-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 RUBICON
 Posted : 14 / 6 / 2010, 12:10:00
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

[[[[[ SUZUKI เลาีีีัะแหนบ ใส่ 4-LINK + 14 นิ้ว COILOVERS หน้าหลัง...]]]]]


คลิ๊กที่ภาพ

SUZUKI เลาีีีัะแหนบ ใส่ 4-LINK + 14 นิ้ว COILOVERS หน้าหลัง....เครื่อง 1UZ- AUTO 4X4 , ล้อ 16"X8" ยาง 37" จะพอได้มั๊ยครับ อยากถามความเห็น ถึงข้อดีและข้อเสียครับ แล้วก็เรื่องงบประมาณ........ขอบคุณครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 72.187.118.182  

  RUBICON
 Posted : 14 / 6 / 2010, 12:13:53
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
คลิ๊กที่ภาพ

SUZUKI.....

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 72.187.118.182  
กลับขึ้นด้านบน

   Ozzyzz1300cc
 Posted : 14 / 6 / 2010, 17:54:28
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
เสนอความคิดเห็นส่วนตัวนิดนึงเเล้วกันครับ

1.ถ้าจะเล่น 4link เเล้ว ควรจะใช้เครื่องเเรงบิดสูงๆมาในรอบต่ำๆ ทอร์คมหาศาลนะครับ
อาจจะเป็นเครื่องดีเซล พวก kz ตระกูล L หรือ Bd เกียร์ธรรมดา มี wallking speed
ผมว่าน่าจะเเมท์กับการเดินเบานิ่มๆไปกับ 4link ยิ่งพร้อมมีอาวุธ ดิฟหรือ เเอร์ทั้งหน้าเเละหลังยิ่งเเมท

2. เครื่อง uz กับห้องเครื่องคาริเบี้ยนผมไม่เชียร์ ครับ เพราะ service ยากมาก เคยทำเเล้วครับ กลัวเรื่องเล็กๆในป่าจะซ่อมไม่ได้เเละเป็นภาระกับเพื่อนมากไปครับ ต่ำๆยังไง ต้องมียกบอดี้ขึ้น มากกว่า 4 นิ้ว เพื่อหลบชุดไดชาร์จ ส่วนกรองน้ำมันเครื่องก็ต้องสร้างอเเดปเตอร์เปลี่ยนจุดครับ

หรือนอกจากจะสร้างรถเเบบในรูปไปเลยก็คงลงเครื่องได้ไม่ยากครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.90.141  
กลับขึ้นด้านบน

  RUBICON
 Posted : 15 / 6 / 2010, 13:02:34
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
คลิ๊กที่ภาพ

[[[[[ ถ้าผมวางเครื่องดีเซล พวก kz ตระกูล L หรือ Bd เกียร์ธรรมดา มี wallking speed ]]]]]

ตามที่ คุณOzzyzz1300cc แนะนำ ........ แล้วผมควรจะต้องใช้เพลาหน้า....หลังของอะไรดีครับ อัตราทดเท่าไหร่ดีครับ..... เอาแบบว่าวิ่งถนนดำได้เกิน 100 ขึ้นไป แล้วก็สามารถ ลุยป่าแบบว่ามีกำลังปีนป่ายได้แบบสบายๆ ( ผมถามมากไปหน่อยไม่ว่ากันนะครับ) ขอบคุณทุกคำตอบครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 72.187.118.182  
กลับขึ้นด้านบน

   Ozzyzz1300cc
 Posted : 15 / 6 / 2010, 18:25:47
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ผมว่า 4 link ทำความเร็วขนาดนั้นบนถนนดำ น่าจะค่อนข้างอันตรายนะครับ
เนื่องจากช่วงล่างที่ให้ตัวได้ค่อนข้างมาก
จังหวะรถเสียหลักเเค่นิดเดียวจะเกิดเรื่องใหญ่ได้
รถอย่างในรูปส่วนมากขึ้นเทลเลอร์ หรือลากไปซะส่วนมากครับ

