เสือตอ | Posted : 29 / 9 / 2010, 11:13:53 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 1 อ่าาาา ยังไม่มีใครตอบอีกเหรอเอาเอาน่ะ ลองตรวจสอบแบบนี้ก่อน หากล้างคาร์มาดีแล้ว ก็ข้ามไป
ดูไฟองศาจุดระเบิดปกติก็ข้ามไป
เห็นบอกว่าใช้นำมันแล้วปกติดีรอบนิ่งสนิทแสดงว่าไฟโอเคแล้วนะ อิอิ แบบนี้เลยออกไปวิ่งเล่นให้เครื่องร้อนปกติแล้วกลับมา
จอดดูรอบเครื่องประมาณไม่เกิน 1000 นะ ก็ปกติ
ทีนี้เปลี่ยนเป็นแก๊ส หากออกลองไปวิ่งเล่นได้แล้วกลับมาจอดจะดีมากเลย ดูรอบเครื่องต้องประมาณไม่เกิน 1000 นะ หากไม่ได้
ให้ปรับรอบเดินเบาแก๊สที่หม้อต้ม ให้รอบเครื่องเท่าๆกันกับน้ำมัน ลองออกไปวิ่งดูอีกครั้ง วิ่งลื่นดีไหมเหยียบพุงปรู๊ดดดแบบน้ำมัน
หรือแรงกว่า ก็โอเคปกติละ สรุปรอบเดินเบาแก๊สต่ำเกินไปต้งใหม่ก็หาย
แต่ๆๆๆๆๆ
ปกติแล้วจะปรับรอบเดินเบาแก๊สกับน้ำมันให้เท่ากันเนี่ยไม่ง่ายเลยนะ เพราะว่าแก๊สจะใช้ไฟค่อนข้างแก่กว่าน้ำมันเล็กน้อย
ฉะนั้น เมื่อเราปรับเพิ่มไฟให้แก่เล็กน้อย หากไม่มีทามมิ่งไล้ท์ ก็ทำมาร์คที่จานจ่ายไว้ แล้วหมุนตามเข็ม เลื่อนไปสัก 7-8 มม.
ก็พอแล้วเพราะวาวล์มันจะเขกแกร๊กๆๆๆ เวลาใช้น้ำมัน และรอบเดินเบาจะสูงด้วย
เมื่อวิ่งด้วยน้ำมันจะพบว่า วาวล์เขกแกร๊กๆๆๆขึ้นสะพานข้ามแยกจะดังชัดเลย ก็ต้องยอมทนเอา ปรับลดไฟลงมานิดนึง พอว่าเขก
น้อยๆๆนั่นแหละ
กลับมาที่แก๊สหลังจากปรับไฟลงมาหน่อยแล้วจะเห็นว่ารอบแก๊สจะต่ำกว่าน้ำมันอย่างเห็นได้ชัด ทีนี้เข็มจะเริ่มแกว่ง ให้เห็น
หากเพิ่มรอบเดินเบาแก๊สให้เท่าน้ำมันหรือไม่ให้เข็มแกว่งอีกก็ได้ แต่จะกินแก๊สมากไปเท่านั้นเอง ต้องแลกกับรอบเดินเบา
หรือเข็มไม่แกว่ง
ปัจจุบันผมก็ปรับรอบน้ำมันอยู่ที่ 1100 เปิดแอร์รอบอยู่ 1100 ถอยสกรูตั้งรอบออกสุดแล้วก็รอบเท่านี้
ส่วนรอบแก๊สอยู่ที่ 1000 หากเปิดแอร์ลดลงเหลือ 800 ไม่ให้เครื่องสั่นเวลาจอดติดไฟแดง ออกตัวไม่ดับพอแล้ว
กินแก๊สหน่อยก็ชั่งมัน ปรับลด power valve รถวิ่งอืดๆๆหน่อยก็ยอมรับได้ เพื่อแลกกับการกินแก๊ส
หากไปเที่ยวเมื่อไร ก็ปรับใหม่ทุกอย่างเต็มที่เลย กินแก๊สกินน้ามันเท่าไรก็ยอม เพราะจะได้แรงตามคนอื่นเค้าทัน อิอิ
ยังไงลองอ่านดูเล่นๆๆนะ ระหว่างรอผู้รู้จริงๆๆมาแนะนำเพิ่มเติม
|
|
| |
Board : vision12 | |