-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 เทพ เมืองลพ
 Posted : 5 / 6 / 2010, 17:22:44
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

แอร์ตัดแล้วต่อช้า ครับ
ซู 93 เครื่องวิทาร่าครับ

เพิ่งย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้อง

แอร์เย็นดีครับ ( อันนี้ข้อดี )

ข้อเสีย นิดนึง

วิ่งเข้า กทม. ตอนเช้า แอร์ทำงานปกติ

เวลา เที่ยง ถึงบ่ายสองกว่าๆๆ วิ่งกลับลพบุรี ความเร็ว เดินทาง 100 Km

แอร์ตัด แล้วไม่ยอมต่อ ค่อยๆๆ ร้อนขึ้นเรื่อยๆๆเหมือน อยู่ในรถตากแดด ( แบบ คิดว่าจะจอดแล้ว ) มันก็กลับมาต่ออีก

ฝืนขับกลับมา

วันต่อมาทำงานก็ยังใช้อยู่ ปกติไม่เกิดอะไร

ตอนที่ย้ายแผงแอร์มาใหม่ๆๆก็ได้วิ่งเข้า กทม. มาครั้งนึง ก็มีอาการเดียวกัน ( ช่างแถวบ้านเลย เปลี่ยน เทอร์โมสตรัทให้) เป็นแบบ หมุนๆ น่ะครับ ของเดิมเป็นแบบ คันโยก มันก็ตัดต่อปกติ

จนวิ่งเข้า กทม.ครั้งทีสองนี่แหละครับ ก็ยังเป็น

ถามพี่ๆๆว่า ( อันนี้เดาและลองถาม อาจารย์กู้ และพี่ๆๆทั้งหลายในเวบนี้ก็ได้คำตอบโดยสรุป )

1. ลองดูน้ำยาแอร์ขาดมั้ย ( พี่ X ) //// ( อ. กู้ )
2. เทอร์โมยังเสียอยู่หรือไม่ ( ถ้าเสียแล้วมันจะต่อเหรอ )
3. ครัช หน้าคอม เสีย ( ไม่รู้อาการมันเป็นอย่างไงถ้ามันเสีย )
4. แม่เหล็กหน้าคอม ( ไม่รู้ว่าอยู่ใน ส่วนเดียวกับครัชหรือไม่ )

ช่างแถวบ้านแนะนำ ลองตัดต่อสวิทไว้ในรถ ( แบบ ตัตเองต่อเองเลย พอร้อนก็กด พอเย็นก็ตัด )

ทำเพื่อ ดูว่าระบบไฟแอร์ในรถเสียมั้ย ถ้ากดเองแล้วไม่ต่อ ช่างแถวบ้านบอกว่า ระบบไฟในรถเสียน่ะครับ ( เกี่ยวกันมั้ยอ่ะครับ )

ณ ปัจจุบันก็ใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรใช้งานได้ดีแม้จอดตากแดด ( เสียดายยังไม่ได้บุภายใน กะว่าจะเก็บสีก่อนน่ะครับและปะผุด้วยถ้าบุภายในละก็หนาวๆๆๆ ) แต่ งง ที่วาตอนวิ่ง ทางไกลช่วงบ่ายเท่านั้นที่เป็น

ขอพี่ๆๆทั้งหลายช่วยระดมกำลังทีน่ะครับ เพราะ ชอบเดินทางไกลน่ะคัรบและมีแวว ว่าต้องเดินทางไกล ไปปัตตานี น่ะครับ อยากแก้ให้เสร็จก่อนน่ะครับ

ขอขอบพระคุณ พี่ๆๆทุกท่านน่ะครับ ที่ให้ความรู้ พี่เอ๊กด้วยน่ะครับ แม้จะมีงานก็รับสายผมตลอด แถมยังโทรกลับมาอีก ถ้าไม่รับสายหรือไม่ว่าง ( น่าจะมีคนอย่างนี้เยอะๆๆ โลกคงจะดีขึ้น )

ขอบคุณครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 10.9.17.238  

  x-ปลาย
 Posted : 5 / 6 / 2010, 18:52:39
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
หวัดดีครับ ท่าน เทพ เมืองลพ

เป็นไปได้ทั้งหมด 4 ข้อที่พูดมา แต่ต้องมาดูตอนมันเป็นจริงๆว่า อะไรที่มันไม่ทำงาน เช่า เทอร์โมทำงานดีแล้วจ่ายไฟไปให้ แม่เหล็กหน้าคอมกับครัช หน้าคอม ได้หรือไม่ ถ้าได้ออกมากี่ v วัดดู วัดดูแล้วดีก็ต้องมาดูต่อว่า แม่เหล็กหน้าคอมกับครัช มันทำงานได้ดีอยู่หรือไม่ วิธีง่ายๆ ต่อตรงเลย หรือถ้าไม่มีเวลาหาสาเหตุผมเห็นด้วยกับช่างที่ว่า ช่างแถวบ้านแนะนำ ลองตัดต่อสวิทไว้ในรถ ( แบบ ตัตเองต่อเองเลย พอร้อนก็กด พอเย็นก็ตัด ) แต่ถ้ามีความรู้เรื่องช่างไฟ ก็ลองทำการต่อแบบ ขนานระบบสองอย่าง คื่อ การต่อแบบเก่าก็เอาไว้ แล้วเราก็ต่อแบบที่ช่างกล่าวมาขนานเขาไป ถ้ามันไม่เป็นอะไรก็ใช้ระเก่า ถ้ามันเป็นก็ใช้ระบบต่อสวิทเอา แต่ถ้า ต่อสวิทเอาเองแล้วยังไม่เย็นต้องจอดรถดูเลยว่า คอมมันทำงานหรือไม่ ถ้าทำแล้วยังไม่เย็นก็มาดูที่ ตัวฉีดน้ำยายังดีอยู่หรือไม่ ครับ อ่านมาพอจะเขาใจหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เขาใจโทรถามได้นะครับ 089 8494264

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.22.188  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 6 / 6 / 2010, 13:27:21
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
สุดยอดครับพี่ x-ปลาย

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.122.31.178  
กลับขึ้นด้านบน

  เทพ เมืองลพ
 Posted : 6 / 6 / 2010, 23:29:00
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
เดี๋ยวจะโทหาน่ะ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 111.84.14.28  
กลับขึ้นด้านบน

   PC
 Posted : 7 / 6 / 2010, 12:50:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
อีกอย่าง ดูพัดลมที่แผงคอนเดนเซอร์ (คอยส์ร้อน) ด้วยนะครับ

ถ้าไม่หมุน แอร์ก็ไม่เย็นเหมือนกัน เวลาออกทริป ลึกขนาดโคลนท่วมแผงแอร์ พักลมถ่านมันจะเป็นสนิม ต้องถอกออกมาล้าง ทาจารบี

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 10.100.1.29  
กลับขึ้นด้านบน

  เทพ เมืองลพ
 Posted : 7 / 6 / 2010, 22:06:56
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
อาจารย์ครับ แบบ พัดลมมันเป็นของมือสองน่ะครับเป็นของโตโยต้า ( ใหม่มาก ) อ่ะครับ มันมีมั้ยครับ ตัดตอนร้อนๆน่ะครับ ( หมายถึงพัดลมน่ะครับ )

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 115.67.206.33  
กลับขึ้นด้านบน

   ตือ ทุ่งใหญ่
 Posted : 7 / 6 / 2010, 22:25:27
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
ดูที่ฟิวล์แอร์ด้วยนะครับ ขามันอาจไม่ค่อยดี ขอผมเคยเป็นไม่ทำงาน

