-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 น้องใหม่ 45
 Posted : 31 / 5 / 2011, 12:56:42
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

รบกวนสอบถามเรื่องอะไหล่ชุดซ่อมครับ

สวัสดีครับ พี่ๆ ที่นับถือ ทุกท่านคร๊าบบ

วันนี้ผมมีเรื่องมารบกวนอีกแล้วครับ เกี่ยวกับอะไหล่เครื่องยนต์ ซูตู้ปลา ปี 90 ดังนี้

1. ตอนนี้มักจะมีละอองน้ำมันเครื่องออกมาเลอะอยู่บนเครื่องยนต์เสมอ ช่างบอกว่า ถ้าดูแล้วฝาน้ำมันเครื่องปิดไม่สนิท ก็ซื้อโอริงมาเปลี่ยนได้... แต่ผมลองถามร้านอะไหล่ร้านนึงย่านวรจักร ที่มีของซูโดยเฉพาะ เค้าบอกว่าขายทั้งฝา ไม่มีโอริงแยกขาย ถ้าพี่ท่านใดมีแหล่งขายแต่โอริง หรือมีวิธีการดัดแปลง หรือมีของทดแทน รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ

2. รถผมติดแก๊สแบบฟิกซ์มิกเซอร์ ครับ ตอนนี้มีปัญหาตอนใช้น้ำมัน ไม่สามารถเดินเบาได้ กำลังจะไล่ระบบน้ำมัน เริ่มจากถ่ายน้ำมันก้นถังทิ้ง เปลี่ยนกรองเบนซิน และดูนมหนูคาร์บูว่าตันหรือไม่
ประเด็นที่จะถามคือ “ชุดซ่อมคาร์บู” ของซูเรานั้น มีชุดเล็ก – ชุดใหญ่ หรือไม่ อย่างไรครับ เพราะช่างบอกว่า เอาชุดเล็กมาลองดูก่อนก็ได้ เพราะอาจจะใช้แต่พวกประเก็น นมหนูจะลองเอาเข็มแยงดูก่อน
อีกประการหนึ่งคือเรื่องถังน้ำมัน เคยมีพี่ๆ กลุ่มวีทาร่า เค้าไปตีถังใหม่จากจังหวัดเพชรบุรี ผมลองหาข้อมูลแล้ว ยังไม่อาจทราบได้ว่าสถานที่คือที่ไหน ติดต่ออย่างไร ถ้าท่านใดมีข้อมูล กรุณาแนะนำด้วยครับ

3. ขอแถมเรื่องอะไหล่ช่วงล่างสักหนึ่งรายการครับ คือมีเพื่อนจะให้โช้คของโปรคอมพ์ รุ่น ES9000 ครบชุด 4 ตัว และอาจจะให้โช้คกันสบัดอีก 1 ตัวด้วย แต่เค้าถามผมว่า ซูใส่ได้แน่หรือเปล่า จะได้ไม่ขนมาเสียเที่ยว รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ (ตอนนี้เดิมๆอยู่ อนาคตจะยกสัก 3 นิ้ว+ยางไม่เกิน 30 พอให้ไปได้ขำขำครับ)

ขอบคุณล่วงหน้าครับป๋ม



 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.24.171.200  

   kouprey
 Posted : 31 / 5 / 2011, 16:34:47
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ข้อ1 ลองแงะเอาแผ่นยางออกแล้วกลับด้าน หรือไม่ก็หาเทียบใส่
ข้อ2 ลองถอดมิคเซอร์ ดูครับว่าใช้น้ำมันแล้ว เบาดับไม๊ บางที่อาจจะเกิดจากอากาศไม่พอ ต้องดูที่รูมิคเซอร์ ที่ใช้กันก็ขนาด 28 - 30 mm.
ลองดูความคิดเห็นท่านอื่นดูครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 101.108.113.19  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 31 / 5 / 2011, 23:05:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
เอ่า แล้ว ข้อ 3 ล่ะพี่เอ๊กซซซซซซ

3.ใช้ได้ ดีด้วย ต้องวัดความยาวครับ สั้นเกินก็ไม่ได้ ยาวเกิน ก็ไม่ดี

รอพี่ๆท่านอื่นครับ หายเร็วๆคับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.168.47.186  
กลับขึ้นด้านบน

  Freeman
 Posted : 2 / 6 / 2011, 08:09:49
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
1.ถอดเอไปเทียบร้านขายซีลครับแน่นอนกว่า

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 223.205.73.230  
กลับขึ้นด้านบน

  น้องใหม่ 45
 Posted : 2 / 6 / 2011, 10:55:53
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4


เรียน ท่านสมาชิก ที่นับถือทุกท่าน

ก่อนอื่นขอขอบคุณ พี่ เอ็กซ์ พี่กวาง และพี่ Freeman สำหรับคำแนะนำ

เมื่อวานนี้ ผู้ปกครองผมมีธุระต้องไปเดินแถววรจักรพอดี ก็เลยจัดซื้ออะไหล่มาให้ ดังนี้
1. ฝาปิดที่เติมน้ำมันเครื่อง  ได้ของใหม่ เป็นพลาสติก ดำๆ ...ว้า ยังไม่ทันได้ลองตามแบบที่พี่เอ็กซ์บอกเลย เอ๊ะ หรือจะลองดูก่อนดี ..ก่อนจะเอาของใหม่มาปิด
2. ชุดซ่อมคาร์บู มีชุดเล็กครับ ประกอบด้วย ประเก็น แหวน และกิ๊บล็อค ชุดละ 150.- (ก่อนลด%) แต่ทางร้านเชียร์ให้ซื้อชุดใหญ่ (550.-) ก็ลองชุดเล็กดูก่อนละกัน เพราะใช้แก๊สไม่มีปัญหานี่นา
3. กรองเบนซิน แบบพลาสติก ตัวละ 180.-

