-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 kanongn
 Posted : 26 / 6 / 2011, 18:22:06
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

การวางแหนบเทิร์นบนเพลาซ้ายขวาสูงไม่เท่ากันทำให้รถส่ายไปมาเวลาพื้นถนนไม่เรียบ
จากประสบการณ์การทำรถคันแรก เทิร์นเพลาแล้วว่างแหนบสูงต่ำไม่เท่ากัน ทำให้รถส่ายไปมาเวลาถนนไม่เรียบ หรือเกิดจากองศาเพลาไม่ได้ครับ ได้รถมาอีกคัน เวลาตกหลุ่มส่ายไปมาเวลาขับไวๆน่ากลัวมากครับ ไม่คุยกับช่างอั๋นที่อยุธยามา บอกต้องวางเบ้าแหนบใหม่ครับ ถึงจะแก้ได้เป็นการปรับองศาเพลาไปในตัวเลยครับ มีวิธีการแก้ได้อย่างไรครับ อธิบายชัดๆไปเลย



 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.53.146.223  

  a 4x4
 Posted : 26 / 6 / 2011, 19:36:58
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ผมเคยเป็นครับตอนแรกคิดว่าช่างทำไม่เป็นให้ผู้รู้ดูหลายที่แต่สรุปว่าแหนบเราเน่าเองครับ ช่างสอนว่าถ้ารถเราสายเวลาลงหลุมให้เพิ่มกันสะบัดครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 111.84.91.42  
กลับขึ้นด้านบน

  คนชายโขง
 Posted : 26 / 6 / 2011, 20:24:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
ได้รถใหม่มา มีปัญหาต้องให้แก้เลยนะ ท่านเสี่ยเมืองพิดโลก
นอกจากการเทิร์นเพลาซ้ายขวาสูงไม่เท่ากัน แล้วทำให้รถส่ายหรือพวงมาลัยสะบัดเมื่อรถตกหลุม
หรือถนนไม่เรียบ เมื่อขับรถที่ความเร็วสูง

ยังมีสาเหตุอื่นอีกนะครับ จากประสบการณ์จริงของผม และของเพื่อน ๆ ที่เคยบอกกันในเวปของเรา พอจะสาธยายให้ฟังได้ดังนี้ครับ

1. ตั้งอานรับแหนบหน้า ไม่ได้องศา (มุมแคสเตอร์ที่ศูนย์) รวมไปถึงการตั้งอานรับแหนบหน้าสองข้าง
ไม่เท่ากัน
2. เสื้อเพลาหน้าคด หรือบิด ดูด้วยตาตอนอยู่ที่รถนี่ ดูไม่ออกนะครับ จนต้องถอดเสื้อเพลาออกมา
ตรวจดูถึงได้รู้ อันนี้เกิดกับรถผมเองคือเจ้าของเก่าขับแล้วล้อไปกระแทกจนรถพลิกคว่ำ เสื้อเพลา
ฝั่งที่กระแทกบิดตัว และส่วนหักกะโหลกเพลาก็คดลงด้านล่าง (ใช้คำไม่ถูกครับ) เสื้อเพลาเส้นนี้
ก็เลยมีปัญหาที่มุมแคสเตอร์ทั้งสองฝั่งไม่เท่ากัน และมุมแคมเบอร์ฝั่งที่กระแทกก็เป็นบวกมากกว่า
ปกติ (มองจากด้านหน้ารถล้อจะหุบ หรือเอียงหนึ่งข้างมากผิดปกติ)
3. ชิ้นส่วนช่วงล่างหมดสภาพ หรือหลวม เช่น ลูกหมาก ลูกปืนล้อ ลูกปืนจี๋ ลูกหมากคันชักคันส่ง
บู้ชหูแหนบ เป็นต้น
4. ยางหน้าแปลนแกนพวงมาลัยเปื่อย ยุ่ย หรือหมดสภาพ ทำให้การบังคับควบคุมรถเป็นไปได้ยาก
5. กระปุกพวงมาลัยหลวม อันเนื่องจากสึกหรอเกินค่ามาตรฐาน หรือลูกปืนภายในแตกหรือชำรุด
ข้อ 4 กับ 5 นี่ เวลาขับถนนเรียบก็อาจจะปกติ แต่แตกต่างกับข้ออื่นตรงที่เมื่อขับเจอถนนที่ไม่
เรียบ (ข้างไดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้าง) รถจะมีการเลื้อยเป็นงูเลยครับ การบังคับควบคุมรถยากมาก
โดยไม่จำเป็นต้องขับเร็ว
6. ยางหมดสภาพ บวม ไม่กลม อาจจะข้างใดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้าง หรืออาจจะสูบลมยางไม่เท่ากัน
รวมไปถึงมุมล้อไม่ได้สูนย์
7. น็อตที่ขันช่วงล่างหลวม หรือคลายตัว เช่น น็อตที่สาแหรกแหนบ น็อตที่โตงเตง หรือน็อตกันสะบัด
เป็นต้น

