-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 pmbpr
 Posted : 5 / 10 / 2011, 15:15:54
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ประกาศผลประกวดภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการบริจาคอวัยวะ หรือ TVC for Life
คลิ๊กที่ภาพ

ประมวลภาพกิจกรรมประกาศผลประกวดภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการบริจาคอวัยวะ หรือ TVC for Life


เมื่อวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา ทาง ?กลุ่มสิทธิผล วีแคร์? ได้ร่วมมือกับ ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย จัดงาน ประกาศผลประกวดภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการบริจาคอวัยวะ หรือ TVC for Life ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โครงการดีๆ ที่มุ่งให้คนในสังคมหันมาตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคอวัยวะเพื่อช่วย ชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึง เดือนกันยายน 2554 ซึ่งได้รับการตอบรับจากนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศเป็นอย่างดี ส่งผลงานเข้าประกวดถึง 132 เรื่อง

ซึ่งคณะกรรมการได้ทำงานอย่างหนักเพื่อเฟ้นหาผลงานยอดเยี่ยมที่เหมาะสมกับรางวัลถ้วยพระราชทานฯ อันทรงเกียรติ จนในที่สุดได้ผลงานที่เข้าตาคณะกรรมการมาทั้งสิ้น 10 เรื่อง เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พร้อมร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปกับผู้กำกับชื่อดังคุณเอส (คมกฤษ ตรีวิมล) ผู้กำกับภาพยนตร์จากค่ายจีทีเอช

โดยน้องๆ ทั้ง 10 ทีม ได้นำความรู้ที่ได้จากการเวิร์คชอปไปเป็นแนวทางผลิตหนังโฆษณาสั้น ความยาว 30 วินาที ให้โดนใจผู้ชม โดยกลุ่มสิทธิผล วีแคร์ ได้มอบทุนผลิตให้ทีมละ 10,000 บาท ซึ่งก่อนถึงวันประกาศผล ผู้จัดได้เปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมรับชมและให้กำลังใจผลงานทั้ง 10 เรื่องผ่านทาง Youtube ด้วย และสำหรับเรื่องที่มีจำนวนผู้เข้าชมมากที่สุดจะได้รับ ?รางวัลยอดนิยม? พร้อมทุนการ ศึกษามูลค่า 40,000 บาท ไปครอง

เมื่อถึงวันประกาศผล ทุกทีมได้เดินทางมารอลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ แม้แต่ทีมจากมหาวิทยาลัย เชียงใหม่ก็เดินทางมาเพื่อฟังผลการตัดสิน จากการพิจารณาและประมวลผลของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและมืออาชีพในแวดวงโฆษณาล้วนมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ ทีม ?เข้ารอบค่อยตั้งชื่อ? จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผลงานเรื่อง ?หัวใจว่าง? คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวที่สร้างความแตกต่างในเรื่องการบริจาคอวัยวะผ่านมุขตลก (Comedy) แทนการถ่ายทอดทางอารมณ์ (Emotional) ในการดำเนินเรื่อง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มวัยรุ่น ที่พวกเขามองว่า การทำโฆษณาควรจะกระตุ้นให้คนเกิดความสนใจก่อน เมื่อเกิดความสนใจแล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้หันมาสนใจการบริจาคอวัยวะนอกจากนั้นทีมนี้ยังได้รับรางวัลยอดนิยมไปอีก 1 รางวัล จากจำนวนผู้เข้าชมบน Youtube สูงที่สุด เรียกว่าสมกับดีกรีแชมป์อย่างแท้จริง


สำหรับทีมที่ได้รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ผลงานเรื่อง ?นิทานหลอกเด็ก? จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรางวัลอันดับสาม ได้แก่ ผลงานเรื่อง ?ผู้ให้ชีวิต? ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของนักศึกษาต่างสถาบันจากมหาวิทยาลัยรังสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดล

กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นเวทีใหญ่ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความรู้ ความสามารถ ตลอดจนความคิดสร้างสรรค์กันออกมาได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการปลูกฝังจิตสำนึกการเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ในสังคมไทย โดย ?กลุ่มสิทธิผล วีแคร์? และผู้สนับสนุนทุกฝ่าย พร้อมเป็นอีกหนึ่งพลังที่จะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่กำลังรอคอยการปลูกถ่ายอวัยวะด้วยความหวังว่าจะมีชีวิตกลับมาเช่นคนปกติอีกครั้ง.


 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.136.112.6  


[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th