โหน่ง ม้าบักจ้อน | Posted : 1 / 11 / 2010, 14:00:36 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 8 ลองคำนวณเล่นๆดูครับเพื่อไปปรับใช้ในรถแต่ละคันที่เหมาะกับการใช้ชีวิตอยู่กับเจ้าซูของท่าน
สโลว์ 1300 เฟือง 8:41
ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์เดิม(1300) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย 8:41
= 0.795 x 1.409 x 5.125 = 5.740 รอบ <------ เห็นบอกว่าเหมาะกับยาง 31 ทางดำเหลือนิดๆ
ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์เดิม(1300 ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย 8:41
= 3.652 x2.268 x 5.125 = 42.449 รอบ <----เข้าป่าลุยดี
สโลว์ 650 เฟืองเดิม 11:43
ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์650 x อัตราทดเกียร์เฟืองท้ายเดิม(11:43)
= 0.795 x 1.714 x 3.909 = 5.326 รอบ <----ทางดำน่าจะดีกว่า 8:41
ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์650(ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย (11:43)
= 3.652 x 3.052 x 3.909 = 43.57 รอบ <-----ในป่ารอบจะดีกว่าเฟือง 8:41 อีก
สโลว์ 650 เฟือง 8:41
ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์650 x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย(8:41)
= 0.795 x 1.714 x 5.125 = 6.983 รอบ <---น่าจะต้องเป็นยาง 35 มั่งครับ
ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์650(ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย(8:41) = 3.652 x 3.052 x 5.125 = 57.123 รอบ <------ขึ้นเนินชันสบายเลยครับ
สโลว์ 1000 เฟืองเดิม 11:43
ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000 x อัตราทดเกียร์เฟืองท้ายเดิม(11:43)
= 0.795 x 1.580 x 3.909 = 4.910 รอบ <----ยาง 31 น่าจะไหลปลายดี
ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000(ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้ายเดิม (11:43)
= 3.652 x 2.511 x 3.909 = 35.846 รอบ <----เข้าป่าทดน้อยไปหน่อย
สโลว์ 1000 เฟือง 8/41
ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000 x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย(8:41)
= 0.795 x 1.580 x 5.125 = 6.437 รอบ <----ทางดำน่าจะยาง33พอดี
ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000(ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย (8:41)
= 3.652 x 2.511 x 5.125 = 46.997 รอบ <---เข้าป่าเล่นได้เลย
สโลว์ 1000 โม 4 รอบ เฟือง 8/41
ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000 x อัตราทดเกียร์เฟืองท้ายเดิม(11:43)
= 0.795 x 1.580 x 5.125 = 6.437 รอบ <----ทางดำน่าจะยาง33พอดี
ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000(ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย (8:41)
= 3.652 x 4 x 5.125 = 74.866 รอบ <-------ขึ้นเนินชันๆปล่อยให้คลานขึ้นเลยนะนั้น
ใช้ดียังไงลองแจ้งเพื่อนๆดูครับ เพราะผมเคยใช้แต่ยาง 31 กับเฟือง 8:41 เท่านั้น
ตอบ เมื่อ : 2010-11-01 20:34:30 ขอบคุณอีกเช่นกันครับพี่สำหรับอีกหนึ่งความคิดเห็น...!!! แล้วท่านอื่นๆละมีอีกมั้ยครับไม่ว่ากัน ถือว่าแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือเป็นความรู้ให้กับผู้ที่กำลังสนใจศึกษาต่อไปครับ ( เชิญเลยครับพี่ๆ...... ) ^_^
|
|
| |
Board : vision12 | |