นึกได้เท่านี้ครับพี่คะนอง ถ้าเพื่อน ๆ เจอสาเหตุอื่นอีกก็โพสต์เข้ามาบอกกันนะครับ พวกเราชาวซูยินดี
ช่วยเหลือกันอยู่แล้ว




 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.26.213.174  
กลับขึ้นด้านบน

  นาย
 Posted : 26 / 6 / 2011, 21:43:21
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ของผมก็เป็นเช่นเดียวกับพี่ kanongn ว่ามาทุกประการเลยครับ ตอนนี้แก้ไขยังไม่ได้ ก็ทนขับไปก่อน พอรถสั่นๆก็ชลอแล้วเทอนเกียร์ สาม แล้วก็เริ่มวิ่งไหม่ ถนนบางที่ที่ผมไป ประมาน 20 กม.ใช้เวลาประมาน เกือบชั่วโมงเลย เวลาที่ผมจะรีบๆ ทำอะไรไม่ได้เลย หงุดหงิดมากไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร แต่ก็ไม่อยากขายทิ้งครับ เพราะรักมากครับ พี่ๆ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ว่าจะต้องทำอย่างไร ซ่อมที่ใหน ถ้าเป็นที่อู่แถวๆโคราช ก็ดีครับเพราะผมอยู่ที่โคราชครัย ขอรบกวนพี่ๆด้วยนะครับ ถ้ายังไงทิ้งเบอร์ หรือเบอร์อู่ก็ไดครับ เดี๋ยวผมโทรหา ส่วนเบอร์ผม 081 2657228 ฝากด้วยนะครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.241.136  
กลับขึ้นด้านบน

  โจ้
 Posted : 26 / 6 / 2011, 22:32:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ถ้าแก้ยากก็ทำเหมือนผมซิ เอาลงมาใต้เพลาเหมือนเดิมแล้วใช้แหนบยก 3 นิ้ว กับยาง235 พอ ขับง่ายวิ่งสบาย ทำความเร็วเป็นร้อย ประหยัดด้วย
เน้นทางดำเป็นหลัก

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 172.10.10.231  
กลับขึ้นด้านบน

  twinair
 Posted : 27 / 6 / 2011, 07:57:28
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

ทุกปัญหามีทางแก้ครับ ที่ร้านเจอปัญหาแบบนี้บ่อยแล้วทำไมพี่คนองไม่แวะมาหาที่ร้านละครับจะได้บอกสาเหตุและทางแก้ให้ 0869285175 อาร์ม TWINAIR4x4SHOP

