จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 2 ถ้า เอาแบบง่ายๆ เบื้องต้น
1. ให้เครื่องร้อน ตั้งเดินเบาแก๊สให้ได้รอบคงที่ 800-1000 แล้วแต่ (อย่าลืมตั้งชดเชยแอร์ให้สัมพันธ์กันด้วยนะครับ ตั้งคนละที่กัน)
2. คราวนี้เครื่องเย็น รุ่นคาบู จะมัโช้ค ดังคันเร่ง ข่างซ้ายพวงมาลัย รอบต่ำมาก ก็ดึงค้างไว้ให้รอบเร่งประมาณ 1000 รอบ ซัก 5 นาที เครื่องน่าจะร้อน หม้อต้นน่าจะทำงานคงที่แล้ว (กรณีนี้ต้องมัวาล์วน้ำด้วยนะ)
3. ถ้าขี้เกียจดึง กะไม่ค่อยพอดี แนะนำ หาน็อต ตัวเมียขนาด ความหนาให้พอดีๆ กับรอบที่จะตั้ง ตัดออกครึ่งหนึ่ง แล้วมัดเชื้อห้อยไว้ พอตอนเช้าก็เร่งโช้คแล้วเสียบคาไว้ จะได้ระยะเท่าเดิมทุกวัน พอร้อน ก็เอาออก ห้อยไว้
วิธีลูกทุ่ง ถ้ายังไมเจอจุดที่เป็นปัญหา นะครับ แต่ทางที่ดี ไล่วงจรคาบู วงจรน้ำเลี้ยงหม้อต้มให้สมบูรณ์ดีกว่า
|
|