จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 2
สวัสดีครับ
ขออนุญาตตอบ ตามข้อมูลที่ผมทราบนะครับ
การเลือกหัวเทียน ร้อน/เย็น ควรเลือกตามลักษณะการใช้รถของท่านครับ
ถ้าใช้รถแบบ "เครื่องร้อน" คือ วิ่งทางไกล ขับยาว ก็ควรใช้หัวเทียนร้อน จะเหมาะสมกับการทำงานของเครื่อง
แต่ถ้าใช้รถแบบ "เครื่องเย็น" คือใช้งานสั้นๆ เดินเครื่องไม่นาน ก็ควรเป็นหัวเทียนเย็นครับ
เพราะออกแบบมาให้ทำงานได้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่ต่างกันครับ แต่ไม่ถึงขนาดว่าจะใช้แทนกันไม่ได้นะครับ เพราะผลด้านประสิทธิภาพที่ได้รับ อาจไม่ต่างกันมาก แต่อาจมีผลต่ออายุงานของหัวเทียนในส่วนหนึ่งครับ
อย่างไรก็ดี ตามคู่มือ เค้าแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนทุกหนึ่งหมื่นกิโลเมตรครับ
|
|