เสือตอ | Posted : 6 / 8 / 2010, 14:29:28 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 7
ดูจากรูปนะ เอาง่ายๆๆๆ แบบนี้
ถอดขั้วแบตออก แล้วเอาแอมป์มิเตอร์ต่ออนุกรมเข้าไปตามรูป
หากว่าในระบบลงกราวน์ จะเห็นเข็มแอมป์มิเตอร์ขยับขึ้น
ทีนี้ก็เริ่มเลยครับมุดมาดูที่กล่องฟิวส์แล้วลองถอดดูทีละอัน แล้วให้ดูแอมป์มิเตอร์คู่กันไปด้วย
ถ้าถอดฟิวส์อันไหนออกมาแล้ว เข็มของแอมป์มิเตอร์ลดลง แสดงว่าอุปกรณ์ต่อจากฟิวส์
ตัวนั้ไป มีปัญหาลงกราวน์หรืออาจจะรั่วลัดวงจรก็ได้ ทำมให้มันดึงกระแสไฟจากแบตตลอด
เวลา
ให้ทำแบบนี้ทุกตัวฟิวส์ เดี๋ยวก็จะหาเจอเองแหละครับว่ามาจากอุปกรณ์ตัวไหน
วิธีนี้เป็นแบบง่ายๆนะครับ ผมก็ทำแบบนี้แหละ เอิ๊กๆๆ
แถมนะครับแอมป์มิเตอร์ที่ใช้เนี่ย หากใช้แอมป์สูงๆจะดูยากเพราะว่าหากมันรั่วลงกราวน์น้อยๆ
เข็มมันอาจจะไม่ขยับให้เห็น ต้องใช้แอป์มิเตอร์แอมป์น้อยๆ หรือหากปรับที่ตัวมันได้ก็ปรับลด
สเกลลงมาค่าต่ำๆ ก็จะอ่านได้
แต่อย่าเปิดใช้งานอุปกรณ์นั้นๆ หรือทำให้ขัวบวกลบช๊อตกันนะ
เข็มแอมป์มิเตอร์มันจะตีเต็มสเกลทำให้มิเตอร์ฟิวส์ขาดเสียหายได้
ขอให้หาเจอนะครับ ยังไงเข้ามาบอกความคืบหน้าด้วยนะครับ
|
|
| |
Board : vision12 | |