หลังจากติดแก๊สมา ก็ใช้เบนซินน้อยมาก จนปั๊มติ๊กเสียไปสองตัว แต่เบนซินในถังผมมีไว้เกือบเต็มตลอดนะครับ ไม่ให้พร่อง ยอมแบกน้ำหนักหน่อย
สองปีก่อนไปวิ่งในสาละวิน หลงทางจนแก๊สหมด พอใช้น้ำมันไปพักใหญ่ก็มีปัญหาเครื่องสะดุด ปั๊มติ๊กเดินตลอดเวลา สุดท้ายต้องถอดถังมาล้าง ไล่ระบบ ปรากฎสนิมเพียบ น้ำก็เยอะ เป็นเหตุให้ดูดน้ำมันขึ้นมาใช้ไม่สะดวก เครื่องเลยเดินสะดุด
มาวันนี้ ระบบน้ำมันรวนอีกแล้ว เดี๋ยววันหยุดนี้ได้ส่งซ่อม ผลเป็นอย่างไร จะมาเล่าสู่กันฟังครับ

ขอบคุณครับ


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.24.163.207  
กลับขึ้นด้านบน

  น้องใหม่45
 Posted : 6 / 6 / 2011, 12:17:18
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5

สวัสดีครับ พี่ๆ ที่นับถือทุกท่าน

ตามสัญญาครับ ว่าจะมารายงานผลการซ่อม แต่ครั้งนี้ เนื่องจากผมไม่ได้ร่วมลงมือด้วยครับ ด้วยเหตุที่ฝนตกๆ หยุดๆ เมื่อเช้าวันเสาร์ และอู่ของช่างประจำของผม เค้าไม่มีหลังคา บวกกับมีเรื่องต้องซ่อมไดสตาร์ทด้วย เค้าเลยเอาไปดำเนินการเอง ที่อู่ของลูกศิษย์เค้าที่อยู่ซอยถัดไป ผมเลยอดตามไปเรียนด้วย

แต่ผลออกมาตามคาดครับ ตะกอนสนิมในถังน้ำมัน เป็นเหตุให้กรองเบนซินตัน เชื้อเพลิงจ่ายมาไม่พอ บวกกับการที่ผมเคยซนไปจูนคาร์บูฯ เอง แต่ดันจูนตอนใช้แก๊ส ปรับอากาศเข้าน้อยไป พอใช้น้ำมันก็เลยเบาดับ
ช่างเค้าก็ถ่ายถังน้ำมัน เปลี่ยนกรอง เปลี่ยนท่อยางช่วงจากถังไปกรอง และช่วงจากติ๊กน้ำมันไปเข้าคาร์บู (ตรงนี้รั่วเห็นจะๆ เลยครับ ผมยังสงสัยว่าวันเกิดเหตุ เปลี่ยนใช้น้ำมันแล้วมีกลิ่นน้ำมันให้หึ่งไปหมด เป็นเพราะสายรั่วนี่เอง ดีนะไม่เกิดเหตุสลด เฮ้อ) แล้วล้างคาร์บู เพราะมีตะกอนในนั้นด้วย นมหนูเดินเบาก็เลยตัน ก็เลยใช้แค่ชุดซ่อมคาร์บู ชุดเล็กครับ จากนั้นก็มาจูนคาร์บู เรียบร้อยครับ พร้อมการบ่น บวกอบรมของช่างว่า จะจูนคาร์บู ให้จูนตอนใช้เบนซินเท่านั้น น้ำมันดีแล้วค่อยไปจูนแก๊ส แต่จูนแก๊สให้ทำแต่เฉพาะที่หม้อต้ม กับเพาเวอร์วาล์วเท่านั้น

สงสัยเรื่องหนึ่งคือ สีสนิมที่เคาะออกมาจากกรองเบนซิน มันแดงสดกว่าสนิมทั่วไป พี่ๆ ว่าสีของเบนซิน 91 (เดิมสีแดง ก่อนจะเปลี่ยนสีเป็นเหลืองใส ณ ปัจจุบัน) สีที่ผสมในน้ำมันนั้น จะมากจนตกผลึกในระบบได้เลยหรือเปล่าครับเนี่ย สงสัยจัง

สำหรับเรื่องไดสตาร์ท มีเหตุเกิดมานานแล้วครับ บางทีหมุนเอื่อยๆ บางทีอึ๊ดแล้วนิ่ง แต่ก็นานๆเป็นที ช่างเลยยังไม่ทำให้ เค้าบอกอาการยังไม่ชัด รื้อแล้วต้องซ่อมไล่ทีละจุด คุณ(หมายถึงผม – เจ้าของรถ) จะโดนหลายจุด รื้อแล้วไม่ซ่อม ก็เสียค่ารื้ออีก เอาไว้ให้ชัดๆ ก่อน ค่อยมาซ่อม ทีเดียวจบ วันเสาร์นั้นไปแสดงอาการ ทั้งหมุนเอื่อยๆ และสักพักก็เป็นแบบอึ๊ดแล้วหยุดให้ช่างเห็น เค้าเลยวิเคราะห์ถูกว่า ทุ่นตกแล้ว ก็จัดการซ่อมซะ หลังจากซ่อม เสียงปั่นของได ฟังแล้วพริ้ว ผิดจากก่อนซ่อมเลยครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับ



 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 101.108.21.77  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th