ลงไปเปิดเห็นช่องเสียบในกล่องฟิวล์มันมีรอยไหม้ เลยขยับฟิวล์ ใช้ได้

อีกจุดที่น่าดู นะครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.130.109  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 8 / 6 / 2010, 09:51:58
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
ช่วยๆกัน ปลั๊กรีเลย์ ของชุดคอมฯแอร์ด้วยนะว่ามันหลวมรึเปล่า มันต้องมีสักทีซิน่า ค่อยๆไล่ ค่อยๆเช็คไป

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.249.9  
กลับขึ้นด้านบน

   PC
 Posted : 8 / 6 / 2010, 14:24:49
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
สรุป พี่ลองขับๆ ไป ถ้าไม่เย็น จอดที่ร่มๆแล้วตรวจดู

......พัดลมใต้ท้องหมุนไหม
...... คอมแอร์ ครัทต่อไหม
...... ดูไดร์เออร์ ช่องน้ำยามีไหม (ควรมีน้ำวิ่งๆ มีฟองนิดๆ สีต้องใสๆ เหลืองๆ)
...... ดูท่อขาเข้าตู้ เย็นไหม น้ำเกาะดีไหม หรือเฉยๆ
...... ดูรีเลย์ พัดลม ครัทช์คอม ร้อนจัด หรือละลายริป่าว
...... ดูเทอร์โมในรถ สั่งตัด ต่อ ปกติไหม


ลองไล่ๆ ดูครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 10.100.1.244  
กลับขึ้นด้านบน

  เทพ เมืองลพ
 Posted : 9 / 6 / 2010, 09:21:50
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
ขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ ตอนนี้ ว่าจะทำอย่างแรกก็คือ

ต่อไฟสถานะคอมนะครับ

เติมน้ำยาแอร์เพิ่ม

อาจจะเปลี่ยนรีเลย์

เช็คคลัชคอมอาจเปลี่ยน

วิ่งยาวๆๆแอร์ยังต่อช้าจะรีบจอดดูพัดลม

เท่านี้อ่ะครับที่คิดออก จะมารายงานให้ทราบนะครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.205.92  
กลับขึ้นด้านบน

  เทพ เมืองลพ
 Posted : 9 / 6 / 2010, 22:12:14
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
ยังมีอาการเหมือนยเดิมเลยอ่ะครับ

ลองวิ่งดูเมื่อมีอาการก้รีบลงรถดูพัดลม อืม ยังติด

แต่ยืนสักพัก ประมาณ 3 - 4 วืนาที มีเสียง ฉีด น้ำยาแอร์ ตึง คอมโหลดเครื่องอีกครั้ง

แสดงว่าคอมแอร์ ตัด มันต้องมีเซนเซอร์บางอย่าง

ลองเช็คดูมีจริงๆๆแสดงว่า ต้องมีอะไรทำให้มันร้อนและระบายไม่ทัน

ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ การใส่น้ำยาผิดเพราะของผมใส่ r12 ( ถ้าจำไม่ผิดน่ะ )

นึกว่าเขาใส่ 134

แต่ถามช่างแล้วไม่ใช้

หรืออาจจะเป็นที่ น้ำมัน ( ไม่ใช้น้ำ ยา คอมแอร์น่ะครับ ) เห็นพี่เอ๊ก บอกเป็นสารหล่อลื่น

ก็อาจเป็นได้

ตอนนี้ลองต่อตรงไม่ผ่านเซนเซอร์วัด จะลองดูว่ามันยีงตัดมั้ย ถ้าตัดแล้วแอร์ยังไม่เย็นก็ งง กันต่อไป

แต่ถ้า ตัดแล้วต่อปกติ กลัวมากกก กลัวมันจะทำงานแบบโอเวอโหลด กลายเป็นการฝืนให้คอมมันทำงาน มันจะกลายเป็นการเปลี่ยนคอมทั้งลูกเลยอ่ะครับ

