-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 ก้อนดิน
 Posted : 30 / 10 / 2010, 09:50:18
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ทำไมต้อง 8:41เท่านั้นหรือ....???
คลิ๊กที่ภาพ

จากที่ได้ติดตามข้อมูลจากพี่ๆทั้งหลายมาพูดคุยกันโดยตลอดเรื่องการทดอัตรากำงลังของเครื่องยนต์ขนาดเดิม (1300 cc.) ส่วนมากจะกล่าวถึงกันแต่ เกียร์ทดขนาดต่างๆ และส่วนมากจะใช้เฟืองทด 8:41 กันซะส่วนใหญ่...!!! แต่ไม่ค่อยได้เอ่ยถึงพวกเฟืองทดอื่นบ้างเลยครับ ดังนั้นจึงอยากรู้ว่าแล้วเกียร์ขนาดต่างๆ( 1300-1000-650) กับเฟืองทด ( 8:37-8:39-843 ) ชนกันแล้วสามารถใส่กับยางขนาดเท่าไหร่กันบ้าง/ทางดำ-ลุย ดีพอป่าว/อื่นๆแล้วแต่จะแนะนำหรือวิจารณ์ ^_^

ปล.เพื่อเป็นความรู้ต่อไปครับหรืออีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่จำเป็นต้อง 8:41

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.173.59.4   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 30 / 10 / 2010, 12:58:33
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
คลิ๊กที่ภาพ

ใส่กับยางขนาดเท่าไหร่ เป็นตัวแปรครับ

ความชอบของแต่ล่ะบุคคลไม่เหมือนกัน

841 ยาง 31 พี่ๆท่านอื่นว่าเหลือมาก แต่ผมว่าพอดีๆอยู่ที่ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ด้วยนะครับ

เพราะออกทริปที บรรทุกของอีกครับรอพี่ๆท่านอื่นครับ


ตอบ เมื่อ : 2010-10-30 18:24:33
ขอบคุณอย่างแรงแต่ขออีกหีดนะคงไม่ว่ากัน(มันข้องใจ)


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 115.87.235.50   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ก้อนดิน
 Posted : 30 / 10 / 2010, 18:21:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
ขอขอบคุณครับ...!!! คุณกวาง
แต่ยังสงสัยอีกนิดครับอยากรู้ เช่น
1. เครื่อง 1300 cc.+ เกียร์ 1300
ทดเฟือง 8:37 สามารถใส่ยางได้ถึง...?...นิ้ว
ทดเฟือง 8:39 สามารถใส่ยางได้ถึง...?...นิ้ว
ทดเฟือง 8:43 สามารถใส่ยางได้ถึง...?...นิ้ว
2. เครื่อง 1300 cc.+ เกียร์ 1000
ทดเฟือง 8:37 สามารถใส่ยางได้ถึง...?...นิ้ว
ทดเฟือง 8:39 สามารถใส่ยางได้ถึง...?...นิ้ว
ทดเฟือง 8:43 สามารถใส่ยางได้ถึง...?...นิ้ว
3. เครื่อง 1300 cc.+ เกียร์ 650
ทดเฟือง 8:37 สามารถใส่ยางได้ถึง...?...นิ้ว
ทดเฟือง 8:39 สามารถใส่ยางได้ถึง...?...นิ้ว
ทดเฟือง 8:43 สามารถใส่ยางได้ถึง...?...นิ้ว

อยากรู้จริงๆครับเพื่อความรู้ (ขอขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าครับ)


ตอบ เมื่อ : 2010-10-31 10:39:36
ถ้าเอากันแบบเข้าใจกันง่ายๆ ใครที่เคยทดแรงตามรายการข้างบนนี้ช่วยกันกรอกตัวเลขลงให้หน่อยเอาเท่าที่พี่ๆเคยใช้งานจริงกันก็พอครับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.173.59.4   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Ozzyzz1300cc
 Posted : 30 / 10 / 2010, 18:58:04
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
1. ยาง 31 เหลือมาก / 32เหลือนิดๆ / 33 พอดีๆ

2.ยาง 33 เหลือนิดๆ / 34 เหลือหน่อยนึง

3.ยาง 35 เหลือหน่อยนึง


น่าจะมีคำถามเพิ่มนะว่า เฟือง8 -------- .39 / .37 /.41 / .43

มันจะต่างกันยังไงกับเลขตัวท้ายที่เปลี่ยนไป


ตอบ เมื่อ : 2010-10-31 10:23:38
ขอบคุณครับพี่สำหรับความคิดเห็น


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.9.142.171   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 30 / 10 / 2010, 20:01:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ถ้าอย่างนั้น ประมาณนี้ได้มั้ยครับพี่ คิดเป็นวินาที อัตตราเร่ง รอบวงยาง ลมยางกันเลยทีเดียว
http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=4164.0


ตอบ เมื่อ : 2010-10-31 10:32:11
ขอบคุณครับ...!!!



