-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 Noga
 Posted : 17 / 10 / 2010, 09:34:11
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

น้ำในหม้อน้ำเป็นฟอง อยากทราบค่าเสียหาย
เปิดฝาหม้อน้ำ ลองสตาร์เครื่องดู ปรากฎว่า น้ำในหม้อน้ำเป็นฟองฟอดเลยครับ
อาการแบบนี้ไม่ปะเก็นก็ฝาสูบใช่มั้ยครับ เลยอยากจะทราบค่าเปลี่ยนครับ
(ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัดจะขับกลับกรุงเทพ ระยะทางประมาณ 200 Km. จะเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์มากน้อยขณะไหนครับ)
ขอบคุณครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.26.26.75  

   kouprey
 Posted : 17 / 10 / 2010, 10:25:04
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ตอนนี้ก็หมั่นดูน้ำและความร้อนด้วยครับ ส่วนถ้าเป็นปะเก็น ค่าเปลี่ยนประมาณ 1000 บาทน่าจะได้ครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.28.238  
กลับขึ้นด้านบน

  พิพิธ
 Posted : 17 / 10 / 2010, 11:00:53
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
ของผมเป็นที่เชียงราย ปิดฝาหม้อน้ำวิ่งกลับกรุงเทพต้องเติมน้ำทุก 50 กิโล ก็เลยคลายฝาหม้อน้ำวิ่งคราวนี้ เติมน้ำทุกครั้งที่ดับเครื่อง ค่อยยังชั่วไม่งั้นแย่แน่ๆ ว่าแต่ที่ว่าเป็นฟองเอาเบียร์ไปเติมผิดที่รึเปล่า

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.89.193.73  
กลับขึ้นด้านบน

  noga
 Posted : 17 / 10 / 2010, 12:21:00
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
นั่นนะซิ คุณพิพิธ หรือว่าเมื่อคืนเมาไปหน่อย เติมเบียร์แทนน้ำไปก็ไม่รู้ 5555



 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.26.26.75  
กลับขึ้นด้านบน

  Noga
 Posted : 17 / 10 / 2010, 12:24:32
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ถามต่อครับว่า
แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า ถ้ามีฟองอากาศในหม้อน้ำ มีปัญหาที่ ปะเก็น หรือว่าฝาสูบโก่งครับ
หรือว่าอาการเดียวกัน จะรู้ก็ต่อเมื่อรื้อออกมาดูครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.26.26.75  
กลับขึ้นด้านบน

   theproducer
 Posted : 17 / 10 / 2010, 13:20:02
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
มีฟองเนี่ย ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ประเก็นแตกอย่างเดียวหรือวฝาโก่งด้วยนะครับ ต้องถอดออกมาวัดดูว่าฝา เสื้อโก่งรึเปล่า ส่วนมากต้องเรียนตรงๆว่า เครื่องยนต์ใช้เป็นสิบๆปีให้ตายประเก็นก็ไม่แตก ถ้าไม่โดนความร้อนมาก เช่นน้ำแห้ง เป็นต้นครับ ส่วนมากเท่าที่ประสบพบเจอมา เครื่องยุ่น เกือบทุกยี่ห้อ ฝามักไม่รอด เจ้าต้าเอง หลายบล๊อคก็เหนียวหน่อย แต่ก็เครื่องบางรุ่นของเจ้าต้า ที่เป็นมิเนี่ยทั้งตัว รถใหม่ๆนี่แหละ ถ้าความร้อนขึ้นกำไว้เลยราวๆ 70000 ไปหมดทั้งตัว ต้องระวังๆครับ

เครือง benz เหนียวสุดแล้วที่เคยเจอ 120 องศาแช่มานานยังไม่พัง น้ำเดือด แต่ไม่ทำไรมันปล่อยไว้หลายชั่วโมงให้เย็นเอง แล้วเติมน้ำขับได้ปกติ วัดกำลังอัดไม่มีปัญหาครับ
เครื่องของซู จิงๆแล้วไม่มีไรมากมายครับ ไม่สับซ้อนอะไหล่ไม่แพง ไม่มีไรน่ากลัวครับผม ช่วงทั่วไปก็ดูแลรักษาง่ายครับผม อุ๊ย นอกเรื่องนานแล้วขออภัยครับ