ถ้าจะทำความเร็วขนาดนั้นเเละเล่นในป่าสนุกๆได้
ความจริงช่างบ้านเราเก่งๆเยอะครับ เเนะนำว่าเเค่ว่า คอยสปริงก็โอเคเเล้วครับ
หรือจะวางเเหนบยาวๆ หรือเเหนบครึ่งตับ เพื่อให้ตัวได้ขนาดนั้นก็มีครับ
จะได้วิ่งบนถนนดำได้ความเร็วสูงๆด้วย

ส่วนเรื่องคาน เเนะนำเป็นคานกว้างของ 78 หรือ 80 หรือ คานซาฟารี
ถ้าติดอาวุธ เป็นดิฟหลัง เเอร์หน้า ก็เเล้วเเต่งบครับ

ส่วนเรื่องเฟืองถ้ามาไม่ต่ำกว่ายาง 35 ก็ ต้องใช้เฟือง 8.39 หรือ 7.37
ตามกำลังเครื่อง เกียร์ ครับผม

เเต่ถ้าให้ผมเชียร์สำหรับคาริเบี้ยนที่ต้องการ Walking speed / Engine Break
ลุยป่าสนุก ขับถนนดำมันส์ๆ ทรงตัวดีๆ ผมเเนะไปทางนี้ครับ

ถ้างบน้อย

ข้อดีจะได้เรื่องความเสถียร เดิมๆโรงงาน ไม่ต้องกรีดคอ กลับเพลา
เพลาหลังไม่เยื้อง ผ้าหวี ในป่าไม่ลาโลกเร็ว จุดเด่นของ 2 L พังยากมาก
ยังไงก็กลับบ้านได้ครับ

เครื่อง 2L-turbo
เกียร์ใช้ของ LN65
คานหน้าใช้ของ 106 คานหลังใช้ 106
เฟืองใช้ 8.39
ติดอาวุธหน้าหลัง ก็โครตเทพเเล้วครับ สำหรับ บอดี้ เเค่ 1 ตัน


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.77.21  
กลับขึ้นด้านบน

   กระดังงา
 Posted : 15 / 6 / 2010, 19:50:31
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

..ปึ๊ก..จริงๆครับข้อมูล..
.....ขอบคุณครับ..........

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.120.207.134  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 15 / 6 / 2010, 19:51:46
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
สุดยอดครับพี่ มิเสียแรงที่ติดตามผลงาน

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.122.237.105  
กลับขึ้นด้านบน

   Sharkwhite
 Posted : 15 / 6 / 2010, 21:49:19
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
คลิ๊กที่ภาพ

ขอมาแจม ด้วย นิดนึง ครับ

อยากจะ มาแชร์ บอกถึง ประสบการณ์

ของผม และ รถ เพราะ ตรงกับ คำถาม

เพราะ รถที่ผมทำ เป็น 4 link ก่อนอื่น ก็ ขอ บอกถึง spec รถ ก่อน ว่าทำอะไรไปบ้าง นะครับ

** เริ่มจาก

***ตัวรถ body และ คัซซี***

- suzuki คาริเบียน ใส่ Bigcab

- คัซซี เป็น tubeframe หมดทั้งคัน (คัซซี ติดรถ รื้อออกหมด)

***ช่วงล่าง***

- เป็น 4 link

- คาน 80 E-lock หน้า-หลัง

- เฟืองท้าย 8:39 (ก่อนนี้ เคยใช้ 7:37 เครื่องรอบเหลือเลย เปลี่ยน)

- โช๊ค หน้า ของ Racerunner coilover ช่วงชัก 16"
สปริง Eibach ตัวบน ยาว 14" 150 ปอนด์ , ตัวล่างยาว 16" 250 ปอนด์

- โช๊ค หลัง ของ Racerunner coilover ช่วงชัก 16"
สปริง Eibach ตัวบน ยาว 14" 125 ปอนด์ , ตัวล่างยาว 16" 200 ปอนด์

- คานหลัง ติดตั้ง anti rock bar (กันโคลง)

- หน้า ติดตั้ง Bump Stop ของ racerunner ช่วงชัก 4 "

- ระบบเลี้ยว Hydraulic ของ PSC

- ล้อ ของ Champion beadlock 16 X 10 "