ตอบ เมื่อ : 2010-11-03 12:31:40



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 115.87.235.50   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

  ลองเอง
 Posted : 31 / 10 / 2010, 06:23:45
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
อย่างนี้ต้องลองเองครับ
เท่าที่เขาเขียนกันไว้นั้นเป็นความพอใจในแต่ละบุคคล
บางคนอาจจะต้องกำลังการในทางป่ามากกว่าบางคน
แต่ส่วนมากแล้วจะมีความเห็นใกล้กันว่าขนาดนี้น่าจะพอจึงได้ออกมาตามรายการข้างบน


ตอบ เมื่อ : 2010-10-31 10:24:48
ขอบคุณครับพี่สำหรับอีกหนึ่งความคิดเห็น


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 223.207.84.130   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   Ozzyzz1300cc
 Posted : 31 / 10 / 2010, 09:10:35
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
ถูกต้องเลยครับต้องลองเอง เพราะบางคน อยากได้เเบบอัตราทดเหลือมากๆ
เพื่อเหมาะกับการปีนป่าย การออกตัว

เเต่บางคนต้องการเเบบไม่ต้องเหลือ เอาเเบบอัตราทดขาดๆหน่อยก็ดี
จะได้วิ่งในเมืองประหยัดเเก๊สประหยัดน้ำมัน

สุดท้ายเเล้วต้องดูการใช้งานเป็นหลัก เเละความชอบส่วนบุคคล


ส่วนที่ท่านกวางลิ้งมานั้น ถูกต้องเลย ตามที่เค้าวิเคาระห์ไว้
เเต่การวิเคราะห์ตัวนั้นเอามาใช้ได้บางส่วนครับ เพราะบล็อคเครื่องเค้านั้น
เเรงม้าต่างกับเราเยอะเหลือเกิน อัตราทดเกียร์ก็ต่างกันเยอะ

สำหรับคาริเบี้ยนสำหรับคนชอบลุยเเล้ว เฟืองท้าย อัตราทดเลขตัวท้ายๆน้อยจะได้ต้น จะได้ทอร์ค
ได้อัตราปีนป่าย ออกตัว เร่งเเซง

อัตราทดตัวท้ายๆเยอะ ได้ปลาย ได้ประหยัด

เเต่บอกได้เลยว่าต่างกันไม่มากครับ
เเต่สำหรับบางคนชอบอะไรที่เเบบว่าต้องสุดๆ
ก็ต้องเอาเฟืองมายำกันละครับคราวนี้


ตอบ เมื่อ : 2010-10-31 10:30:37
ขอบคุณอีกครั้งครับพี่ ^_^ ยังมีความคิดเห็นอื่นๆอีกป่าวครับหรือจากประสบการณ์ของแต่ละคนที่ทดเฟืองโดยไม่ใช้ 8:41 มาบอกเล่าสู่กันฟังบ้างเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเป็นความรู้กันครับ...!!!


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.9.142.171   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

  intha
 Posted : 31 / 10 / 2010, 19:42:04
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
คลิ๊กที่ภาพ

ทดเฟือง 8:43 สามารถใส่ยางได้ถึง..35...นิ้ว
เครื่องเดิม หัวฉีดเดี่ยว ท่อเฮียปู ครบเซต ไมล์ขึ้น 80-90 ไม่ยากเท่าไร


ตอบ เมื่อ : 2010-10-31 22:24:57
ขอบคุณครับพี่สำหรับอีกหนึ่งความคิดเห็น...!!! ( แล้วเกียร์สโลว์...??? )


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 180.180.232.230   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

  โหน่ง ม้าบักจ้อน
 Posted : 1 / 11 / 2010, 14:00:36
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
ลองคำนวณเล่นๆดูครับเพื่อไปปรับใช้ในรถแต่ละคันที่เหมาะกับการใช้ชีวิตอยู่กับเจ้าซูของท่าน

สโลว์ 1300 เฟือง 8:41
ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์เดิม(1300) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย 8:41
= 0.795 x 1.409 x 5.125 = 5.740 รอบ <------ เห็นบอกว่าเหมาะกับยาง 31 ทางดำเหลือนิดๆ
ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์เดิม(1300 ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย 8:41
= 3.652 x2.268 x 5.125 = 42.449 รอบ <----เข้าป่าลุยดี

สโลว์ 650 เฟืองเดิม 11:43
ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์650 x อัตราทดเกียร์เฟืองท้ายเดิม(11:43)
= 0.795 x 1.714 x 3.909 = 5.326 รอบ <----ทางดำน่าจะดีกว่า 8:41
ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์650(ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย (11:43)
= 3.652 x 3.052 x 3.909 = 43.57 รอบ <-----ในป่ารอบจะดีกว่าเฟือง 8:41 อีก

สโลว์ 650 เฟือง 8:41
ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์650 x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย(8:41)
= 0.795 x 1.714 x 5.125 = 6.983 รอบ <---น่าจะต้องเป็นยาง 35 มั่งครับ
ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์650(ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย(8:41) = 3.652 x 3.052 x 5.125 = 57.123 รอบ <------ขึ้นเนินชันสบายเลยครับ