ขอย้อนนิดน่ะครับ

ปัญหาที่เกิดก็คือ วิ่งความเร็ว 100 k/m แอร์ก็เย็นมาตลอด พอสักพัก ตัด แล้วมันค่อยๆๆพ่นความร้อนออกมา ร้อนขึ้น ร้อนขึ้น เหมือนจะระเบิด ใช้เวลาประมาณ 20 วินาที มันก็ต่อ ครับ ค่อยๆๆเย็นๆๆ ขึ้น กำลังจะสบาย ก็ตัดเป็น ลมร้อน ตามปกติเนี่ยเวลาตัดมันก็น่าจะเป็นลมเฉยๆๆไม่ควรเป็นลมร้อนน่ะครับ แสดงว่าคอมต้องเกิดอะไรขึ้น แล้วตอนนี้ไปตัดเซนเซอร์มันออก คือต่อแบบไม่ผ่านเซนเซอร์อ่ะครับ

อย่างนี้ จะวัดอะไรได้ครับ ยัง งงง สับสนกับการเช็คของช่างอยู่นะครับ

หรือ เขาเช็คระบบ ? แอร์ รีเลย์

อ่านมาอาจจะ งง น่ะครับ

อย่างน้อยก็รู้ว่า

พัดลมทำงาน

น้ำยาใส่ถูก

ตอนนี้ ต่อบายพาสไม่ผ่านเซนเซอร์ ( แล้วถ้า เป็นอีก จะเกิดจจาก? ) แล้วถ้าไม่เป็นคอมมันจะทำงานหนักมั้ย ( เลือกอันไหนดีหว่า )

วานเป็นภาระช่วยผมทีน่ะครับ ขอขอบพระคุณครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 119.31.73.228  
กลับขึ้นด้านบน

  ctk
 Posted : 10 / 6 / 2010, 00:36:01
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
ถ้าเป็นเซนเซอร์แถวตัวคอมพ์ไม่ควรต่อบายพาสนะครับเดี๋ยวคอมพ์เจ๊ง ไม่รู้วงจรไฟต่อยังไง คอมพ์ตัดแต่พัดลมหมุน งง มันใช่คอมพ์ตัดเพราะคอมพ์ร้อนจัดหรือเปล่า น้ำมันคอมพ์อาจไม่พอเหมือนตาเอ็กซ์ว่า(อันนี้ผมว่าผมเรียกได้เพราะมั่นใจว่าแก่กว่าเยอะ เหอๆ ) ลองดูหมุนเทอร์โมให้เย็นสุด ไฟสถานะโชว์ถ้าช่วงนี้ลมร้อนออกมาแล้วไฟโชว์เดี๋ยวแล้วดับ ก็น่าจะตันชื้น แต่โอกาสน้อยจัง น่าจะตัดเพราะคอมพ์ร้อนเกินมากกว่า ขอให้หาเจอครับ


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 180.180.122.158  
กลับขึ้นด้านบน

  x-ปลาย
 Posted : 10 / 6 / 2010, 09:30:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12
ตอนนี้ ต่อบายพาสไม่ผ่านเซนเซอร์ ท่านเทพครับ พอจะมีรูป ตัวที่ว่ามาหรือเปล่าครับ จะได้คิดออกครับ

โดยปกติแล้ว หลักการทำงานแอร์บ้าน แอร์โรงาน แอร์รถ มันจะมีหลักการเดียวกัน มันจะต่างกันที่ระบบ

ป้องกันโดยการออกแบบวงจรไฟฟ้าว่าจะให้เซนเซอร์ตรวจจับความดันสูงหรือต่ำ มาใช้ในการควบคุม

หรือใช้ทั้งสองอย่าง แต่มันก็ทำให้ต้นทุนแอร์มีราคาแพงขึ้น แต่เท่าที่เคยทำมาจะมีเซนเซอร์ทางด้านความ

ดันสูงมากกว่า เอาไว้ตัดเวลารถออกตัวตอนที่ใช้รอบสูงๆ พอรอบลดความดันลด มันก็ทำงานปกติครับ ลอง

ดูนะครับ ( เซนเซอร์ความดันสูงที่ว่ามา สามารถต่อตรงลองดูได้ครับ แต่ไม่ควรจะตัดมันทิ้งโดยถาวร )

