นายแว่น สีหมอก | Posted : 7 / 10 / 2010, 09:51:33 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 10 เรื่องไดชาร์จ ผมก็เคยเจอมา นานเหมือนกัน(ตอนนี้ก็เป็นอยู่)
จากการใช้ไดชาร์จเดิม (45A) แบต ก็ 45A เท่ากัน ใช้ไปเรื่อยๆ สิ้นเดือน สตาร์ต ไม่ติด
เป็นเพราะ ไฟไม่พอใช้ จึงไปดึงไฟจากแบตมา ทีละนิดทีละหน่อย (ผมใช้ระยะทางใกล้น่ะครับ)
แก้ปัญหาโดยการเพิ่มแบตเป็น 75A ใช้ไปประมาณ เดือนครึ่งก็ สตาร์ตไม่ติดอีก
พอเปลี่ยน ไดชาร์จ เป็น 65A แล้วดีขึ้นมาก ไม่มีอาการให้เห็นอีกเลย หลายปี
แต่มาบัดนี้ ไดชาร์จตัวนั้น พังไปแล้ว และต้องการเพิ่ม Amp ขึ้นอีก เพื่อรองรับ
การใช้งาน Hydrogen ที่จะมาทดลองของ อ.บอย
ไปใช้ไดชาร์จ ของ มิตซู ซึ่งขาฐานล่างไม่ตรงกัน จึงต้องมีการแปรง และตัดต่อ
ช่างที่ติดก็บอกว่า ตรง ใช้ไปได้เดือนนึง สายพานก็ขาด
ไปหาช่างอีกที่ (แถวๆเมืองทอง เค้าแนะนำให้ไปหาช่างที่รู้จัก) แก้ไขมา 300 บาท
บอกว่าตรงดีแล้ว ใช้สายพานไปอีก 1 เดือน ก็ขาดอีก(สึกหรอเร็วมาก)
ตอนที่แปรงฐาน ใช้น็อต 4 หุน ร้อยยาว ไปทั้ง 2 รูเลย ไดชาร์จ จึงไม่สามรถขยับได้
ตอนนี้ เปลี่ยนเป็น น็อต 4 หุน 2 ตัว แล้ว แต่อาการ กินสายพานยังเหมือนเดิม
เปลี่ยนสายพานเดือนละเส้นเลย...หาช่างที่สายตา ตรงไม่ได้ซักที
เอาไว้ออกพรรษานี้ หยุดยาว กลับ ตจว. แล้วลุยเองดีกว่า
ช่างต่างจังหวัด ยังไง เค้าก็ฟังเรามากกว่านิ...
|
|
| |
Board : vision12 | |