จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 2 เอาแบบเดาๆนะครับ
ถามว่าจำเป็นไหมที่ต้องติดแบตลูกที่สอง เอาการใช้งานเป็นหลัก
ถ้านานๆเทียวที่ไม่หนักมากลูกเดียวก็เอาอยู่นะครับ เพราะความเป็นจริงเรา
คงใช้วิ้นซ์พร้อมกันสองตัวน้อยมากๆ ถึงใช้พร้อมกันก็ต้องดึงสลับกัน
ถ้าแบตลูกเดียวแนะนำให้ใช้ของดีๆเลยครับเอาอยู่แน่นอน.
แต่ถ้าติดเพิ่มอีกลูกก็ได้ดีกว่าลูกเดียวแน่นอนแต่ก็ไม่ดีไปซะทุกอย่างดังนี้
ติดแบตสองลูกไดชารด์ทำงานหนักตลอดเวลาเอาไฟเข้าลูกหน้าผ่านไปลูกหลัง
ไปมาใดชารด์กลับบ้านก่อนเวลาอันควร ถ้าเป็นแบตน้ำสักเกตุลูกหน้าน้ำกลั่นจะแห้ง
เร็วกว่าลูกหลัง นั่นแสดงว่าลูกหน้าทำงานหนักกว่าและกลับบ้านเก่าก่อนลูกหลัง
อีกอย่างติดแบตสองลูกเวลาเปลี่ยนก้ต้องเปลี่ยนพร้อมกันสองลูกไม่งั้นดึงไฟจากลูก
ใหม่ไปหมดเพราะลูกหลังเริ่มเสื่อมกินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่มเลยทำให้ลูกใม่พังตามไปอีก...
แต่ถ้าจะติดจริงๆแนะนำดังนี้ครับ
- ติดตั้งสะพานไฟแบ่งลูกหน้าและลูกหลังออกจากกันใช้ลูกหน้าเป็นหลักส่วนลูกหลัง
นานๆก็เปิดสะพานไฟเชื่อมกันแบ่งไฟกันไปหรือเมื่อเข้าป่าเปิดสะพานไฟรวมเลย
ก็ได้เพราะเข้าป่าใช้ไฟกันเยอะ แต่ที่แน่ๆเตรียมใดชาร์ดติดรถไปด้วยเวลาเข้าป่า
สบายใจดี......หรือจะเอาแบบไฮโซเลยก็ของ Warn เลยเป้นสะพานไฟในตัวเมื่อลูก
หน้าเต็มก็ตัดผ่านไปลูกหลังโดยไม่ผ่านลูกหน้าแต่ราคาไม่ต้องถามนะซื้อแบตได้สอง
ลูกเลยนะ....................เอาซะยาวเลยเรา
|
|