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.9.13  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 10 / 6 / 2010, 20:37:11
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 13
หาว่าเราแก่ มีงอน มีงอน ตัวที่ต่อตรงตรงคอมฯน่าจะเป็นHigh Press.Sw.เมื่อแรงดันในระบบสูงมันจะสั่งตัด ไม่ให้คอมฯทำงาน สาเหตุที่แรงดันในระบบสูง ก็จะเป็นไปได้ตั้งแต่ ไดเออร์ตัน เอ็กแพนชั่นวาล์ว ตัน สกปรก ( เพราะว่ารูที่มันฉีดน้ำยามันเล็ก) ต่อตรงอย่างที่บอกคือใช้ต่อที่เทอร์โมสตัทเพื่อจะเช็คว่ามันทำงานปกติหรือไม่ แต่ตอนที่ เทพให้คุยกับช่าง แกบอกเทอร์โมสตัทไฟฟ้า ของใหม่ ( แสดงว่ามันไม่มีโอกาสลวนแน่เลย )แต่ถ้าต่อตรงจุดนี้ไม่มีผมกระทบนะ แต่ถ้าต่อตรงที่ทำไว้ ยังไม่ได้แก้ปัญหาอย่างที่บอกข้างต้น ระวังคอมฯพังนะ ที่เห็นชัดๆก็น้ำมันรั่วตามซีล เพราะแรงดันสูงแล้วคอมฯไม่ตัด

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.40.131  
กลับขึ้นด้านบน

  ctk
 Posted : 10 / 6 / 2010, 21:05:36
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 14
เฮ้ย.....อย่าพึ่งงอนผมหมายถึงผมแก่กว่าแน่ เลยเรียกแบบคนโตๆแถวบ้านเรียกเด็กเรียกแบบเอ็นดูแต่ไม่ดูอย่างอื่น

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.218.132  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 10 / 6 / 2010, 21:21:46
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 15


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.40.131  
กลับขึ้นด้านบน

   อ้วนกลม
 Posted : 10 / 6 / 2010, 22:18:39
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 16
ขอย้อนนิดน่ะครับ

ปัญหาที่เกิดก็คือ วิ่งความเร็ว 100 k/m แอร์ก็เย็นมาตลอด พอสักพัก ตัด แล้วมันค่อยๆๆพ่นความร้อนออกมา ร้อนขึ้น ร้อนขึ้น เหมือนจะระเบิด ใช้เวลาประมาณ 20 วินาที มันก็ต่อ ครับ ค่อยๆๆเย็นๆๆ ขึ้น กำลังจะสบาย ก็ตัดเป็น ลมร้อน ตามปกติเนี่ยเวลาตัดมันก็น่าจะเป็นลมเฉยๆๆไม่ควรเป็นลมร้อนน่ะครับ แสดงว่าคอมต้องเกิดอะไรขึ้น แล้วตอนนี้ไปตัดเซนเซอร์มันออก คือต่อแบบไม่ผ่านเซนเซอร์อ่ะครับ

เช็คที่ตัวคอมพ์ก่อนเลยครับพี่ ผมเจอมาแล้ว คอมพ์ร้อนจัดจนเกือบน็อค ให้ช่างดูบอกว่าเกือบไปแล้ว น้ำมันขาด น้ำยาขาด หมดไป 800 หายแล้วครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.205.129  
กลับขึ้นด้านบน

  ตาตือ
 Posted : 11 / 6 / 2010, 06:49:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 17
อาการเดียวกับรถผมเลยครับ แต่ของผมเป็นรถนิสสัน เก๋งครับ ให้ช่างดูปรากฎว่าสายไฟที่เกี่ยวข้องกับชุดเทอร์โมสตรัทมีปัญหาครับแบบว่าช่างเค้าบอกว่าสายไฟเค้ารีเลย์ทำมาไม่สมบูรณ์และหน้าคอนแทคตัวปรับเทอร์โมสกปรกครับ ทำแล้วใช้มา6เดือนกว่าแล้วไม่มีปัญหาอีกเลยครับ ลองดูครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.122.225.201  
กลับขึ้นด้านบน