- ยาง bogger 37" X 13" - 16 "

***เครื่องยนต์ และ เกียร์***

- G16 A

- เกียร์เมน คาริเบียน เดิม

- เกียร์ slow เปลี่ยนใส้ใน เป็น 6.5 รอบ Rock Crawler ของ Trail-gear

- ECU พ่วงด้วย กล่อง piggy back ของ e-manage กล่องฟ้า

***อุปกรณ์ เสริม***

- winch หน้า Warn 9.0 RC

- winch หลัง Warn 4.0 RT

คราวๆ ประมาณนี้ ครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.122.34.206  
กลับขึ้นด้านบน

   Sharkwhite
 Posted : 15 / 6 / 2010, 22:57:12
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ

เอาประสบการณ์ การขับขี่ บ้าง

บนถนน ดำ

- ขับสนุก ความเร็วทำได้ ที่ 100 - 110 หมดแล้ว เร่งไปก็มี แต่ รอบเครื่องยนต์ (ตอนเฟือง 7:37)
(ปัจจุบันลองเปลี่ยน เฟืองท้าย เป็น 8:39 เกียร์ 5 รอบตกนิดๆ สรุป 7:37 ดีกว่า)

- ระบบช่วงล่าง ระบบ 4 link ให้ ตัวดี ขับนิ่ง เข้าโค้งได้แรง ตัวรถไม่มี อาการ ยวบ โย้ เลย
โช๊ค ทำงานได้ ดี แน่น หนึบ ประกอบ กับ มี Anti Rock Bar ด้วย ทำให้ รถขับดี มากๆ

บนเส้นทาง offroad

- รถ คันนี้ ตั้งใจ ไว้ เป็นแนว Rock Crawler เน้น ปีนป่าย เกียร์ 6.5 รอบ ก็ทำได้ดี มากๆ

- ถึงเวลา ต้อง วิ่ง เร็วๆ เกียร์ 6.5 รอบ ก็ทำได้ แต่ ต้อง วิ่งถึง เกียร์ 3-4 หรือ อาจถึง เกียร์ 5
เพราะ เกียร์ทด จัดมาก ถ้า เอาไป ปั่นโคลน คงไม่เหมาะเท่าไหร่


สรุปว่า

พอใจ ครับ แต่ หลังจาก เอารถ ไปลอง แข่งขัน หลายๆ รายการ แล้ว รถยัง ขาด กำลัง ไปนิดครับ

ถามว่า สู้ได้ มั้ย สู้ได้ ครับ เพราะ เคยทำเวลาได้ ดีกว่า พวก วาง kz , หรือ 1 uz มาแล้ว

สรุปว่า อนาคต คงต้องเปลี่ยน เครื่องยนต์ แล้ว ก็ เกียร์ เมน และ เกียร์ สโล ทั้งหมด

ที่ ดูๆ ไว้ ก็ เครื่อง 5VZ - FE + เกียร์ Surf Slow เปลี่ยนเป็น 4.7 รอบ ของ trail-gear ครับ


คำถามของ คุณ RUBICON

SUZUKI แหนบ ใส่ 4-LINK + 14 นิ้ว COILOVERS หน้าหลัง....เครื่อง 1UZ- AUTO 4X4 , ล้อ 16"X8" ยาง 37" จะพอได้มั๊ยครับ อยากถามความเห็น ถึงข้อดีและข้อเสียครับ แล้วก็เรื่องงบประมาณ........ขอบคุณครับ

ขอลองตอบแบบ งูๆ ปลาๆ แล้วกัน นะครับ

- 1uz ไม่แนะนำครับ จบเหนื่อยครับ และต้องเปลี่ยนคานแน่นอน อย่างน้อย ต้อง VX 80 และอีกหลายอย่าง ครับแล้วอีกอย่างไม่เหมาะ กับ การขัยขี่ใช้ใน ชีวิตประจำวัน ครับ

- เครื่องยนต์ แนะนำว่า G16 A ก็พอ ครับ สำหรับ body suzuki จบง่าย
ชนเกียร์เดิมได้เลย งบไม่บาน ครับ