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 115.67.44.153  
กลับขึ้นด้านบน

  kanongn
 Posted : 27 / 6 / 2011, 08:37:15
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
โอมพี่แวะไปแล้วรถเต็มอู่ตลอดเลย...เอยลองผิดลองถูกเองบ้าง ไม่ใช่รถคันที่โอมทำไปนะครับ เพิ่งซื้อมาใหม่ครับ เครื่อง LD-20T ช่างล่างเวดโครส ยาง 33 นิ้ว คาน ร๊อคกี้ครับ เมื่องไปให้ร้านช่างกลึงที่ตกปลาด้วยกันดูครับ วางแหนบสูงต่ำไม่เท่ากันครับ เมื่อเช้าไปให้ช่างวางเสริมแผ่นเหล็กใต้แหนบให้เสมอกันก่อนครับแล้วค่อยว่ากันใส่ไปก่อนครับ ถ้าไม่ได้จริงๆต้องไปพึ่ง ช่างโอมแห่งทวินแอร์ครับ
ท่านท๊อป ที่ท่านแนะนำมาลองมาหมดแล้วแต่ละคันโครงสร้างไม่เหมือนกันเลยครับ สงสัยคันที่สามคงต้องใต้เพลาแน่ๆครับพี่นอง ยาง 30 พอครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 202.28.21.5  
กลับขึ้นด้านบน

  คนชายโขง
 Posted : 28 / 6 / 2011, 07:57:04
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
รถของผมยกสามนิ้วใต้เพลา แหนบกระทิง แหนบฝั่งคนขับจะสูงกว่าอีกด้านหนึ่งประมาณหนึ่งนิ้ว

(เพราะแหนบมีความโค้งไม่เท่ากัน)

ไม่ทราบว่ารถของพี่คะนองเป็นลักษณะนี้หรือเปล่า ? ผมก็แก้ที่โตงเตงปรับสูงต่ำชดเชยกัน ผลก็คือ

เมื่อมองจากหน้ารถความสูงทั้งสองข้างจะเสมอพอดีกันเป๊ะ

ลองแก้ในลักษณะนี้ดูก่อน เพราะง่ายเพียงแค่ปรับที่โตงเตง (ถ้าเป็นโตงเตงสามเหลี่ยม)

แต่ถ้าเป็นแบบวางอานรับแหนบบนเสื้อเพลาก็อาจจะเสริมก้อนรอง หรือทำอานรับแหนบใหม่

ลองดูนะพี่ เพราะผมก็ไม่ได้เห็นรถว่าทำมาเป็นแบบใหน

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.26.212.27  
กลับขึ้นด้านบน

  kanongn
 Posted : 28 / 6 / 2011, 08:22:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
ท่านท๊อปช่างกลึ่งและผมช่วยกันมองดูการวางเบ้าแหนบแล้วสูงต่ำไม่เท่ากันเห็นได้ชัด ช่วงล่างเวดโครสใหม่ทั้งชุดครับ ไม่ต้องกังวลแหนดแน่นอนครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.164.90.5  
กลับขึ้นด้านบน

   จอมพราน 01
 Posted : 28 / 6 / 2011, 08:36:08
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
พี่คนองขับมาให้เสริฐมันแก้มุมเพลาเลยพี่ หายมาหายคันแล้วไอ้อาการแบบนี้ ไม่เชื่อถามตาหน่องดูครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.77.226.138  
กลับขึ้นด้านบน

  kanongn
 Posted : 28 / 6 / 2011, 08:41:10
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
กะจะให้เราไปมหาชัยทุกอาทิตย์หรือไงจ๊ะตาเอก......ไม่มีเวลาแล้วเลื่อกตั้งด้วย ว่าแต่การแสดงคิดไว้ยัง...

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.19.231.5  
กลับขึ้นด้านบน

  งาขาว
 Posted : 29 / 6 / 2011, 10:33:37
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
ผมเห็นด้วยกับหลายๆท่าน มุมคลาสเตอร์สำคัญที่สุดครับ ถ้ามุมคลาสเตอร์ได้(เดินหน้า(แต่ไม่ควรเกิน3องศา)) อะไรๆก็จะดีและง่ายไปหมด แต่ถ้าถอยหลัง(มักเกิดจากการกระดกเพลาหน้าตามการยกสูง) มุมคลาสเตอร์ไม่ได้ แก้อยากครับต้องสิ้นเปลื้องอีกมาก เพราะไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุ


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.77.184.61  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th