-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 Moo
 Posted : 28 / 7 / 2011, 08:47:21
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

เมื่อเช้าสตาร์ทรถแล้วมีเสียงระเบิด ไม่รู้เป็นอะไร แต่ขับมาถึงที่ทำงานได้
เมื่อเช้าสตาร์ทรถแล้วมีเสียงระเบิด บึ้มอย่างดังเลย ตามด้วยกลิ่นยางไหม้
แต่เปิดฝากระโปรง ดมก็ไม่มีกลิ่นไหม้ เลยไม่รู้มันเป็นอะไร แต่ก็ขับได้

ใครพอรู้บ้างครับว่าเป็นที่อะไร

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.27.52.20  

   คนสร้างค่าย
 Posted : 28 / 7 / 2011, 10:09:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ถ้าเป็นการ Start แก๊ส...น่าจะ Backfire ครับ...

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 172.16.5.85  
กลับขึ้นด้านบน

  ช่างพาร์ททาม
 Posted : 28 / 7 / 2011, 10:14:32
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
เช็คอาการไล่ไปตั้งแต่ระบบจุดระเบิด
-หัวเทียนสถาพเป็นยังไง เขม่าดำแห้ง,เขม่าดำเปียก,สีดินลูกรัง,หลอมละลาย เปลี่ยนหัวเทียนมานานเท่าไหร่แล้ว
ถ้านานก็เปลี่ยน
-องศาจุดระเบิดยังปกติไหม
-สายหัวเทียนปกดีไหม สตาร์ทรถถอดสายหัวเทียนออกไล่ทีละเส้น ถ้าถอดเส้นไหนแล้วสะอึกสายเส้นนั้นปกติ
ถ้าถอดแล้วยังปกติสายชำรุดแล้วต้องเปลี่ยน
แต่ถ้าปกติทั้งหมด
ก็ไปดูที่ระบบเชื้อเพลิง
-กรองเบนซิน เป็นไง
-คาร์บูล้างมานานรึยัง
-ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงปกติไหม
-ประเก็นท่อไอดีกะคาร์บูรั่วไหม ขันน๊อตแน่นดีรึเปล่า
ถ้าปกติก็ไปดูที่ระบบเครื่องยนต์
-อาจมีเขม่าสะสมอยู่ที่ลูกสูบและกระบอกสูบมากเกินไป**
-ประเก็นฝาสูบอาจจะแตกเพราะมีกลิ่นยาง **
-นอกนั้นก็ดูพวกวาล์ว ระยะวาล์วไอดีไอเสีย วาล์วสปริง
เป็นการเช็คคร่าวๆเครื่องเดิมๆนะครับ
ถ้าติดแก๊ส หรือวางเครื่องรุ่นอื่นๆมา คงต้องรอช่างชำนาญการพิเศษมาตอบล่ะครับ

เครื่องเคยโอเวอร์ฮอล์มาก่อนไหมครับทำมานานรึยัง
ถ้ายังอาจต้องมีการยกฝาสูบกันล่ะครับถ้าเป็นบ่อยๆ
**หมายเหตุ มีความเป็นไปได้สูง
แต่ถ้าให้ฟันธงกะคอนเฟิร์ม ประเก็นฝาสูบคงจะเริ่มปริๆแล้ว

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.227.117  
กลับขึ้นด้านบน

   PONG
 Posted : 28 / 7 / 2011, 10:16:33
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ถ้าเป็นการ Start แก๊ส...น่าจะ Backfire ครับ...

ของผมก็เคยเป็นครับตอนแรกก็เเป็นตอนสตาร์ทแต่ใช้ไปเรือยๆตอนวิ่งก็เป็นหาอยู่ตั้หลายวันสุดท้าย
ของผมเปลี่ยนสายหัวเทียนแล้วหายครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.0.195  
กลับขึ้นด้านบน

  ช่างพาร์ททาม
 Posted : 28 / 7 / 2011, 10:21:15
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
เสริมนิดจะเป็นช่างก็ไม่ใช่ช่างสิ่งที่ต้องเรียนรู้เพื่อเป็นการดูแลแก้ปัญหาเบื้องต้นคือ
การตั้งองศาจุดระเบิด กับตั้งวาล์ว อุปกรณ์ที่เพิ่มก็มีแค่ฟิลเลอร์เกจครับ
ศึกษาเอาไว้ ฝาครอบวาล์วก็ต้องกล้าถอดเล่น ถ้าเอะอะเข้าอู่มีหวังโดนฟันครับ
อู่สมัยนี้หาดียาก ไร้จรรยาบรรณบางทีโง่กันทั้งอู่แก้ปัญหาไม่ได้