เอาว่างานนี้ เปิดฝาสูบออกมาก่อน แล้วยังไงประเก็นก็เปลี่ยนใหม่ไปเลยที่เดียว เปิดก็พังแล้วประเก็น แล้วเอาฝามาเช็คดูว่าโก่งมั้ย เอาเครื่องมือวัดค่าความโก่งงอของเสื้อสูบด้วยนะครับ จริงๆแล้วตาม Spec เครื่องทุกรุ่นบนโลก จะมีค่าที่สามารถรับได้อยู่ในกรณีที่โก่งงอนิดหน่อย กี่ ฟิลเลอร์ว่าไปตามนั้นครับ แล้วก็ขันปอนด์น๊อตฝาสูบกับที่เดิมครับ ก่อนขันเช็คสภาพน๊อตก่อนว่าเกลียวยังอยู่ในสภาพดีมั้ย เอวคอดมั้ย ยืดมั้ย ถ้าเป็นก็เบิกน๊อตใหม่มาแทนครับ นิดนึง เวลาขันน๊อต จะต้องแห้งไม่มีน้ำมัน รูขันน๊อตฝาสูบล้างเอาลมเป่าเช็ดให้แห้ง อย่าให้มีน้ำมันนะครับ ไม่งั้นขันไป ปอนด์มันจะไม่ตัด มันจะขันเร่งเข้าไปได้เรื่อยๆ จะทำให้น๊อตยืดขาดได้ ส่วนวิธีการขันนั้น ขันจากกลางวันออกด้านนอก จนครบหมดทุกตัว spec บางรุ่น ขันทั้งปอนด์ + องศาด้วยนะครับ

หายเร็วๆนะครับผม

^_^ ^_^ ^_^

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.8.52.200  
กลับขึ้นด้านบน

   Ozzyzz1300cc
 Posted : 17 / 10 / 2010, 21:01:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
ข้อความเลขที่ : 4
ถามต่อครับว่า
แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า ถ้ามีฟองอากาศในหม้อน้ำ มีปัญหาที่ ปะเก็น หรือว่าฝาสูบโก่งครับ
หรือว่าอาการเดียวกัน จะรู้ก็ต่อเมื่อรื้อออกมาดูครับ


เอาง่ายๆ ท่านปล่อยให้น้ำเเห้งวิ่งจนควันกลบฝากระโปรงหรือไม่
ถ้าไม่ก็เข้าข้างตัวเองไว้ก่อนว่ายังไม่ฮีท ฝายังไม่พัง เเค่ประเก็นรั่ว ก็เเค่เปลี่ยนประเก็น

เเต่ถ้าตรงกันข้าม วิ่งจนเข็มชี้โด่ร้อนจัดควันกลบฝา ถ้างั้นอาจจะคิดเเบบไม่เข้าข้างตัวเองว่า
ฝากระจายซะเเล้ว

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.66.241  
กลับขึ้นด้านบน

  Noga
 Posted : 20 / 10 / 2010, 00:04:28
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
ขอบคุณ ทุกท่านมากนะครับสำหรับคำแนะนำดีๆ สรุปว่าประเก็นแตกครับ เปลียนประเก็นแล้ว หวังว่าทุกอย่างคงจะกลับมาเป็นปกติครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.26.25.77  
กลับขึ้นด้านบน

  Sthp
 Posted : 21 / 10 / 2010, 19:14:20
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
สังเกตุอาการง่ายๆก่อนครับ ถ้าเป็นที่ปะเก็นฝาสูบรั่วสตาร์ทเครื่องตอนเช้าไอน้ำโขมงเลยรถผมเป็นมาแล้วและแก้ไขแล้ว ส่วนที่เป็นฟองล่าสุดซ่อมไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค. 53 นี้เกิดจากปั๊มน้ำรั่วครับจะสังเกตุว่ามีน้ำหยดตอนสตาร์ทเครื่องกับดับเครื่องครับ เวลาเครื่องทำงานอยู่จะไม่มีน้ำหยดให้เห็น และน้ำในหม้อน้ำจะหายเยอะมาก วันหนึ่งเติมเป็นลิตรเลยต้องคอยสังเกตุดูเกจวัดความร้อนให้ดีถ้าขึ้นมากกว่าที่เคยดูอยู่ก็หาที่จอด แล้วหาน้ำมาราดหม้อน้ำให้เกจความร้อนตกลงมาให้มากที่สุดก่อนค่อยเปิดฝาหม้อน้ำออกเพื่อเติมน้ำ เหตุผลก็เพื่อลดอุณหภูมิเครื่องยนต์ลงก็จะทำให้อุณหภูมิของน้ำมันเครื่องลดลงด้วยช่วยรักษาสภาพน้ำมันเครื่องไว้(ได้อานิสงค์จากผู้ร่วมทางขณะจอดพักรถเพื่อเติมน้ำเพราะความร้อนขึ้นสูงเมื่อตอนเอาซูซูกิของผมขึ้นดอยอ่างขางเป็นครั้งแรกเมื่อเริ่มซื้อรถคันนี้มาใช้ราว 5 ปีที่แล้วต้องขอขอบคุณผู้ร่วมทางท่านนั้นด้วยครับ) ค่าปั๊มน้ำราคา 850 บาทถอดเปลี่ยนเองครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 223.207.17.175  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th