จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 3 ในปัจุบันนี้มีรถหลายยี่ห้อนะครับ ที่ใช้ถังนำมันเชื้อเพลิงที่เป็นพลาสติกหรือไฟเบอร์ แทนการใช้
ถังที่เป็นเหล็ก สาเหตุเพราะ
1. ตัดปัญหาการเกิดสนิมในถังน้ำมันได้เด็ดขาด
2. ต้นทุนการผลิตต่ำกว่า เพราะนอกจากวัตถุดิบของเหล็กจะสูงกว่าแล้ว ยังต้องเคลือบภายในถังด้วย
สารพิเศษเพราะต้องป้องกันการเกิดสนิมจากการเกิดเหงื่อของเชื้อเพลิง (เราอาจจะเห็นว่ามีคำ
แนะนำจาก บริษัทรถยนต์ว่าเมื่อมีไม่ได้ใช้รถเป็นเวลานาน ๆ ควรเติมน้ำมันเชื้อเพลิงให้เต็ม
ถังเสมอ)
3. น้ำหนักของถังพลาสติกเบากว่าถังเหล็ก
4. ถ้าถูกกระแทกที่ไม่รุนแรง ถังเหล็กมักจะบุบได้ง่ายกว่าแล้วไม่กลับคืนรูป
ส่วนข้อเสียคือต้องมาดัดแปลงให้เข้ากับตัวรถ เพราะถังพลาสติกที่ว่านี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเป็น
การเฉพาะกับซูซูกิ ของพวกเรา (ถ้าใครทำได้ผมขอเอาด้วยคนครับ)
ส่วนรถยนต์ที่ใช้ถังน้ำมันพลาสติกเท่าที่ผมทราบก็เช่น โตโยต้า วีโก้, อีซูสุ ดีแมกซ์ เป็นต้น รวมไปถึง
รถไถนา คูโบต้า , จอห์นเดียร์ 2130 (จดทะเบียนปี 2517 ก็ยังใช้ถังน้ำมันพลาสติกแล้วครับ)
เป็นอีกหนึ่งความคิดเห็นครับ
|
|