  เทพ เมืองลพ
 Posted : 12 / 6 / 2010, 13:34:39
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 18
ขอขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆน่ะครับ

ตอนนี้มีสองเรื่องที่น่าคิดอ่ะครับ

ครัชคอมกับแม่เหล็กเสื่อม

เมื่อกี้ลองอ่านแล้วติดใจเรื่องน้ำมันขาดเลี้ยงระบบไม่พอ

ข้อ2เนี่ยอยากรู้ว่าต้องเติมน้ำยาเท่าไรและน้ำมันเท่าไรมีพี่ๆๆท่านใดรู้มั้งครับบบบ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.205.71  
กลับขึ้นด้านบน

  x-ปลาย
 Posted : 15 / 6 / 2010, 20:15:48
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 19
ไปถึงไหนแล้วครับ ท่านเทพ ดีขึ้นมากแล้ว หรือว่า ยังเป็นๆหายๆ หรือว่า นานๆเป็นครับ เข้ามาเล่าให้ฟ้งบ้างนะครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 119.31.42.94  
กลับขึ้นด้านบน

  เทพ เมืองลพ
 Posted : 16 / 6 / 2010, 00:04:59
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 20
พี่ ครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณในความกรุณาให้คำปรึกษามากเลยครับ ตอนนี้ยังใช้ไปเรื่อยๆๆ นะครับเพราะทางไปทำงานมันไม่ค่อยได้ใช้ความเร็วสูงซักเท่าไรนะครับ นานๆ จะลองอัด ซะที ลองมา สองครั้งยังไม่เกิดก็เลยยังทนใช้ไปนะครับ เสียดายน้ำยากับน้ำมันด้วยอ่ะครับถ้าจะไปแวกซ์ใหม่น่ะครับว่าจะวิ่งเข้ากทม.ดูไปให้ช่างสอเขาดูให้อีกทีอ่ะครับเพราะทำแถวบ้านงบจะบานปลายนะครับก็เลยพักๆๆไว้อ่ะครับ อย่างไงถ้ามีเรื่องอะไรที่จะต้องตัดสินใจผมจะโทหาพี่นะครับ รบกวนขอคำปรึกษาเพื่อประกอบการตัดสินใจอะครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.166.127  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 16 / 6 / 2010, 00:36:33
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 21
ต่อตรงอย่างที่ทำอยู่ ระวังคอมพังนะเทพนะนอกเสียจากว่า Pressure sw.มันเสีย แล้วทมำงานผิดปกติ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 180.180.107.217  
กลับขึ้นด้านบน

  kiat
 Posted : 16 / 6 / 2010, 16:19:29
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 22
แล้วช่องดูน้ำยาแอร์ถ้ามันมีฟองเยอะนี่น้ำยาขาดใช่ไหมครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.10.162  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 17 / 6 / 2010, 23:37:31
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 23
คุณเกียรติ ถ้าตรงไดเออร์มีฟองขาวขุ่น จะเกิดจาก
1. น้ำยาน้อย
2.แผงคอยล์ร้อนระบายความร้อนไม่ดี

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.172.190.161  
กลับขึ้นด้านบน

  kiat
 Posted : 18 / 6 / 2010, 15:21:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 24
ปเติมมาแล้วน้ำยา แต่ๆๆๆๆๆ ทำไมมันมีเสียงน้ำยาแอร์วิ่งดังฟิซๆๆๆๆๆดังตัดดังตัด ปกติมันดังฟิซๆๆๆยาวๆๆแล้วค่อยตัด นี่มันถี่เลย.....กลับไปร้านที่เติมเค้าปล่อยน้ำยาออกหน่อย บอกมันมากไป วิ่งกลับปกติดีแล้ว เย็นๆๆๆๆ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.44.136  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th