จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 1
การดูสีของหัวเทียนตั้งแต่ 1 - 29
- หัวเทียนรูปที่ 6 24 ที่ดูสีแล้วถือว่าใช้ได้ โดยจะเริ่มจากน้ำมันหนา ไปจนน้ำมันบาง
สีหัวเทียนที่ดีที่สุดคือ หมายเลขที่ 14
- หัวเทียนที่แฉะในรูปที่ 1 2 ส่วนใหญ่จะมีสาเหตุมาจากโช็คน้ำมันค้าง หรือโช๊คมากเกินไป
ระบบจุดระเบิดมีปัญหา หรือ แหวนลูกสูบสึกมากไป
- ส่วนสาเหตุที่ทำให้หัวเทียนดำ เยิ้ม ดังในรูปที่ 3 , 4 และ 5 ปกติเกิดจาก
1. ใช้หัวเทียนเบอร์สูงไป ( เบอร์ 9 , 10 หัวเทียนเย็น )
ทำให้อุณหภูมิตอนปลายหัวไม่ร้อนพอที่จะทำความสะอาดตัวเองได้
2.ส่วนผสมหนาไป น้ำมันลงมากเกิน
3.อาจเกิดจากระบบจุดระเบิด มีปัญหา
4.ถ้าเป็นรุ่นมีหม้อน้ำ อาจเกิดจากระบายความร้อนมากเกินไป
- สีหัวเทียน หมายเลข 25 , 26 และ 27 อาจเกิดจาก
1. ใช้หัวเทียนเบอร์ต่ำไป ( เบอร์ 6 ,7 - หัวเทียนร้อน) ทำให้หัวเทียนรับความร้อนเกินเสป็ค
เนื่องจากเครื่องทำงานหนักเกิน
2. ส่วนผสม บางไป น้ำมันลงน้อย
3. ไฟแก่ไป
4. การจุดระเบิดไม่ปกติ เช่น เครื่องน๊อค
5. ระบบระบายความร้อนไม่ดีพอ
- อาการโอเว่อร์ฮีต ร้อนเกิน ในรูปหมายเลข 28 และ 29 เกิดเนื่องจากเครื่องน๊อคต่อเนื่อง
และจุดระเบิดก่อน รวมทั้งผลพวงที่เกิดในรูป 25 , 26 และ 27 ทำให้เขี้ยวหลอมละลายได้
ท่องเว็บไปเพลินๆ เจอคิดว่าน่าจะมีประโชน์เลยเอามาให้ดูชม
หากใครทราบดีอยู่แล้ว ก็ช่วยแนะนำเพิ่มเติมด้วยนะครับ
ที่มาของรูปมาจากที่นี่ ก็ขอขอบคุณไว้ที่นี่ละกัน http://www.dansmc.com/spark_plugs/spark_plugs_catalog.html
ส่วนคำแปลด้านบนไม่รู้ว่าต้นฉบับมาจากไหนเพราะเห็นมีหลายๆๆเว็บ ก็ขอขอบคุณด้วยเอิ๊กๆๆ
|
|