จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 3 เรียน ท่านเก่งบางพระ
ถ้าได้ผลอย่างไรช่วยนำมาบอกกล่าวด้วยนะครับ ถังผมมีปัญหาเหมือนกัน ได้แค่ล้าง แต่ยังทำอะไรมากกว่านั้นไม่ได้ ช่างบอกว่าให้ใช้น้ำมันให้บ่อยขึ้น ม้ำมันหมุนเวียนมากขึ้น จะลดปัญหาสนิมในถังลงได้ (ที่ผ่านมา 1 ถังใช้ข้ามปี - แหะแหะ)
เท่าที่ผมลองดูว่าจะมีถังแบบไหนเปลี่ยน/ทดแทนได้ มีดังนี้ครับ
1. ถังแบบเดิม (ใหม่) จากศูนย์
ข้อดี - มาตรฐาน, ติดตั้งได้เลย, ไม่ต้องมีการแก้ไข, เนื้อถังที่เป็นเหล็กทนทานในระดับหนึ่ง เวลาลุย, มุมหลบต่างๆดีพอสมควรอยู่แล้ว
ข้อเสีย - ...
ความเห็นเพิ่มเติม - ถ้าสั่งจากนอก ราคาเมืองนอก+ภาษีก็เข้าไปหลายตังค์(ตอนแรกคิดว่าหาตามเว็บ จะถูกกว่าศูนย์บ้านเรา)
2. ถังพลาสติก - แบบที่ท่านเก่งบางพระเอามาโชว์
ข้อดี - เบา, ทนต่อเบนซิน, ไม่มีสนิมแน่ๆ
ข้อเสีย - ไม่ทนต่อการกระแทก/ ทะลุ , มุมหลบใต้ท้องไม่ดีเท่าถังติดรถ
ความเห็นเพิ่มเติม - ยังหาในไทยไม่ได้, ราคาเมืองนอก ถ้าสั่งมา+ภาษีก็เข้าไปหลายตังค์เช่นกัน
3. ถังยางเฟล็กซ์ - เป็นถังน้ำมันเรือเช่นกัน นึกถึงกระเป๋าน้ำร้อนโบราณที่เป็นยางละกัน ประมาณนั้น
ข้อดี - ทนต่อเบนซิน, ไม่มีสนิมแน่ๆ, ถ้าหาทรงได้เหมาะๆ น่าจะประหยัดเนื้อที่ หรือเพิ่มความจุได้เพิ่มจากถังเดิม
ข้อเสีย - ไม่ทนต่อของมีคม กระแทก/ ทะลุ
ความเห็นเพิ่มเติม - ยังหาในไทยไม่ได้, ราคาน่าจะแพง
4. ถังสแตนเลส/ถังอลูมิเนียม ที่ทำโดยช่างบ้านเรา (ขอพูดรวมๆ)
ข้อดี - ทนต่อเบนซินแค่ไหนไม่ทราบเลย , ไม่มีสนิมแน่ๆ, ถ้าหาร้านทำทรงได้เหมาะๆ น่าจะ ดีกว่า หรือคล้ายถังเดิม
ข้อเสีย - แพงกว่าวัสดุที่เป็นเหล็ก กรณีสั่งทำเหมือนกัน
ความเห็นเพิ่มเติม - ยังไม่ทราบแหล่งที่ฝีมือดี เคยลองดูตามเว็บมอเตอร์ไซด์แต่ยังไม่ได่ติดต่อ ราคาน่าจะแพง
5. ถังอัลลอย (เป็นถังขยายขนาด มีมากในออสเตรเลีย ถ้าในอเมริกาไม่ค่อยเจอที่สร้างเพื่อซูของเรา จะเป็นสำหรับรถกระบะมากกว่า)
ข้อดี - ทนต่อเบนซินแค่ไหนไม่ทราบ แต่น่าจะดี , ไม่มีสนิมแน่ๆ, เพิ่มความจุได้มาก (70 ลิตรสำหรับซู) , เข้ารูปทรงกับพื้นที่ใต้ท้อง
ข้อเสีย - แพงมาก (แต่เคยมีคนสั่งเข้ามาใช้นะ), ไม่สามารถติดตั้งได้กับกันชนแต่งบางรุ่น, " มุมจาก" ด้านหลังจะลดลงหน่อย
ความเห็นเพิ่มเติม - จุได้เยอะดี เข้าพื้นที่จริงไม่ต้องพกถังสำรองเลย แถมปลอดภัย ไม่ต้องคอยเอาถังสำรองมาเติม ใช้งานแบบถังติดรถไปเลย
|
|