-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 วีระ
 Posted : 9 / 11 / 2011, 09:37:59
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ถามเรื่อง น้ำมันเกียร์ เฟืองต่างๆ ของ SJ413 ใช้เบอร์อะไรครับ
ใช้เบอร์เดียวกันรึป่าว ทั้งเกียร์เมน สโลว์ เฟืองหน้า-หลัง
Castrol Axle GL-5 80W-90 ใช้ได้ป่าวครับ?

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.164.201.6  

   NUTPHON
 Posted : 9 / 11 / 2011, 10:01:55
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
เบอร์เดียวกันหมดเลย เบอร์90 ถั่วต้มๆๆๆๆนะครับบบบบบบบบบบ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.27.85.184  
กลับขึ้นด้านบน

   สิงห์ดำ
 Posted : 9 / 11 / 2011, 10:03:07
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2

ใช้เบอร์เดียวกันหมดเลยคับ แต่รหัสผมไม่ทราบคับ รู้แต่ว่าใช้เบอร์ 90 ง่ะ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 27.130.181.117  
กลับขึ้นด้านบน

  น้องใหม่
 Posted : 9 / 11 / 2011, 10:35:42
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
น้ำมันเบอร์90 ต่เห็นมีเบอร์ GL1 กับ GL5 ต่างกันอย่างไร และ ควรใช้เบอร์ไหนถึงเหมาะสมที่สุด รบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.24.129.196  
กลับขึ้นด้านบน

  view
 Posted : 16 / 11 / 2011, 09:58:18
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
ใช้เบอร์เดียวกันหมด 90 GL5 ครับ หรือถ้าเฟืองท้ายเริ่มหอน ใส่ 140 ก็ดีครับ มันจะ
หนืดขึ้น จากหอนๆ เงียบไปเรยย

GL1 กับ GL5 คือมาตราฐานคุณภาพน้ำมันครับ เลขยิ่งมาก ยิ่งดีครับ ตอนนี้ดีสุด ก็คง
GL5

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 118.173.118.175  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 16 / 11 / 2011, 19:53:14
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
GL1 กับ GL5 กแล้วกัน ก็ไม่มีความรู้นะ เซลล์ขายน้ำมันเอามาทดลองให้ดู ไม่รู้ว่าเอามาแหกตารึเปล่า
GL1 พอเติดเข้าที่ชุดเกียร์ทดลอง ในรอบจัดๆ มันจะเกิดฟองอากาศ ซึ่งมันไม่มีผลดีกับการหล่อลื่นเลย
ส่วนGL5 พอเติดเข้าที่ชุดเกียร์ทดลอง ในรอบที่จัดในระดับเดียวกัน มันไม่เกิดฟอง
ขอเท็จจตริงประการใด เรียนท่านผู้มีประสบการ์ดตรงช่วยชี้แจงจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งยวดเลยครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.169.225.241  
กลับขึ้นด้านบน

   eMmy
 Posted : 17 / 11 / 2011, 11:22:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
น้ำมันเกียร์
น้ำมันเกียร์จะมีค่าดัชนีความหนืดสูงและคุณสมบัติในการรับแรงดันที่สูง ซึ่งเกิดจากการทำงานของเฟืองในชุดเกียร์ น้ำมันเกียร์ถูกแบ่งตามประเภทการใช้ อาทิเช่น สำหรับระบบส่งกำลัง, เฟืองท้ายและกระปุกพวงมาลัย น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์ก็มีการแบ่งลักษณะเดียวกันกับประเภทตามความหนืด ตามมาตรฐาน SAE และ API
จัดแบ่งประเภทตามความหนืดของ SAE
น้ำมันเกียร์จัดแบ่งประเภทเป็น 75W, 80W, 85W, 90 และบ่งชี้ตามดัชนีความหนืด หมายเลขดัชนีความหนืดมากขึ้น ประสิทธิภาพความหนืดก็จะสูงขึ้น น้ำมันเกียร์โดยทั่วไปที่ใช้ในรถยนต์ มีค่าความหนืด 75W-90 และ 80W-90
จัดแบ่งประเภทตามคุณภาพมาตรฐาน API
ตามมาตรฐาน API (สถาบันปิโตรเลี่ยมของสหรัฐอเมริกา) ได้จัดมาตรฐานน้ำมันเกียร์ตามสภาพการใช้งาน ในการพิจารณาข้อกำหนดของน้ำมันเกียร์ขึ้นอยู่กับความแตกต่างของเกียร์แต่ละประเภท

GL: สารหล่อลื่นเฟืองเกียร์

GL-5
สำหรับน้ำมันเกียร์ไฮปอยด์ มีคุณสมบัติที่ดีในการต้านทานแรงดันที่สูง สามารถทนต่อการกระชากของน้ำหนักรถบรรทุกและความเร็วในการลื่นไถล

GL-4
ใช้กับรถที่ทำงานในสภาวะความเร็วสูง, แรงบิดต่ำ หรือความเร็วต่ำ, แรงบิดสูง ซึ่งลักษณะงานจะหนักกว่าที่ใช้ชนิด GL-3

GL-3
ใช้สำหรับระบบส่งกำลังธรรมดาและเกียร์พวงมาลัยและในการหมุนของเกียร์เฟืองท้าย

ข้อมูลจาก
http://kpstd.orgfree.com/basic/03lub.html


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 110.164.201.6  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th