋ยๆๆน๊อตหม้อน้ำไม่ขันช่างลืม...เฮ้อ...พัดลมฟรีปั้มหมุนคล่องมือเลย...ซวยแว้ว..น้ำมันฟรีปั้มไม่มี..พอดีพี่ๆที่ไปด้วยช่วยแก้ไข ก็ขับขึ้นเขาได้อีกครั้ง...
2.ขาลงแวะปั้มขณะที่เติมน้ำมัน..เติมอยู่ดีๆน้ำมันรั่วลงโดนท่อไอเสียควันขึ้น...เพราะท่อน้ำมันที่ต่อจากถังแตก...เพราะมันไปอยู่ไกล้กะโช๊คหลังเวลามันดิ้น...มันเบียดแตกยาวเลย....โชคดีที่ไฟไม่ลุก
3.สุดท้ายลืมฝาถังน้ำมันไว้ที่ปั้มด้วยเนื่องจากตอนนันต้องเลื่อนรถออกจากหัวจ่ายไปแก้ไขชั่วคราวโดยการใช้ถุงพลาสติกมันปากท่อถังน้ำมันไว้ก่อน
แต่ก็ดีทำให้ได้รู้ว่า..
1.ฝาปิดถังน้ำมันหายง่ายมากๆ และสามารถใช้ฝามอไซต์ Suzuki100 SRฝาละ100 บาทปิดแทนได้.(ถ้าแน่นมากให้ถอดยางรองตัวบางๆที่อยู่ด้านในออก..อาจจะดีกว่าตัวเดิมด้วยซ้ำเนอะ
2. สายยางท่อน้ำมันไม่ควรเบียดกะโช๊คควรห่างให้มากๆ
3.ท่อไอเสียควรหลบไปคนละทางกะถังแก๊ส และถังน้ำมัน เพราะเมื่อเรารู้ว่าถังน้ำมันหรือท่อน้ำมันรั่วก็อาจจะพรึบๆแล้ว
ที่พูดๆมานี่รถผมดัดแปลง2-3 ครั้งโดยช่างที่เก่งคนละด้าน..คนหนึ่งเก่งช่วงล่าง อีกคนเก่งท่อไอเสีย
อีกคนเก่งการติดแก๊ส-แต่ผมมันสะเพร่าเองที่ไม่เช็ครถก่อนเดินทาง..
อยากแนะนำให้คนที่มีรถแล้วรีบๆทำรถให้พร้อมและเอารถไปออกทริปกะเพื่อนๆพี่น้องชาวซู หรือกลุ่มออฟโรดต่าง...จะทำให้เรารู้จุดบอดๆต่างๆที่เราไม่เคยรู้...นี่แหละประสบการณ์สอนให้เรียนรู้...สุดท้ายขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆกลุ่มกระทิงดง จ.อุดร ที่เอื้อเฟื้อน้องใหม่....และขอบคุณทุกความช่วยเหลือครับ...
|
|
|
|
Board : vision12
|
|