จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 2 หลักๆเทินเพลาถ้าแหนบเดิมเราไม่ล้า ไม่ทรุดก็จะใช้แหนบเดิม เสริมไม่ให้ทรุดไวตับละแผ่น หรือถ้าแหนบไม่โค้ง ประหยัดหน่อยก็เสริมแผ่นADD แหนบก็โค้งขึ้นมาอีก และจะสูงขึ้นมาอีก 2 นิ้ว
ส่วนประกอบที่ใช้ก็มี
1. อานแหนบเทินเพลา 1 ชุด 4 อัน
2.คันชัก-คันส่ง,มือลิง
3.ต่อสายน้ำมันเบรค 3 เส้น
4.สเปเซอร์เพลา 2 อัน สำหรับต่อเพลาเพราะมันต้องยาวขึ้น
5.โช้คที่ใช้ต้องยาวขึ้น ( แนะนำให้หาโช้คที่มีความยาว ยืดสุดตั้งแต่ 21นิ้ว ถึง 23 นิ้ว เพื่อที่ตอนสร้างหูโช้ค ช่างจะสร้างหูโช้คล่างตามความยามโช้คเรา ถ้าเอาโช้คเก่าที่สั้น ส่วนใหญ่จะใช้หูโช้คเดิมที่อยู่กับประกับสาแหรก ต่อไปถ้าจะเปลี่ยนโช้คเราจะใช้โช้คที่ยาวไม่ได้ มันจะยัน )
จุดหลักๆก็ เทินเพลาได้แล้ว ส่วนอุปกรณ์ที่จะเสริมทีหลังกรณีถ้างบน้อย แต่ถ้าจะทำเลยก็ได้
1.โตงเตงสามเหลี่ยม ( มันจะเป็นแกนใหญ่ของเดิมแกนเล็ก)
2.บูชหูแหนบแกนใหญ่( ใหญ่ 8 ,เล็ก 16 ) มีขายเป็นชุดพร้อมบูชเหล็ก
3.กันสะบัด เสริมทีหลังได้
4.ขาไก่ดร๊อป ถ้าองศาคันชัก-คันส่งไม่ชันมากก็ไม่ต้อง
ทีนี้มาดูที่ล้อกัน ล้อเดิมใช้ขนาดเท่าไหร่ ถ้าตำกว่า 30 นิ้ว มันจะดูเล็กไปเลย รถจะดูโย่งๆ
แต่ถ้าใส่ยางใหญ่กว่า 30 นิ้ว ตัวอย่างถ้าใช้ 31 นิ้ว กะทะล้อก็ต้องมีออฟเซ็ตและจะตามมาด้วยเกียร์ แต่ถ้าจะลองใช้ก่อน รับได้ก็ไม่ต้องทำอะไรกับมัน
ลองดูความคิดเห็นท่านอื่นดูครับ
|
|