จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 5
การระบายความรร้อน ดีกว่าอยู่หน้าเครื่องแน่นอนครับ เพราะไม่โดนไอความร้อนจากครื่อง และแผงแอร์ของรถตู้ ด้านนึงจะมี ครีบดักลม อีกด้าน จะเป็นพัดลม ติดตั้งได้ 2 วิธี คือ เอาด้านพัดลมอยู่ด้านบน และให้ครีบดักลมอยู่ด้านล่างเวลา รถวิ่งครีบดัดลมก็จะดักลม เข้าที่แผง ส่วนพัดลมก็จะช่วนดูดลมอีกทางนึง แต่วิธีนี้จะกินพื้นที่หน่อย เนื่องจากต้องมีพื้นที่ให้พัดลมจึงต้อง ลดระดับแผงให้ต่ำลงมาใกล้พื้นมากขึ้น
วิธีที่2 ซึ่งผมใช้อยู่ คือกลับเอาด้านพัดลมลงมาด้านล่าง แล้วเปลี่ยนเป็นพัดลมเป่า เว้นระยะห่างจากบอดี้รถ 4-5 นิ้ว ถอดครีบดักลมออก เพื่อให้พัดลมเป่าและระบายความร้อนได้เต็มที่ วิธีนี้จะช่วยลดพื้นที่ในการติดตั้งได้เยอะครับ ใช้การได้ดี แอร์เย็นแม้ยามรถติดอากาศร้อนจัดๆยามบ่าย ก็ยังเย็น
ส่วนเรื่องค่าเติมน้ำยาก็ต้อง มากกว่าปกติแน่นอนครับ เพราะแผงคอยล์ร้อนที่ใหม่และหนากว่าของเดิม รวมทั้งความยาวของท่อที่เพิ่มขึ้น ทำให้ความจุน้ำยาแอร์เพิ่มขึ้นตามไปด้วยครับ
ถ้าดูแลหมั่นเช็คน้ำยา ไม่ให้ขาดจนใกล้หมดก็เหมือนปกติทั่วไปครับ แต่ถ้าขาดแบบใกล้หมดจิงๆก็ต้องเติมมากกว่าแผงแอร์เดิมๆอยู่แล้ว
|
|