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.227.117  
กลับขึ้นด้านบน

  Moo
 Posted : 28 / 7 / 2011, 19:30:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
โอ้...ขอบคุณในน้ำใจทุกท่านครับ

รถผม Start แก๊สครับ ไม่ใช่สิใช้แก๊สอย่างเดียวเลยครับ 2-3 ปีแล้วไม่เคยเปลี่ยนเป็นน้ำมันเลย
พวกเกี่ยวกับน้ำมันคงพังไปหมดแล้ว

เดี๋ยวผลเช็คจาก สายหัวเทียน หัวเทียนก่อน เพราะไม่เคยเปลี่ยนมานานแล้ว

ขอบคุณครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.235.250  
กลับขึ้นด้านบน

   สน
 Posted : 29 / 7 / 2011, 07:56:32
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
Back fire คือ การระเบิดอย่างหนึ่ง ซึ่งปัจจัยของการติดไฟและระเบิดก็คือ ต้องมีเชื้อเพลิงที่พร้อมจะติดไฟ ไปเจอกับ ประกายไฟ จึงทำให้เกิดการระเบิดขึ้น

โดย Back fire จะเกิดจากการที่เชื้อเพลิงคือ แก๊สที่ผสมกับอากาศแล้วในท่อร่วมไอดี เกิดไปเจอกับประกายไฟหรือเชื้อเพลิงที่ติดไฟแล้ว ที่รั่วไหลออกจากกระบอกสูบ พอประกายไฟย้อนกลับออกมาเจอกับเชื้อเพลิงที่พร้อมติดไฟแล้ว ก็เกิดระเบิดได้ นั่นเอง

ตามปกติ ไม่ควรเกิดการรั่วของประกายไฟหรือเชื้อเพลิงติดไฟจากกระบอกสูบ ซึ่งสาเหตุอาจมาจาก
- การรั่วของระบบไฟ เช่น คอยด์ มาถึง หัวเทียน
- องศาไฟที่เปลี่ยนไป ทำให้จ่ายไฟผิดจังหวะในรอบ
- หัวเทียนเสื่อมสภาพ จุดระเบิดได้บ้างไม่ได้บ้างจนเกิดสะสมของเชื้อเพลิง
- ปรับจูนแก๊สหนาหรือบางเกินไป จนจุดระเบิดได้บ้างไม่ได้บ้าง

ซึ่งการเกิด Back fire ทำให้เกิดแรงระเบิด ที่เริ่มต้นภายในท่อร่วมไอดี ทำให้ท่อร่วมไอดีที่เป็นพลาสติก (ในรถหลายๆรุ่น เช่น Altis, Vios, Limo อาจแตกและเสียหายได้ ถ้าไม่ใส่ Anti Backfire หรือเปลี่ยนเป็นท่อไอดีโลหะไปเลย)

และถ้าเกิด Back fire ในจังหวะเหยียบคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อเปิด ก็จะทำให้แรงระเบิดถ่ายเทไปยังท่ออากาศ ย้อนกลับไปถึงหม้อกรองอากาศ ทำให้ ฝาหม้อกรองอากาศแตกได้เช่นกัน รวมถึง Air flow sensor ที่เป็นขดลวดเล็กๆ ที่มักอยู่ใกล้หม้อกรองอากาศ อาจชำรุดเสียหายได้ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพง

แต่การเกิด Back fire จะเกิดได้กับการติดแก๊สระบบดูด เพราะเป็นระบบที่ต้องมีเชื้อเพลิง (แก๊ส+อากาศ) รอตัวอยู่ในท่อร่วมไอดีเสมอ ส่วนระบบหัวฉีด ถ้าไม่ผิดปกติจริงๆ ไม่ควรเกิด Back fire เลย

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ได้แปลว่า รถติดตั้งแก๊สระบบดูดจะต้องเกิด Back fire ทุกคัน เพราะปัจจัยเรื่องการเกิดประกายไฟ ไม่ได้เกิดในรถทุกคัน แต่เกิดเมื่อมีสิ่งผิดปกติ อย่างที่ได้ระบุไว้ข้างต้น เรียกว่า ถ้าติดระบบดูด ก็อาจมีความเสี่ยงในการเกิด Back fire นั่นเอง ส่วนระบบหัวฉีด ไม่มีความเสี่ยงนี้ครับ
คัดลอกมาจาก
http://www.mongkolautogas.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&Category=mongkolautogascom&thispage=1&No=382518

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.89.33.180  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th