จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 3 1.เปลี่ยนแหนบ (กรณีแหนบเดิมที่ใช้อยู่อยู่หมดสภาพ คือแอ่นเป็นแนวตรงขนานกับพื้น)
2.เปลี่ยนโตงเตง เลือกขนาดความยามยาวของโตงเตง
3.เปลี่ยนโช๊ค (กรณีโช๊คหมดสภาพ -ยาวไม่พอ)
4.กะทะผ่า หรือล้อแม็กซ์ ที่มีออฟเซ็ท ลบเยอะๆ คือ ตั้งแต่ลบ25 ขึ้นไป (แก้ปัญหาเลี้ยวติดแหนบ-เพิ่มความสวยงามให้กับรถทำให้ดูดีขึ้น)
5.เกียร์สโลว์ 1000 เพื่อทดรอบที่เสียไปให้กับยางขนาด 30 นิ้ว หรือจะไม่เปลี่ยนก็ได้ ถ้าท่านพอใจกับกำลังเดิมที่มีอยู่
6.รถสูงขึ้นลองดูช่วงคันชักคันส่งว่ามันชันเกินไปหรือป่าว ถ้าชันเกินไป อาจทำให้รถส่ายได้เวลาขึ้นลงคอสะพาน วิธีแก้คืหาขาไก่มาเปลี่ยนให้ยาวขึ้น (มีทำขาย 4WD2000)
7.เพลาหน้าหลัง ถ้ารถสูงขึ้น เพลาอาจจะไม่พอคือช่วงสปายถูกยืดออก วิธีแก้คือรองสเปเซอร์ 1-2 นิ้ว หรือจะตัดต่อเพลาก็ได้ครับ
8.กันสะบัด
***ใช้ยาง30นิ้ว จะทิร์นเพลาหรือไม่ก็แล้วแต่ท่านจะพิจารณา***
เทิร์นเพลา มีข้อดีข้อเสีย ต่างกันครับ
เทิร์นเพลาทำให้รถสูงขึ้น สามารถเปลี่ยนยางให้ใหญ่ได้ตามต้องการ แต่รถยิ่งสูง ขับเร็วๆ หรือเนินเอียงอาจจะอันตรายครับ (ขึ้นอยู่กับวิธีขับ และประสบการณ์ด้วยครับ)เพราะคาริเบี่ยนเรา ช่วงสั้น ฐานล้อแคบ
ข้อเสียใต้เพลาใส่ยางใหญ่ๆแล้วจะติดบอดี้ติดซุ้มล้อ วิธีแก้ ตัดซุ้มล้อ (กรณีใส่ยางใหญ่ๆ)
ข้อดีใต้เพลา ขับมันส์ รูดตลอด
รอพี่ๆมากประสบการณ์อีกหลายท่านมาตอบครับ
ขอให้สนุกกับการแต่งรถนะครับ ดูขั้นตอนอาจะดูเยอะ ก็ค่อยๆทำครับ ทำแล้วท่านอาจจะเลิกขับรถที่ท่านเคยขับอยู่แล้วก็มีใจมาขับSUZUKI มากขึ้น หรืออาจจะเลิกขับไปเลยก็ได้ครับ
|
|