-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 sak ch3
 Posted : 24 / 9 / 2010, 22:05:43
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ขอถามท่านผู้รู้ครับ
คือได้เปลียนเบรคหลังของเจ้าตู้ปลา เป็นดิสเบรค โดยเอาชุดดิสเบรคหน้ามาใส่ครับ ตอนนี้เบรคหลังมันจับดี เวลาเบรคหน้าจับน้อย ผมว่าท่าเบรคแรงๆรถมันจะหุนคัรบ จึงยากรู้ว่าจะแก้ไขย่างไรดีครับ ขอโทษทีคำถามยาวไปหนอ่ยครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.232.123.134  

  kan
 Posted : 25 / 9 / 2010, 08:27:11
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ลองถอดชุดลูกสูบดูครับทำความสะอาดล้างมันใหม่ซะอาจจะฝืดครับ เพราะปกติแล้วเบรคมันจะต้องจับ 4 ล้อ ถ้าเป็น ดิสหน้าดัมหลัง หน้าจะดีกว่าครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 222.123.201.168  
กลับขึ้นด้านบน

  คนชายโขง
 Posted : 25 / 9 / 2010, 12:49:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
รถหมุนแน่ครับ... เป็นเพราะว่า...
เมื่อรถวิ่งไป แล้วเหยียบเบรค น้ำหนักของตัวรถจะถูกถ่ายเทจากด้านท้ายรถมาสู่ด้านหน้ารถ
ท้ายรถก็จะเบา หรือท้ายรถจะยกขึ้น และให้ทำระบบเบรคที่ล้อหน้าต้องรับภาระหนักจากปัจจัยดังกล่าว
ในขณะที่ระบบเบรคล้อหลังจะรับภาระน้อยกว่าเพราะน้ำหนักของรถถูกถ่ายเทออกไป
ด้วยเหตุนี้แหละครับที่วิศวกรยานยนต์ จึงได้ออกแบบให้ระบบเบรคล้อหน้ามีประสิทธิภาพมากกว่าล้อด้านหลัง เช่น
- จานดิสเบรคหน้า และผ้าเบรค มีขนาดที่ใหญ่กว่า ด้านหลัง (กรณีที่เป็นดิสเบรคสี่ล้อ)
- สำหรับรถยนต์นั่ง หรือรถทั่วไป ที่ใช้ความเร็วปานกลาง หรือสูง ไม่ใช่รถบรรทุก มักจะถูกออกแบบ
ให้ระบบเบรคด้านหน้า ป็นดิสเบรค และด้านหลังเป็นดรัมเบรค (ดิส ดีกว่าดรัมอย่างไร ต้องรบกวน
เพื่อน ๆ หาข้อมูลเพิ่มเติมกันนะครับ แต่ดิสก็ดีกว่าดรัมในบางกรณีเท่านั้นนะครับ ไม่เช่นนั้น
รถบรรทุกใหญ่ ๆ คงเป็นดิสเบรคกันหมดทุกล้อแหละครับ)
- ออกแบบให้ระบบเบรควงจรล้อหน้า ทำงานก่อนวงจรล้อหลังเล็กน้อย
เห็นชัดเลยก็คาริเบียนของพวกเรานี่แหละครับ ที่แบ่งวงจรเบรค เป็น คู่ล้อหน้าและคู่ล้อหลัง
การทำงานก็คือเมื่อเริ่มเหยียบเบรค ลูกสูบเบรคในแม่ปั้มเบรค(อยู่ที่หน้าหม้อลมเบรค) ในวงจร
เบรคล้อหน้าจะเริ่มทำงานก่อนเพราะอยู่ด้านใน เมื่อเหยียบเบรคลึกลงต่อมาอีกเล้กน้อย ลูกสูบเบรค
ในวงจรล้อหลังก็จะเริ่มทำงานตาม เพราะอยู่ถัดมา (ช้ากว่านิดเดียวครับ)

ส่วนกรณีของคุณ Sak Ch3 ที่ได้ดัดแปลงเอาชุดดิสเบรคหน้า มาแทนดรัมเบรคหลัง ก็คือการทำให้
ระบบเบรคล้อหลังมีประสิทธิภาพดีกว่าล้อหน้า ผลก็คือรถหมุนเมื่อขับรถเร็ว

ทางแก้ก็คือ ทำอย่างไรก็ได้ที่ทำให้ระบบเบรคของล้อหลังมีประสิทธิภาพด้อยกว่าทางด้านล้อหน้าครับ

เอ้า....เพื่อน ๆ สมาชิกช่วยกันออกความเห็นหน่อยครับ ว่าควรทำอย่างไรดี ??????????




