จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 6 มาขอรูป เครื่อง Toyota 2 C.
มีคุณกวางต้นน้ำ สงเคราะห์ หาให้แล้ว
คราวนี้ มารับใช้คนอื่นบ้าง
กรณีเข็มไมล์สวิง มีอีกสาเหตุ ก็ในตัวเรือนไมล์เอง ต้องแก้เฉพาะเรือนไมล์ออกมา
จากหน้าปัด
ในเรือนไมล์ จะมีกระเปาะอลูมิเนียมทรงกระบอกแบนๆ ข้างบนกระเปาะมีแกนเล็กๆ
สอดผ่านขึ้นไปบนหน้าปัด ที่ปลายแกนมีเข็มความเร็วหมุนกวาดบนหน้าปัดที่เรา
เห็นๆ กัน
ในกระเปาะอลูมิเนียมที่ว่า จะมีทุ่นแม่เหล็ก ปลายล่างทุ่นแม่เหล็ก จะมีแกนมีรู
สี่เหลี่ยมให้ปลายสายไมล์ แหย่เข้าไป
ปกติ ทุ่นแม่เหล็กหมุน จะสร้างเส้นแรงแม่เหล็ก ตัดกับกระเปาะอลูมิเนียม ให้ปลอก
กระเปาะหมุนตาม โดนมีลานใย คอยรั้ง ดึงกระเปาะกลับจุดเดิม
สาเหตุที่ที่เข็มแกว่ง เป็นเพราะ ทุ่นแม่เหล็กเบียดกับปลอกกระเปาะอลูมิเนียม ซึ่งอาจ
จะเกิดจาก บู๊ชของเข็มไมล์ หรือบู๊ชทุ่นแม่เหล็กสึก ทำให้ทุ่น และปลอกและทุ่นแม่
เหล็กเบียดกัน เป็นระยะๆ หรือ ครั้งๆ คราวๆ ทำให้เแกนเข็มโดนแม่เหล็กเบียดพา
โดยตรง ไม่ใช่เพราะเส้นแรงแม่เหล็ก
ทางแก้ ปัญหานี้ ต้องรื้อทั้งชุดกระเปาะ และแกนเข็มออกมา แล้วหาบู๊ช หรือใช้การ
เคาะ บีบให้บู๊ช มีรูฟิตขึ้น
ซึ่งไม่ง่ายเลย
การทนใช้ไปๆ จนเมื่อใดมันเบียดถึงที่สุด มันจะกระชากลานใยขาด จะมีอาการ เข็ม
อยู่ที่ความเร็วสูงสุด โดยที่รถจอดอยู่นิ่งๆ
ทั้งหมด ได้จากการรื้อ แก้ ชุดหน้าปัด เข็มไมล์ของมอเตอร์ไซค์เก่าๆ
ถ้าได้แก้อีกครั้ง จะถ่ายรูปมาให้ดู ครับ
ตอนนี้ได้แต่ให้อ่าน ให้ "มึน" ไปก่อนครับ
|
|