-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 โจ
 Posted : 23 / 8 / 2011, 22:56:07
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ข้อคำแนะนำเรื่องคาร์บูครับ
อยากถามพี่ๆครับ ว่าถ้าผมใช้เครื่องเดิม 1300 แล้วใส่คาร์บูใหญ่กว่าคือ 1600 จะมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ รบกวนด้วยครับ อยู่ในช่วงปรับจูน เครื่องยังไม่นิ่ง สะดุด และ เบาจนดับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.9.149.23  

   เสือผง
 Posted : 23 / 8 / 2011, 23:48:29
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
มารอเป็นเพื่อนครับพี่

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 115.87.23.177  
กลับขึ้นด้านบน

  โจ
 Posted : 24 / 8 / 2011, 12:57:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
มีคนมารอเป็นเพื่อน ผมด้วย อิอิ แต่ไม่มีคนตอบ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 10.182.255.60  
กลับขึ้นด้านบน

   kanongn
 Posted : 24 / 8 / 2011, 15:14:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
สดๆร้อนครับ 1600 คาร์บูวีทาร่า แรงขึ้น กินน้ำมันเพิ่มขึ้น เครื่องเดิม1300 คาร์บูเน่าเลยใส่1600 วิ่งดีครับใช้ได้เลย แต่ตอนนี้พอล้างคาร์1600 ดันมีน้ำมันหยดจากเพาเวอร์วาว์ลตรงแวคคั่มยางดำๆครับเครื่องเดินนิ่งดีครับอัตราเร่งดีครับแต่กินน้ำมันเพิ่มขึ้น ความร้อนเพิ่มขึ้นครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 202.28.21.5  
กลับขึ้นด้านบน

  คนชายโขง
 Posted : 24 / 8 / 2011, 19:33:45
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
พี่คะนอง ผมมาดูคาร์บิว เครื่อง 1600 แล้ว ไม่ได้เรื่องเหมือนกัน หาคาร์บิวของเครื่อง 1300
ดีกว่าครับ หาอะไหล่หรือชุดซ่อมได้ง่ายกว่า แถมราคาก็ถูกกว่าครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 113.53.165.58  
กลับขึ้นด้านบน

  โจ
 Posted : 24 / 8 / 2011, 21:18:02
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
ตอนนี้พึ่งเปลี่ยนใส่ คาร์บู1600 ในเครื่อง1300 เหมือนกันครับ มือใหม่ยังปรับจูนไม่เป็น เลยให้ช่างช่วยจูนเดียวต้องค่อยๆดูใหม่ เมื่อวานลองขับ เหมือนน้ำมันจะท้วม เมื่อเบา เครื่องจะดับ พอเร่ง ก็ไม่เป็นตามเท้าสั่ง วูบๆ

ขอบคุณพี่คะนองครับ


พี่ชายโขงครับไม่ได้เรื่องนี้คืออย่างไรบ้างครับ รบกวนแนะนำประดับความรู้หน่อยครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.99.133  
กลับขึ้นด้านบน

  นน
 Posted : 25 / 8 / 2011, 10:27:05
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
ของผมเครื่อง 1600 แต่ใช้คาร์บู 1300 ก็วิ่งดีนะครับ ประหยัดด้วย ยิ่งเจาะยิงแก๊สด้วยแล้ว วิ่งกระจายเลย แรงกว่าคาร์บู 1600 ใส่มิกส์อีกครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.49.243.192  
กลับขึ้นด้านบน

   kanongn
 Posted : 25 / 8 / 2011, 12:49:55
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
ว่าจะหาคาร์บู1300 มาใช้เหมือนกันครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.164.90.5  
กลับขึ้นด้านบน

  คนชายโขง
 Posted : 25 / 8 / 2011, 19:02:39
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
ไม่มีอะไรหรอกครับคุณโจ คือคาร์บูของเครื่อง 1600 ของพี่คะนองแกมีปัญหา ทีนี้แกเห็นว่าผมมีแล้ว
ถอดเก็บไว้ก็เลยถามกันมา ก็เลยแจ้งให้แกทราบครับว่าสภาพว่าเป็นอย่างไร แต่เดี๋ยวจะส่งไปให้แก
ดู

