จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 2
เจาะตรงไหนดีเหรอ ตรงที่กวางบอกก็ได้หมดแหละ อยู่ที่การปรับจูนของช่างแต่ละคน
หากอยากลองเจาะเองแบบผม เล่าแบบย่อๆๆนะ
ใช้สว่านมือ นั่งเก้าอี้ซักผ้า สองเท้าเหยียบให้มั่นก็เจาะเลย เล็งดีๆๆให้ดอกสว่านทำมุมตั้งฉากละกัน
เสร็จแล้วล้างเป่าทำความสะอาดให้เรียบร้อย งอท่อแป๊บไว้ตามรูปแล้วเสียบเข้าไปในรู ให้เสมอกับรู
ที่เจานะ อย่าเกิน เดี๋ยวอากาศลงไม่สะดวก ดูที่จุดแดงๆน่ะจะเห็นตำแหน่งที่เจาะได้ สะดวกสุดอยู่ตรง
นี้แหละ
ก่อนเจาะเอาแท่งไม้สี่เหลี่ยมหรือด้ามแปรงลวดทองเหลืองเล็กๆก็ได้ใส่เข้าไปในช่องปีกผีเสื้ออ่ะ
เรียกไม่ถูกเหมือนกัน ใส่ไว้กันเวลาเจาะใกล้ๆทะลุแล้วเบรคไม่อยู่มันจะเสียหายได้ ใส่แท่งไม้กันไว้
ก่อน
เล็งตำแหน่งไว้ หากจะทำ support รับท่อไว้ไม่ให้สั่นอาจทำให้ที่ทากาวไว้ไม่แข็งแรง ก็ออกแบบทำไว้
ตอนนี้เลย ลองเล็งๆดูว่า ถ้าจะยกประกอบจะติดขัดไหม เพราะเมื่อทากาวแล้วไม่อยากให้ขยับเขยื่อนมาก
เดี๋ยวตรงบริเวณที่ทากว่าจะไม่แข็งแรง
พร้อมแล้ว ก็ขัดทลายท่อที่จะทากาวสักหน่อย บริเวณรูเจาะด้วยเพื่อการเกาะยึดที่ดี ผสมกาวอีพรอกซี่
ชนิดทนคววามร้อน แล้วทาบางๆที่ปลายท่อ ปริเวณบากรูที่เจาะ แล้วเสียบท่อเข้าไปให้เสมอ
จากนั้นเอาไม้แหลมๆๆจิ้มๆเขี่ยๆกาวให้ทั่วบริเวณรอบรู รวมถึงท่อด้วย แล้วก็ทิ้งไว้ให้แห้ง
แล้วก็มาทำกับอีกรูที่เหลือเช่นเดียวกัน อิอิ
กาวแห้งก็พร้อมกระกอบคาร์บูกลับเข้าไปที่เดิม ค่อยๆๆนะ เดี๋ยวท่อที่ทากาวจะไม่แข็งแรงหรือหลุด
จากนั้นก็เดินท่อแก๊สตามรูปละกัน ผ่านสามทางแบบนี้นะ จะดีกว่าสามทางแบบตัว T
เรื่องปรับจูนรอคนอื่นมาช่วยเสริมนะ
|
|