จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 1 จาก อ.PC ครับ
PC
Posted : 12 มี.ค. 2551 เวลา : 08:56:04
ความคิดเห็นที่ : 2
เช็คที่หน้าปัด
โดย ถอดขั้วปลั๊กที่ลูกลอย อยู่ใต้ท้องรถแถวๆ ถังน้ำมันด้านบน
เอาสายที่เดินมาจากหน้าปัด เตะไปที่โครงรถ กราวด์ จิ้มเอาไว้เลย
ให้เพื่อนอีกคน หรือ ดินไปเปิดสวิตท์ ON สังเกตุเข็มน้ำมันจะค่อยๆ ขึ้นจนสุดสเกล
ถ้าใช่ตามนี้ หน้าปัดไม่เสีย...แน่นอน ปิดสวิตท์
มาดูที่สายลูกลอย ถอดออกจากกราวด์ ถ้ามีมิเตอร์วัด ความต้านทานของขดลวด จะอยู่ในช่วง 0-110 โอห์ม ครับ
เติมเต็ม = 0 โอห์ม หรือ ประมาณ ไม่เกิน 10 โอห์ม
หมดถัง = 100 โอห์ม หรือประมาณ 95-110 โอห์ม
ถ้ามีของเดิมที่ถอดออกมา ให้ดูที่ขดลวดว่า ขาดตอนตรงไหนริป่าง ทำความสะอาด และดัดขาที่จะไปสัมผัสให้สนิทตลอดแถบ วัด ความต้านทานดูตลอดช่วง........ถ้าไม่เสีย เอากลับที่เดิม.....ได้.
|
|