จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 1 4L ให้ใช้เวลาลุยเท่านั้นครับ เพราะถ้าไปถนนพิ้นแข็งๆเช่นลาดยาง คอนกรีตเวลาเลี้ยวสุดๆ มันจะขืนฝืนมาก การสึกหรอเยอะครับ บิดล๊อคหน้า จะบิดLOCK
4H ให้ใช้ถนนลูกรัง ถนนดินผิวลื่นนิดๆ หนักๆหน่อยก็ 4L อยู่ดีนะครับ บิดล๊อคหน้า จะบิดLOCK
2H ก็วิ่งทางดำปกติครับ ใช้ในชิวิตประจำวัน อิอิ อันนี้ฟรีล๊อคอยู่ที่ตำแหน่งFREE
บิดล๊อคหน้า จะบิดLOCK ก็ต่อเมื่อจะใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อครับ ถ้าใช้ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ให้บิดมาที่ตำแหน่ง FREE จะช่วยปลดล้อออกจากเพลาเพื่อลดการสึกหรอครับ มันจะหมุนแต่ล้อ เฟือง เพลาข้าง เพลาขับ กากบาทมันจะไม่ทำงาน
แต่มีเทคนิคเรื่องขับรถขึ้นที่ชันๆ แต่เป็นลาดยาง หรือถนนคอนกรีต ให้เข้าเกียร์ช่วยมาตำแหน่ง 4L โดยไม่ต้องบิดล๊อคหน้า รถมันจะมีกำลัง และเวลาเลี้ยวจะไม่ฝืน
ส่วนเรื่องรถไม่เร็ว แต่ไมล์ขึ้นสูงๆนั้น น่าจะมาจากสาเหตุของการทดเฟืองท้ายมาขับยางที่เปลี่ยนขนาดมาจากรถเดิมๆครับ เรียกว่าเปลี่ยนเฟืองแล้วไมล์อ่อนเป็นปกติครับ
รอท่านอื่นมาเสริมครับ
|
|