-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 boochitokung
 Posted : 19 / 9 / 2011, 14:25:09
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

สอบถามอาการรถครับ


สอบถามอาการเครื่องครับ..คือเครื่องผมมักจะมีความร้อนขึ้นอยู่บ่อยๆครับ...
สตาทร์เปิดแอร์จอดอยู่เฉยๆ...แค่20 นาทีก็ ฮีตแล้วครับ...แก้ยังไงก็ไม่หาย...
รถผมเครื่องเดิม ติดแก๊ส ยาง 33 สโล 650 เฟืองเดิม ครับ
เคยไปให้ช่างดูก็บอกว่ารอบขึ้นสูง..แล้วก็จูนตั้งรอบให้ใหม่แต่ก็ยังไม่หาย
เลยคิดว่า...น่าจะเป็นหม้อน้ำ..ก็เลยเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำเป็นหม้อน้ำแบบ 3 ช่อง..เพื่อให้
ระบายความร้อนได้ดีขึ้น...ก็ยังไม่หายอีก

ผมเลยอยากทราบว่าปัญหาความร้อนน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรได้อีกครับ
และจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไร...จะต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่ม...แล้วราคาเท่าไหร่ครับ
รบกวนหน่อยครับ..


 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.93.196.191  

   Bombsu
 Posted : 19 / 9 / 2011, 15:54:12
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ลองดูที่วาล์วน้ำหรือยังครับ ว่ายังใช้การได้ดีอยู่หรือเปล่า

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.24.205.236  
กลับขึ้นด้านบน

   GreenFish@3277
 Posted : 19 / 9 / 2011, 18:02:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
มีพี่ช่างท่านใดไม่ทราบแน่ครับ บอกว่าอาการร้อนมีได้หลายสาเหตุดังนี้

1. วาล์วน้ำไม่ทำงาน หรือทำงานไม่ดีพอในการในอุณหภูมิที่กำหนด 80 องศา ตามที่ท่าน Bomsu
2. พัดลมแอร์ทำงานไม่เต็มที่ หรือเสียมันจะถ่ายเทความร้อนจากคอยส์ร้อนสู่แผงหม้อน้ำ
3. ไฟแก่เกินไปสำหรับการใช้แก๊ส
4. บ่าฝาสูปต่ำเกินไป อันเนื่องจากการโดนปาดฝามา หรือใช้ประเก็นฝาสูปแบบเทียม(บางไป)
5. จุดที่ตัดเอาน้ำร้อนไปจ่ายหม้อต้มผิดตำแหน่ง พูดแล้วอาจจะงงครับ
- จุดที่ดีต้องเอาจากจุดที่อยู่ใต้ไอดี แถวๆบริเวณท่อน้ำข้างเครื่อง
- จุดที่ไม่สมควรเอาก็คือหลังวาล์วน้ำ เพราะมันจะทำให้น้ำร้อนไม่ได้สู่ขบวนการลดความร้อนตามปกติ
เพราะโดยปกติต้องผ่านหม้อน้ำก่อน แต่ถ้าเราตัดจากจุดที่ว่า หม้อต้มได้น้ำร้อนที่ดีก็จริง แต่ผลที่ได้
คือน้ำทั้งหมดไม่ได้ผ่านการลดความร้อน 100% ด้วยหม้อน้ำของมันเอง จึงทำให้ความร้อนสะสมดังว่า

ไม่รู้จะจริงหรือเท็จประการใดก็ลองนึกดูครับ ผมพูดตามที่พี่ช่างเขาบอกมาอีกที

หายไวๆ ครับ ได้เรื่องประการใดมารายงานด้วยครับ

สมน้อย...



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.235.21  
กลับขึ้นด้านบน

   เสือผง
 Posted : 19 / 9 / 2011, 20:45:42
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
หายไวๆ นะครับพี่

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.169.154.112  
กลับขึ้นด้านบน

   คมออฟโรด
 Posted : 20 / 9 / 2011, 09:40:58
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
แผงแอร์อยู่หน้ารถหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ลองดูว่าพัดลมทำงานดีอยู่หรือเปล่าแล้วก็ดูช่องว่าง
ระหว่างแผงแอร์กับหม้อน้ำให้มันห่างกันโดยประมาณ แก๊สบางก็ร้อนเหมือนกันครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.46.72  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 20 / 9 / 2011, 09:46:05
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5

http://youtu.be/Id85aC65Mj4

เช็ควาล์วน้ำดูด้วยครับ
เปลี่ยนหม้อน้ำสามช่อง ถ้าระบายความร้อนไม่ดี มันจะยิ่งมีความร้อนสะสมนะครับ ถ้าสิ่งบางอย่าง แก้ไขที่ต้นเหตุไม่ได้ เช่น ทางเดินของน้ำในเสื้อสูบ มีตะกรันจับ ทำให้ Flow ไม่ดี
ที่แก้กันก็จะมี
1. ลดขนาดมูเลย์ ให้เล็กลง เพื่อเพิมรอบพัดลม ระบายความร้อนของหม้อน้ำ
2. เปลี่ยนใบพัดลมให้ใหญ่ กินลมมากขึ้น แต่มันจะติด ฝาครอบ ทำแบบรถชายเนียนก็ได้ ถอดออก แต่ก็ช่วยได้เหมือนกัน
3.ถ้าเป็นพัดลมฟรีปั๊ม ก็เช็คน้ำยาดูว่าหมดสภาพรึยัง ถ้าเราเอามทือหมุนใบพัดถ้าไม่หนืด เปลี่ยนน้ำยาใหม่
4.เปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำเป็นพัดลมไฟฟ้า รอบคงที่ ปัญหาจอดรถเปิดแอร์ มักจะเจอกัน ถ้าเป็นพัดลมเครื่องจะหมุนตามรอบเดินเบา ระบายความร้อนไม่ทัน ลองดู ข้อนี้ แก้มาหลายคันและ
http://www.4x4.in.th/sale/show.php?category=buy-sale&No=00981&page=4
ยืมคริป บอมหน่อยแล้วกัน

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 101.108.101.202  
กลับขึ้นด้านบน

  boochitokung
 Posted : 20 / 9 / 2011, 10:21:30
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
ขอบคุณพี่ๆๆทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือครับครับ...เดี๋ยวผมจะลองตรวจดูอาการ
ตามรายการที่พี่ๆแนะนำ..ทีละรายการ...ถ้าได้ผลประการใดแล้วจะรายงานให้ทราบครับ

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 182.93.196.191  
กลับขึ้นด้านบน

  ประเสริฐ6177
 Posted : 20 / 9 / 2011, 20:00:17
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
อีกจุดที่มองข้ามไป คือท่อเหล็กงอๆ ที่ต่อจากท่อยาง ไปหาท่อยาง ข้างๆ เครื่อง

ท่อเหล็กท่อนนั้น ถ้าใช้รถมานาน จะมีสนิมเกาะข้างใน จนแทบจะเต็มรูท่อ

เพราะเรามักจะแค่ล้างหม้อน้ำกัน เปลี่ยนท่อยางกัน แต่ไม่ได้ดูแลท่อเหล็กท่อนที่ว่าเลย
ปล่อยให้มีตะกอน มีสนิมเกาะจนเหลือทางให้น้ำไหลผ่านได้น้อย

เคยเจอมาแล้ว

อีกจุดก็ลองดูปั๊มน้ำหน่อย ใบพัดมันกร่อน จนไม่เหลือใบแล้วหรือยัง

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 223.207.69.196  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 21 / 9 / 2011, 14:16:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8




 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.122.7.154  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th