จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 5 ไม่ได้ขู่ครับพี่ ถ้าขวาง หรือแบงค์จริงจริง ตอนลงเนินยาว (ตอนลงเนินนะ)
อันดับแรก เนว์ลงไปดู ถ้าล้อหลังอยู่ในร่องลึก ถ้ามั่นใจว่าไม่ปีนล่อง และร่องลึกพอ ไม่หลุดจากร่อง
ก็บังคับล้อหน้าอยู่ในไลน์ตามทางที่จะไป ค่อย ๆ ประคองรถลงมาครับ แบบขวาง ๆ นั่นแหละ ค่อย ๆ
ไหลลง กรณีที่ร่องไม่ลึก ไถลออกนอกทางเรื่อย ๆ ให้ขุดร่องครับบังคับล้อให้กลับมาอยู่ใน ไลน์ที่จะไป
ถ้าลงปกติ ง่ายที่สุดให้ลงร่อง ลึกช่างมัน ค่อย ๆ ปล่อยลงมา ลงโสลว์ 4 L เกียร์ 1 หรือ 2 แล้วแต่ความ
ชันครับ ห้ามคล่อมร่องเด็ดขาด ถ้าเป็นซูคนละร่องกับรถใหญ่ ให้เลือกล้อข้างใด ข้างหนึ่งลงร่อง เลือก
เอียงไปทางเขา เช่นซ้ายเขา ขวาเหว ก็เอาซ้ายลงร่องครับ รถเอียงไปทางเขา ถ้าพลิกหรืออะไรจะ
ปลอดภัยกว่า ผมว่าขึ้นยากกว่าเยอะ วินซ์อย่างเดียวครับ อีกอย่าง ถ้าขึ้นเขาชัน ช่วงฝนตกหนัก ๆ จะ
ขึ้นง่ายกว่า ยังงัยก็ขอให้สนุกกับทุ่งใหญ่นะครับ นี่แค่เบื้องต้นนะพี่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสภาพ สถานการณ์
ตอนนั้นด้วยครับ
|
|