จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 5 มีฟองเนี่ย ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ประเก็นแตกอย่างเดียวหรือวฝาโก่งด้วยนะครับ ต้องถอดออกมาวัดดูว่าฝา เสื้อโก่งรึเปล่า ส่วนมากต้องเรียนตรงๆว่า เครื่องยนต์ใช้เป็นสิบๆปีให้ตายประเก็นก็ไม่แตก ถ้าไม่โดนความร้อนมาก เช่นน้ำแห้ง เป็นต้นครับ ส่วนมากเท่าที่ประสบพบเจอมา เครื่องยุ่น เกือบทุกยี่ห้อ ฝามักไม่รอด เจ้าต้าเอง หลายบล๊อคก็เหนียวหน่อย แต่ก็เครื่องบางรุ่นของเจ้าต้า ที่เป็นมิเนี่ยทั้งตัว รถใหม่ๆนี่แหละ ถ้าความร้อนขึ้นกำไว้เลยราวๆ 70000 ไปหมดทั้งตัว ต้องระวังๆครับ
เครือง benz เหนียวสุดแล้วที่เคยเจอ 120 องศาแช่มานานยังไม่พัง น้ำเดือด แต่ไม่ทำไรมันปล่อยไว้หลายชั่วโมงให้เย็นเอง แล้วเติมน้ำขับได้ปกติ วัดกำลังอัดไม่มีปัญหาครับ
เครื่องของซู จิงๆแล้วไม่มีไรมากมายครับ ไม่สับซ้อนอะไหล่ไม่แพง ไม่มีไรน่ากลัวครับผม ช่วงทั่วไปก็ดูแลรักษาง่ายครับผม อุ๊ย นอกเรื่องนานแล้วขออภัยครับ
เอาว่างานนี้ เปิดฝาสูบออกมาก่อน แล้วยังไงประเก็นก็เปลี่ยนใหม่ไปเลยที่เดียว เปิดก็พังแล้วประเก็น แล้วเอาฝามาเช็คดูว่าโก่งมั้ย เอาเครื่องมือวัดค่าความโก่งงอของเสื้อสูบด้วยนะครับ จริงๆแล้วตาม Spec เครื่องทุกรุ่นบนโลก จะมีค่าที่สามารถรับได้อยู่ในกรณีที่โก่งงอนิดหน่อย กี่ ฟิลเลอร์ว่าไปตามนั้นครับ แล้วก็ขันปอนด์น๊อตฝาสูบกับที่เดิมครับ ก่อนขันเช็คสภาพน๊อตก่อนว่าเกลียวยังอยู่ในสภาพดีมั้ย เอวคอดมั้ย ยืดมั้ย ถ้าเป็นก็เบิกน๊อตใหม่มาแทนครับ นิดนึง เวลาขันน๊อต จะต้องแห้งไม่มีน้ำมัน รูขันน๊อตฝาสูบล้างเอาลมเป่าเช็ดให้แห้ง อย่าให้มีน้ำมันนะครับ ไม่งั้นขันไป ปอนด์มันจะไม่ตัด มันจะขันเร่งเข้าไปได้เรื่อยๆ จะทำให้น๊อตยืดขาดได้ ส่วนวิธีการขันนั้น ขันจากกลางวันออกด้านนอก จนครบหมดทุกตัว spec บางรุ่น ขันทั้งปอนด์ + องศาด้วยนะครับ
หายเร็วๆนะครับผม
^_^ ^_^ ^_^
|
|