-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:23:07
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ใครชอบแรงมาทางนี้...และนี้คือเครื่องตัวแรงจาก TOYOTA
คลิ๊กที่ภาพ

เครื่องตัวแรงจาก TOYOTA

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:23:43
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
คลิ๊กที่ภาพ

..

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:24:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
คลิ๊กที่ภาพ

เริ่มจากเครื่องรหัส 1G ก่อนนครับอาจจะเป็นบล็อกเก่าไปซะแล้ว เมื่อเครื่องตระกูล JZ กำเนิดตอนต้นทศวรรษที่ 90 ทำให้ปัจจุบันนี้ตระกูล 1G-GTE ทั้งเกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดามีราคาขายไม่แพงมาก โดยที่ตัวเทอร์โบนั้นจะมีอัตราทดเฟืองท้ายเกียร์ธรรมดาที่ 4.566 ส่วนเกียร์ออโต้นั้นใช้ 4.3
ด้วยขนาดของลูกสูบที่ไม่เอื้อต่อการปรับ แต่งให้ใช้อะไหล่กับบล็อกอื่นๆ ปัจจุบัน 1G ทั้งหลายอาจถูกนำไปวางใส่ในบอดี้รถเก่า รถคลาสสิกกันพอสมควร

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:26:12
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
คลิ๊กที่ภาพ

1JZ-GTE

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:26:28
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
คลิ๊กที่ภาพ

บล็อกเครื่องขนาดความจุ 2,491 ซีซี ยอดฮิตจากค่ายโตโยต้าตัวนี้ มีทั้งแบบเครื่องยนต์เทอร์โบและ NA ในตัว GTE นั้นอาจเรียกขานต่างกันว่าปลั๊กหนา (ฝาบรอนซ์) และปลั๊กบาง (ฝาดำ) ถ้าเป็นตัวปลั๊กหน้านั้นเป็นเครื่องยนต์ปีต่ำกว่า 1995 เครื่องยนต์ GTE กับเครื่อง GE เกียร์ธรรมดา 5 สปีด จะมีอัตราทดเฟืองท้ายที่ 4.1 แต่ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติจะมีอัตราทดแทนเฟืองท้าย 4.038
ส่วนตัวปลั๊ก บางซึ่งเป็นเครื่องปีใหม่หลังปี 1995 เกียร์ธรรมดานั้นถูกผลิตออกมาน้อย จะมีอัตราทดเท่าเดิม จะปรับในส่วนของเกียร์อัตโนมัติ ถ้าเป็นตัวปกติจะใช้ 3.909 แต่ถ้าเป็นตัว SOARER จะใช้ 3.916 เพื่อให้อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิม
สามารถนำไปวางได้ในบอดี้เครื่องยนต์ขับหลังทั้งหมด ในบ้านเรานิยมวางใน A31, 200SX, BMW หรือในรถกระบะแทบทุกค่าย

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:27:08
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

2JZ-GTE

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:27:34
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
คลิ๊กที่ภาพ

.

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:28:04
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
บล็อกท็อปยอดฮิตของวัยรุ่นบ้านเรากับขนาดเครื่องยนต์ 2,997 ซี.ซี. ความน่าสนใจอยู่ที่ ตัวเทอร์โบที่อยู่ในบอดี้ Supra แบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด จะมีอัตราทดเฟืองท้ายที่ 3.266 แต่หากเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีดปรกติ จะใช้ 4.083 ส่วนเกียร์ออโต้นั้นอยู่ที่ 3.769

ส่วนตัวไม่มีเทอร์โบนั้น แรงม้าจะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 230 ps ราคาเครื่องยนต์บล็อกนี้ 2JZ-GE เกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 40,000-45,000 บาท แต่ถ้าเป็น 2JZ-GTE เกียร์ธรรมดาจะแพงกว่าเกียร์ออโต้อยู่หมื่นกว่าบาท แต่ค่าตัวทั้งสองแบบใกล้เคียงหลักแสนบาทแล้ว

นับว่าเป็นบล็อกพันธุ์ แรงที่ว่ากันว่า ลงทุนค่าสนับสนุนความแรงและค่าเสื่อมถอยถูกที่สุดในบรรดาเครื่องยนต์ระดับ เดียวกัน เช่นเดียวกับ 1J ที่นิยมวางเล่นใน A31, 200SC, BMW หรือวางใน FD3S ก็เคยมี

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:28:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ

3S-GTE

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:28:50
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
คลิ๊กที่ภาพ

บล็อกนี้โด่งดังถึงขั้นเคยคว้าแชมป์แรลลี่โลกมาแล้วกับ 3S ทั้งหลาย ตัวท็อปที่เรียกกันว่า ตัว NON-AIRFLOW นั้นเป็นตัวแรงที่สุดกับ 260ps ในบอดี้ CALDINA ซึ่งไม่อยากพูดถึงเครื่องตัวนี้มากนัก เพราะในบ้านเรานั้น เครื่องตัวนี้ยังไม่ค่อยมาถึงเชียงกงสักเท่าไหร่

