จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 8 ไม่มีอะไรหรอกครับคุณโจ คือคาร์บูของเครื่อง 1600 ของพี่คะนองแกมีปัญหา ทีนี้แกเห็นว่าผมมีแล้ว
ถอดเก็บไว้ก็เลยถามกันมา ก็เลยแจ้งให้แกทราบครับว่าสภาพว่าเป็นอย่างไร แต่เดี๋ยวจะส่งไปให้แก
ดู
ส่วนเหตุผลที่ผมถอดคาร์บูเครื่อง 1600 เก็บแล้วใส่ของเครื่อง 1300 เพราะว่า
1. มีปัญหาในรอบเดินเบาแล้วหาชุดซ่อมยาก และก็แพง
2. เกิดปัญหา Vapour Lock (ไม่ทราบว่าคันอื่นจะเป็นหรือไม่) หรือการที่น้ำมันเชื้อเพลิงในท่อส่ง
เดือดจนเป็นฟองอากาศเนื่องจากได้ความร้อนจากเครื่องยนต์ จนขัดขวางต่อการไหลของน้ำมัน
ทำให้น้ำมันใหลเข้าคาร์บูร์ยาก อาการนี้จะเป็นเมื่อขับรถมาเครื่องร้อน ๆ แล้วดับเครื่อง แล้ว
สักครู่มาติดเครื่องใหม่ จะติดเครื่องได้ยากมาก ต้องรอจนกว่าน้ำมันในท่อหายจากเป็นฟอง
อากาศนั่นแหละจึงจะติดเครื่องได้ง่ายเหมือนปกติ
ส่วนจุดที่เกิดเวเปอร์ ล็อค ก็คือท่อส่งน้ำมันที่เป็นเหล็ก (ระหว่างปั๊มเอซี กับ คาร์บู) ที่มีแผ่นเหล็ก
บาง ๆ เชื่อมท่อทางน้ำมันแล้วยึดน็อตกับท่อไอดี ตรงนี้แหละครับที่ท่อน้ำมันได้รับความร้อนจากเครื่อง
ยนต์ สำหรับทางแก้ปัญหาเวเปอร์ ล็อค อย่างง่ายก็คือ เอาผ้าชุบน้ำเย็น ๆ มาเช็ด หุ้ม หรือทำอย่างไรก็ได้ที่จะทำให้ท่อน้ำมันหายร้อน ฟองอากาศของน้ำมันภายในท่อก็จะหายไป หรือลดน้อยลงจนสามารถ
ติดเครื่องได้ง่ายตามปกติ และนี่ก็คือเหตุผลอีกข้อหนึ่งของการเดินท่อน้ำมันเชื้อเพลิงต้องให้ห่างไกลจากแหล่งเกิดความร้อน เช่น เครื่องยนต์,ท่อไอเสีย เป็นต้น
|
|