 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.52.132.193  
กลับขึ้นด้านบน

   แทน
 Posted : 25 / 9 / 2010, 17:07:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ผมก็ทำเบรคหลังเป็นดิสแบบเดียวกันเลย และเมื่อเบรคแรงๆจะมีอากเซ และเคยหมุนมาแล้ว เกือบคว่ำเลยครับ แก้โดยเจียรผ้าเบรคของเบรคหลังให้เล็กลงก็ไม่หายครับ ตอนนี้ผมแก้โดยเอาดิสเบรคของวีทาล่าห้าประตู มาเปลี่ยนแทนเบรคหน้าของเดิม ตัวดิสเบรคจะใหญ่กว่าของเดิมเล็กน้อย อาการอย่างที่ว่าหายเป็นปลิดทิ้งครับ เบรคมั่นใจดีครับ ไม่เซแล้วครับ ลองดูนะครับ เผื่อจะหายครับ เบรคมือสองของวีทาล่าห้าประตูก็ไม่แพงนะครับ เฉพาะค่าของประมาณ 2,500 ประมาณนี้ครับ ค่าแรงต่างหากครับ ลองดูท่านอื่นอีกทีครับ หายไว้ๆครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.121.175.226  
กลับขึ้นด้านบน

  พิพิธ
 Posted : 25 / 9 / 2010, 20:34:02
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
เคยเป็นเหมือนกันครับ เมื่อก่อนแก้โดยติดวาล์วปรับแรงดันน้ำมันด้านหลังหายครับ จำได้เลาๆว่า พันนิดๆ นานแล้ว ปัจจุบันก็คบจานวีทาร่าเหมือนกับครับ ไม่ได้ดีกว่าครับเพียงได้ของถูกมา แบบว่า "ทำไม่ยอมจบ มีงบก็ทำไปเรื่อยๆ" ก็มันซูนี่หว่า

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.89.147.243  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 26 / 9 / 2010, 18:08:26
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
ใช้ปั๊มเบรคหน้าให้ใหญ่กว่าหลังครับ

หน้า 6พอรท์ หลัง 4 พอรท์แบบรถซิ่งเลยครับพี่ เหยียบจึ๊กๆ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.5.76  
กลับขึ้นด้านบน

  คนชายโขง
 Posted : 27 / 9 / 2010, 19:46:59
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
จะเป็นการดีมากเลยครับ หากใครปรับปรุงระบบเบรคของคาริเบียน ให้เป็นอย่างที่คุณกวางต้นน้ำ
ว่าไว้ เพราะอะไรหรือครับ ? เพราะว่าน่าจะประมาณ ไม่ต่ำกว่า 80% ของรถคาริเบียนของพวกเรา
(เดาเอาครับ แฮ่) ที่ยกสูง ใส่ยางใหญ่ (30 นิ้วขึ้นไป) บางคันติดวินซ์ เปลี่ยนกันชนหน้า-หลัง
มีไซด์เรียล พกไฮลิฟท์แจ็ค และถังน้ำมันสำรอง ยางอะไหล่ใหญ่ และสัมภาระอื่น ๆ อีกหลายอย่าง
แต่ระบบเบรคยังเป็นสแตนดาร์ด (ถ้ายังใช้คานเดิมอยู่) ซึ่งออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ 1300 ซีซี กับยางขนาด 195/80 กะทะล้อขนาด 15 นิ้ว (เท่ากับ 27.28 นิ้ว) และน้ำหนักตัวรถไม่เกิน 1000 กิโลกรัม
(ตามสมุดจดทะเบียนนะครับ ในคู่มือผู้ใช้รถยนต์ของคาริเบียน ไม่ได้บอกไว้) ระบบเบรคเดิม ๆ
ก็เลยแสดงประสิทธิภาพลดต่ำลงไป สวนทางกับน้ำหนักของตัวรถและแรงเสียดทานของล้อที่มากขึ้น
ฉะนั้นถ้าหากได้ปรับปรุงระบบเบรคให้สัมพันธ์กับปัจจัยข้างต้นแล้ว รับรองว่าคาริเบียนของพวกเรา
จะขับปลอดภัย และยิ่งน่าใช้ขึ้นไปอีกครับ

ว่าแต่ว่า เราจะดัดแปลง หรือใช้ระบบเบรคของรถรุ่นใหน ที่ลงตัวกับแมงหวี่ของเราที่สุดครับ ???
(คุณแทนกับคุณพิพิธ ได้ตอบมาแล้ว 2 ข้อ ครับ)


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.26.211.239  
กลับขึ้นด้านบน

  sakch3
 Posted : 28 / 9 / 2010, 20:12:37
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
ขอบคุฌครับทุกๆคำตอบและคำแนะนำครับ ผมจะลองแก้ไขดูครับโดยจะเอาวาล์ปรับแรงดันน้ำมันเบรคของกะบะใสเขาไปดูครับแล้วลองตั้งดูครับ ในวันอาทิตย์นี้คงรู้ครับ แล้วจะเอามารายงานให้ทราบครับขอบคุฌครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.232.2.112  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th