ใน บ้านเราเครื่อง 3S-GTE แบบ NON-AIRFLOW จะมีด้วยกัน 2 ตัวก็คือ ตัวขับเคลื่อนสี่ล้อ มีเฟืองท้ายขนาด 4.285 ในบอดี้ GT-4 255 แรงม้า และตัววางกลางใน MR2 245 แรงม้า ความแตกต่างที่สังเกตได้ง่ายๆ ก็คือ ที่ตัวไดชาร์จในเครื่อง GT-4 จะอยู่ด้านบน สังเกตง่าย ส่วนใจตัว MR2 ไดชาร์จจะซ่อนหลบอยู่ข้างล่าง ราคาซื้อขายสองตัวนี้แพงที่สุด ซื้อกันทั้งแพหน้าประมาณ 50,000-60,000 บาท ส่วนตัว 3S ธรรมดานั้นราคาไม่แพงมากนักจะตกอยู่ราวๆ 25,000-30,000 บาท

อาการ ฮิตกับเครื่อง 3S นั้น สามารถนำไปวางใส่ในรถยนต์ที่มีบอดี้พื้นฐานขับเคลื่อนล้อหน้าได้แทบทุกรุ่น เคยเห็นกันว่าวางใน เปอโยต์ ฮุนได ก็มี แต่ถ้าให้ดีต้องเล่นบอดี้ตามสายพันธุ์อย่างรถโตโยต้า CORONA หรือ COLRONA บอดี้ AE ทั้งหลายจะเหมาะที่สุด

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:29:21
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
คลิ๊กที่ภาพ

7M-GTE

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:29:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
คลิ๊กที่ภาพ

เครื่องยนต์ขับหลังขนาด 3 ลิตร ขนาดใหญ่อีกหนึ่งบล็อก ของโตโยต้าที่เคยประจำการอยู่ใน SUPRA ตัวแรกมาก่อน เครื่อง 7M เป็นเครื่องขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมาก แต่ค่อยข้างทรหดอดทน ตัวท็อปนั้นให้แรงม้าสูงสุดถึง 270 ตัว มีเกียร์ธรรมดา 5 สปีดอย่างเดียว ราคาขาดตัวประมาณ 50,000- 55,000 บาท

อาจไม่ค่อยพบเห็น 7M ในห้องเครื่องรถแต่งซิ่งสักเท่าไหร่ แต่ก็สามารถวางเล่นกันได้ในเครื่องยนต์ขับหลังทุกรุ่น ถ้าไม่ใช่ปิกอัพกระบะก็น่าจะเป็นเบนซ์รุ่นเก่าๆ น่าจะดี

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:30:21
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12
คลิ๊กที่ภาพ

แต่มีอีกตัวหนึ่งที่เจ้าของกระทู้คิดว่าก็แรงไม่ใช่เล่นคือรหัสเครื่อง UZ ทั้งแบบ 1UZ และ 2UZ แต่เพราะด้วยเครื่องของทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นเครื่องแบบV8 3,968 C.C. ในรุ่น 1UZ และ V8 4,700CC ในรุ่น 2UZ-FE จึงไม่ค่อยจะมีคนนิยมมาติดตั้งกันนะครับ(น้ำมันแพง,กินน้ำมันเหมือนเทน้ำ ทิ้ง)

1UZ


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:32:33
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 13
คลิ๊กที่ภาพ

1UZ ตัวนี้ผมเห็นสำนักครอเซอร์รับวางอยู่ที่ 75000 - 78000 บาทประมาณนี้ครับขับยาง 37 สบายและที่ความเร็วประมาณ 100 - 120 สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง กม/ละ 1.70 โดยประมาณจากที่พี่ๆ เขาเล่ามาครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 2 / 7 / 2011, 08:34:48
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 14
ข้อมูลก๊อบจากเนตครับมิได้เป็นความรู้จากผมน่ะครับ เผื่อใครไม่อยากคบเครื่อง 1300 - 1600 ของซูครับ แต่ผมจะให้เขรับใช้จนวาระสุดท้ายของเครื่องจะรับไม่ไหวครับ 1300 ขับแล้วปลอดภัย ใจไม่หึกเหิมครับ


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.54.137  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 2 / 7 / 2011, 18:25:11
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 15
จะอาววววว 1UZ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.122.228.41  
กลับขึ้นด้านบน

  thekae
 Posted : 2 / 7 / 2011, 19:56:12
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 16
ผมก็ขอ1300ไปอีกซักพัก พอเริ่มล้าๆก็ว่าจะโอเวอฮอลซักรอบ
พอไม่ไหวค่อยไปหา1600 แรงตามระดับ
แต่3Sนี่มันก็น่าลองนะ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.53.162.146  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th