- ช่วงล่าง 4 link กับ โช๊ค coilover shock ทำได้ ครับ ทำดีๆ ถูกหลัก รับรองว่า ขับดีครับ

- คานแนะนำ ว่า เป็น prado 78 เฟืองท้าย ถ้าใส่ยางใหญ่แนะนำ 7:37 ครับ

- ถ้าอยากใส่ ยาง 37 " ทำ เกียร์ slow เป็น 4 รอบ ก็ ขับได้ แล้วครับ

แนะนำ ประมาณนี้ ครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.122.34.206  
กลับขึ้นด้านบน

   Sharkwhite
 Posted : 15 / 6 / 2010, 23:05:39
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
คลิ๊กที่ภาพ

แนะนำ step นี้ ครับ จบง่าย ใช้ใน ชีวิตประจำวันได้ เที่ยได้ ทั่วไทย

รถพี่เจมส์ ครับ

เครื่อง G16A

เกียร์ Slow 4 รอบ

คาน prado 78 เฟือง 7:37 E-locker หน้า-หลัง

ช่วงล่าง แหนบ โตงเตง 2 ชั้น หน้า- หลัง

ยาง Bogger 37 X 13 - 15

ขับสนุก ทั้งทางดำ และ ทาง offroad ครับ เคย ขับไล่ตาม แก ตามไม่ทันครับ

เป็นแนวทาง ครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.122.34.206  
กลับขึ้นด้านบน

  RUBICON
 Posted : 16 / 6 / 2010, 11:07:48
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
คลิ๊กที่ภาพ

ขอบคุณมากๆครับ สำหรับทุกๆคำตอบที่แนะนำ......ประทับใจมากครับอ่านแล้วรู้สึกสบายใจมากเลย......แบบว่ามีกำลังใจอยากทำรถขึ้นมาอีกเยอะเลยครับ......เพราะตอนแรกยังไม่รู้ว่าจะไปแนวไหนดี......

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 72.187.118.182  
กลับขึ้นด้านบน

  niti
 Posted : 16 / 6 / 2010, 13:08:15
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
เก็บตกครับ

http://www.youtube.com/watch?v=lN5wjvG2jRQ&feature=player_embedded

ตาม LINK ครับ




 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.164.248.179  
กลับขึ้นด้านบน

   Sharkwhite
 Posted : 16 / 6 / 2010, 19:35:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12


ขอบคุณ ครับ นิ

อ่ะ! วางให้ดู เลย

ดู แล้ว คันเลย อ่ะ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.122.34.76  
กลับขึ้นด้านบน

  niti
 Posted : 17 / 6 / 2010, 11:28:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 13
55 มันส์มันส์ ชอบชอบ 55



 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.164.248.179  
กลับขึ้นด้านบน

  นานา
 Posted : 19 / 6 / 2010, 12:49:38
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 14
รบกวนสอบถามหน่อยครับ ระหว่าง 4 link กับ 3 link อันไหนดีกว่ากันครับ ขอบคุณครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.78.197  
กลับขึ้นด้านบน

   แก้วเบียร์
 Posted : 20 / 6 / 2010, 22:05:38
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 15
คลิ๊กที่ภาพ

ขอแชร์ ประสบกาณ์ อีกสักคนครับ
เราผมเอง เครื่องยนต์ 1600 ซีซี Single Point ของซูซูกิ
คานปราโด้ เฟือง 8:39 ยางตะขาบ 32 นิ้ว
ความเร็วเฉลี่ย อยู่ประมาณ 110 - 120 กม/ชม รอบของเครื่องยนต์ ที่เกียร์ 5 / 4500 รอบ
ทั้งทางดำ และ ทางออฟโรด ไปได้แบบสบาย ๆ ครับ
อนาคต จะขยับรองเท้า เป็นเบอร์ 34 นิ้ว ของจังเกิล ครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.89.18.133  
กลับขึ้นด้านบน

   แก้วเบียร์
 Posted : 20 / 6 / 2010, 22:18:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 16
คลิ๊กที่ภาพ

ผลของการ ทดสอบ เป็นที่น่าพอใจ
อาวุธ ประจำคานหลัง Dift-Lock

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.89.18.133  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th