สโลว์ 1000 เฟืองเดิม 11:43

ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000 x อัตราทดเกียร์เฟืองท้ายเดิม(11:43)
= 0.795 x 1.580 x 3.909 = 4.910 รอบ <----ยาง 31 น่าจะไหลปลายดี

ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000(ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้ายเดิม (11:43)
= 3.652 x 2.511 x 3.909 = 35.846 รอบ <----เข้าป่าทดน้อยไปหน่อย

สโลว์ 1000 เฟือง 8/41

ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000 x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย(8:41)
= 0.795 x 1.580 x 5.125 = 6.437 รอบ <----ทางดำน่าจะยาง33พอดี

ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000(ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย (8:41)
= 3.652 x 2.511 x 5.125 = 46.997 รอบ <---เข้าป่าเล่นได้เลย

สโลว์ 1000 โม 4 รอบ เฟือง 8/41

ทางดำ
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 5) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000 x อัตราทดเกียร์เฟืองท้ายเดิม(11:43)
= 0.795 x 1.580 x 5.125 = 6.437 รอบ <----ทางดำน่าจะยาง33พอดี

ทางออฟโรด
อัตราทดเกียร์หลัก(ที่เกียร์ 1) x อัตราทดเกียร์เกียร์สโลว์1000(ที่ 4LOW) x อัตราทดเกียร์เฟืองท้าย (8:41)
= 3.652 x 4 x 5.125 = 74.866 รอบ <-------ขึ้นเนินชันๆปล่อยให้คลานขึ้นเลยนะนั้น


ใช้ดียังไงลองแจ้งเพื่อนๆดูครับ เพราะผมเคยใช้แต่ยาง 31 กับเฟือง 8:41 เท่านั้น


ตอบ เมื่อ : 2010-11-01 20:34:30
ขอบคุณอีกเช่นกันครับพี่สำหรับอีกหนึ่งความคิดเห็น...!!! แล้วท่านอื่นๆละมีอีกมั้ยครับไม่ว่ากัน ถือว่าแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือเป็นความรู้ให้กับผู้ที่กำลังสนใจศึกษาต่อไปครับ ( เชิญเลยครับพี่ๆ...... ) ^_^


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.137.35.114   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 1 / 11 / 2010, 21:20:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
ส่วนตัวผม ผมว่าอยู่ที่ฟิลลิ่งของแต่ละคนด้วยครับ ส่วนตัวผมชอบรอบ ค่อนข้างสูงหน่อย มีเหลือดีกว่าขาด บางทีแนะนำไปแล้วเอาไปใช้จริง รอบสูงไปรับไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยน อย่างเช่นที่มีคำถามมากมาย เกี่ยวกับยางขนาดนี้ ต้องใช้อะไรเป็นอัตราทด บางท่านก็เล่น เฟือง บางท่านก็เล่นเกียร์ ใครที่มาหาผม จะไม่เนะนำให้ทำเลย เพราะมันเรื่องของฟิลลิ่งการขับขี่ของแต่ละคน แต่จะให้ถามเพื่อนๆที่ใช้กันอยู่เลยว่าแต่ละคัน ฟิลลิ่งเป็นอย่างไง ถ้าตรงใจเราก็ทำแบบเค้าเลย เดี๋ยวนี้ไม่ต้องลองผิดลองถูกแล้วครับ ค่อนข้างจะเป็นสูตรสำเร็จกันไปแล้วสำหรับเครื่องเดิมๆอย่างเรา
อย่างผมตอนนี้เกียร์1300 ยาง32 เฟือง8/41 ทางดำ ได้เลย ไหลไม่ต่ำกว่า 4300-4500 รอบ แต่ต้นจะไม่ค่อยพอใจ เลย เก็บเกียร์ 1000 ไว้เข้าพื้นที่ อีก 1 ลูก
ความชอบส่วนตัวนะ จังหวะนี้เครื่องสด โอเวอร์ฮอล์มา


ตอบ เมื่อ : 2010-11-01 23:15:21
ขอบคุณอีกเช่นกันครับพี่ x สำหรับอีกหนึ่งความคิดเห็นส่วนตัว...!!! แล้วความคิดเห็นของท่านอื่นๆละมีอีกมั้ยถือว่าเป็นการบอกเล่าประสบการณ์เล่าสู่กันฟังกัน...55555 ^_^


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.52.4.246   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 11 / 2010, 08:20:43
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
ขอถามเพิ่มหน่อยครับถ้าเกียร์ 1300 เฟื่อง 8.39 ยาง 31 นิ้ว อาการ+รายละเอียดจะเป็นอย่างไรครับ
- รถมีแร็คหลังคาเต็ม
- เบาะ 3 ตอน ( หน้า+กลาง+หลัง)
- ผู้โดยสาร 4 คน
- แก๊สใต้ท้อง 58 ลิตร

ขอบคุณล่วงหน้าครับ แต่มีคำแน่ะนอื่นพร้อมน้อมรับครับ


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.11.104   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th