-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 Black-capped 3152
 Posted : 2 / 8 / 2010, 14:17:54
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

เกี่ยวกับไดชาร์จ
สอบถามพี่ๆครับ

ผมใช้แบตขนาด 60A อยู่ จะเปลี่ยนไดชาร์จ จากเดิมๆติดรถ 45A มาเป็นลูกใหม่

จำเป็นมั๊ยที่ไดชาร์จลูกใหม่จะต้องมีขนาด 60A เป๊ะๆ

ใช้ขนาดกระแสที่มากกว่าได้มั๊ย ถ้าได้ไม่เกินกี่ Amp แล้วผลเสียมีมั๊ยครับ

ขอบคุณครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 202.44.8.100  

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 2 / 8 / 2010, 14:50:11
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ผมแบต 70 ไดร์ชารท์ ก็ 75 อ่ะครับ ตอนแรกเปลี่ยนแต่แบต ไม่ได้เปลี่ยนไดร์ชารท์ แล้วพัง แต่คิดว่าไม่เกี่ยวครับ แต่ไดร์ชารท์แอมป์มากกว่าแบต ดีกว่าแน่ๆครับ รอพ่ๆท่านอื่นครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.121.180.104  
กลับขึ้นด้านบน

  x-ปลาย
 Posted : 2 / 8 / 2010, 17:14:56
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
ผมใช้แบตขนาด 60A อยู่ จะเปลี่ยนไดชาร์จ จากเดิมๆติดรถ 45A มาเป็นลูกใหม่

จำเป็นมั๊ยที่ไดชาร์จลูกใหม่จะต้องมีขนาด 60A เป๊ะๆ

ขอตอบจากเท่าที่เคยลองนะครับ ( ความจริงไม่รู้ ) ไม่จำเป็นครับ ยิ่ง A มากก็ยิ่งดีครับ มันมีข้อดีก็มีข้อเสียครับ ลูกใหญ่เกินไปทำให้กินแรงเครื่อง กินแรงเงิน ถ้าคิดว่ารถไม่ได้ใช้ไฟอะไรมากไปผมว่า 65 หรือ ึจ A กำลังพอดีครับ

ถ้าใช้ A สูงมากไปก็จะทำให้แบตเต็มไว้ก็เท่านั้นครับ แต่ถ้าจะให้ดีก็ควรเปลี่ยนแบตให้ลูกใหญ่ตามไปด้วยก็ดีครับจะได้มีไฟเก็บไว้ใช้เยอะๆดีครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 119.31.126.70  
กลับขึ้นด้านบน

   เสือตอ
 Posted : 2 / 8 / 2010, 21:53:32
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3

ใช่แล้วครับ ตู้ปลาขาวผมแบต 65A ยังใส่ได้ชาร์จเดิม 45A ได้ดีไม่มีปัญหาเลยครับ เพราะว่าตู้ปลาขาวผมเดิมๆทุกอย่าง
ไม่มีวินซ์ ไม่ติดสปอตไล้ท์ ไม่มีเครื่องเสียง ไม่ได้ใช้ไฟมากมายอะไร ไดชาร์ลูกเดิมเล็กๆจึงเพียงพอ

ถ้าไดชาร์จลูกเล็ก 45A เมื่อใช้กับแบตที่ลูกใหญ่แอมป์สูง 65A มันจะใช้เวลาชาร์จนานหน่อยกว่าจะเต็มแล้วตัด
แต่ถ้าใช้ไฟมากแบตก็จะหมดเร็ว และชาร์จเต็มช้า

ถ้าไดชาร์จลูกใหญ่ 65A เมื่อใช้กับแบตที่ลูกใหญ่แอมป์สูง 65A มันจะใช้เวลาชาร์จไม่นานก็จะเต็มแล้วตัด
แต่ถ้าใช้ไฟมากแบตก็จะหมดเหมือนกันแต่ช้าหน่อยเพราะได้ไฟจากไดชาร์จมาช่วย

ถ้าไดชาร์จลูกใหญ่ 80A เมื่อใช้กับแบตที่ลูกใหญ่แอมป์สูง 65A มันจะใช้เวลาชาร์จไม่นานก็จะเต็มแล้วตัด
แต่ถ้าใช้ไฟมากแบตก็จะหมดช้ากว่ากว่าสองอันแรก และชาร์จเต็มใช้เวลาเร็วกว่า แต่แบตจะได้รับกระแสไฟชาร์จมาก
เกินไปอาจจะไม่เป็นผลดีกับแบตเช่นขับรถทางไกลแบตร้อนจนน้ำกลั่นเดือดซึ่งตู้ปลาแดงผมเป็นมาแล้วเมื่อต้นปีนี้แบต
65A สองลูกเลยเปิดช่องดูน้ำเดือดแบบกาต้มน้ำร้อนปุดๆ สาเหตุมาจาก regurator มันเสีย

ยังไงรอผู้ชำนาญเรื่องไดชาร์จและแบตมาตอบดีกว่าครับ เดาสุ่มแบบผมได้จากการที่เคยพบมากับตัวเองอ่ะครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 115.67.248.155  
กลับขึ้นด้านบน

  Black-capped 3152
 Posted : 3 / 8 / 2010, 08:44:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ขอบคุณทุกท่านมากครับ สำหรับข้อมูล

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 202.44.8.100  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th