สน |
Posted :
21 / 6 / 2011, 19:04:51 | |
|
มีข้อความ
|
|
มีข้อสงสัยกับตำแหน่งมาร์คสายพานราวลิ้นของG13B หัวฉีดช่วยบอกหน่อยครับ
คือเครื่องหัวฉีดตอนรื้อเครื่องก็ไม่ได้สังเกตุตำแหน่งมาร์คของมู่เลย์เพราะเคยรื้อของตัวควบิวฯมีมาร์คปกติ พอตอนประกอบก็ปรากฎว่ามีตำแหน๋งมาร์คที่มู่เล่ย์ขับลูกเบี้ยวมีอยู่2มาร์ค ก็คิดว่าไม่เป็นไรมีแค่นี้เดียวลองใส่ดูก็คงรู้ว่าจะใช้มาร์คอันใหน แต่พอลองแล้วยังก็ไม่ตรงมาร์ค ถ้าจะใส่ให้ตรงมาร์คสูบที่4ซึ่งอยู่ในจังหวะคายจนสุดและจะเริ่มดูดจะเป็นดังนี้
มาร์คแรกลิ้นไอดีเริ่มเปิดและลิ้นไอเสียปิดสนิทแล้ว
มาร์คสองลิ้นไอดียังปิดอยู่และลิ้นไอเสียเปิดแล้ว
และเมื่อลองสตาร์ทเครื่องดูก็ติดแบบกะพรอดกะแพรด จึงตั้งไว้ที่ให้ไอดีและไอเสียของสูบที่4เปิดอยู่กะให้อยู่กึ่งกลางค่อนมาทางลิ้นไอดีเปิดมากกว่า(ตามตำราเขาบอกว่าในจังหวะคายลิ้นไอเสียจะเปิดและก่อนลูกสูบจะถึงจุดตายบนลิ้นไอดีจะเปิดและเมื่อลูกเลื่อนลงมาหน่อยลิ้นไอเสียก็จะปิดเข้าสู่จังหวะดูด ฉนั้นในตำแหน่งจุดตายบนลิ้นทั้งคู่ยังคงเปิดอยู่)ซึ่งสามารถปิดเครื่องได้ทดลองขับแล้วก็มีกำลังดี แต่ขับไปก็ยังมีความกังวนใจอยู่ตลอดเพราะตั้งไม่ตรงจุดมาร์คจากโรงงานซึ่งน่าจะมีความถูกต้องมากกว่า หรือข้อผิดพลาดอะไรเกิดขึ้นจากขั้นตอนตรงใหนใครรู้ช่วยบอกหน่อยครับ จะได้แก้ไขและขับอย่างสบายใจ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
Board : vision12
|
|