ส่วนเหตุผลที่ผมถอดคาร์บูเครื่อง 1600 เก็บแล้วใส่ของเครื่อง 1300 เพราะว่า

1. มีปัญหาในรอบเดินเบาแล้วหาชุดซ่อมยาก และก็แพง
2. เกิดปัญหา Vapour Lock (ไม่ทราบว่าคันอื่นจะเป็นหรือไม่) หรือการที่น้ำมันเชื้อเพลิงในท่อส่ง
เดือดจนเป็นฟองอากาศเนื่องจากได้ความร้อนจากเครื่องยนต์ จนขัดขวางต่อการไหลของน้ำมัน
ทำให้น้ำมันใหลเข้าคาร์บูร์ยาก อาการนี้จะเป็นเมื่อขับรถมาเครื่องร้อน ๆ แล้วดับเครื่อง แล้ว
สักครู่มาติดเครื่องใหม่ จะติดเครื่องได้ยากมาก ต้องรอจนกว่าน้ำมันในท่อหายจากเป็นฟอง
อากาศนั่นแหละจึงจะติดเครื่องได้ง่ายเหมือนปกติ

ส่วนจุดที่เกิดเวเปอร์ ล็อค ก็คือท่อส่งน้ำมันที่เป็นเหล็ก (ระหว่างปั๊มเอซี กับ คาร์บู) ที่มีแผ่นเหล็ก
บาง ๆ เชื่อมท่อทางน้ำมันแล้วยึดน็อตกับท่อไอดี ตรงนี้แหละครับที่ท่อน้ำมันได้รับความร้อนจากเครื่อง
ยนต์ สำหรับทางแก้ปัญหาเวเปอร์ ล็อค อย่างง่ายก็คือ เอาผ้าชุบน้ำเย็น ๆ มาเช็ด หุ้ม หรือทำอย่างไรก็ได้ที่จะทำให้ท่อน้ำมันหายร้อน ฟองอากาศของน้ำมันภายในท่อก็จะหายไป หรือลดน้อยลงจนสามารถ
ติดเครื่องได้ง่ายตามปกติ และนี่ก็คือเหตุผลอีกข้อหนึ่งของการเดินท่อน้ำมันเชื้อเพลิงต้องให้ห่างไกลจากแหล่งเกิดความร้อน เช่น เครื่องยนต์,ท่อไอเสีย เป็นต้น

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 113.53.162.243  
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 25 / 8 / 2011, 23:13:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
พี่คนอง ครับ ฝาสูบที่ผมได้มา เพื่งได้ใส่ครับ ใช้งานได้ดี ครับ
พอดีไปแพร่มา ลูกสูบ 3 แตก หลังจากเพิ่ง โอเวอร์ฮอนมาได้ 6 เดือน (อู่ทำไม่ดีครับ)
เลยได้ไป ฮอล ใหม่ที่แพร่ครับ ช่างยุทธทำดีมากครับ จากคำแนะนำของ คุณ มูเซอดำ

เล่าซะยาว สรุปคือ ฝาสูบใช้ได้ดี ครับ

กฤษณ์



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.174.72.104  
กลับขึ้นด้านบน

   kanongn
 Posted : 26 / 8 / 2011, 13:19:06
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
ตากริชตกลงเห็นซื้อคอไอเสียไปแล้วใช่เปล่า พี่ยังไม่ได้ถอดเลยนะครับ คาร์บูไม่เวิร์คเลย ถ้าเครื่องแล้วจะเปลี่ยนเป็นเฮดเดอร์จะส่งให้เหมือนกันครับ ไม่ลืมที่รับปากไว้ยังเอาอีกเปล่าครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.164.90.5  
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 26 / 8 / 2011, 17:29:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
ยังไม่ได้ซื้อครับ พอดี วันนั้นลืมไป ครับ
ยังเอาอยู่ครับ

ขอบคุณครับพี่
กฤษณ์





 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.179.151  
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 26 / 8 / 2011, 17:33:33
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12
เห็นพี่เพิ่ง ซื้อคาร์บูไป ผมว่าคาร์บูเดิมๆ น่ะเวอร์คกว่า ผมเคยใส่ของวีทาร่าเหมือนกัน
แต่ไม่รอดต้องกลับมาใช้ ตัวเดิมๆ ของ 1300

เจาะยิงแก๊ส ใส่ท่อของพี่ปู วิ่งฉิวเลย.....



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.179.151  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th