จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 1
ขออนุญาตตอบตามที่ผมเคยมีประสบการณ์นะครับ
1. การวางวินซ์ ;
ให้วางเอาขาวินซ์ ที่มีน็อต ทั้ง 4 ตัว วางลงในแนวราบ บางรายเอาไปวางลักษณะตะแคงข้าง ซึ่งไม่น่าวางลักษณะนั้น ยกเว้นทางผู้ผลิตแจ้งว่าให้วางลักษณะดังกล่าวได้
2. การเดินสาย ;
หลังจากวางวินซ์แล้ว ยังไม่ต้องรีบไขน็อตจนแน่น ให้ลองลากสายไปหาแบต หาตำแหน่งวาง มุมหลบ เล็งตำแหน่งที่จะเก็บสายให้เรียบร้อย
สายไฟกำลัง มักจะแยกสีมาแล้ว สายดำ สายแดง ให้ต่อเข้ากับขั้วบวก และขั้วลบ ของแบตเตอรี่ตามที่คู่มือระบุ ถ้าวินซ์มาใหม่ ปลายสายจะมีขั้วพร้อมสวมกับสกรูมาให้แล้ว
ทดลองเดินเครื่องวินซ์ เดินหน้า ถอยหลัง สักเล็กน้อย ถ้าทำงานปกติก็ขันแน่นน็อตทุกตัวได้เลย แล้วเก็บสายให้เรียบร้อย
3. เทคนิคเพิ่มเติม ;
3.1 สอดปลายสายสลิง ผ่านออกมาจากโรลเลอร์ ก่อนจะสวมตะขอนะครับ
3.2 แนะนำให้ใช้ห่วงทรงโอเมก้า จะดีกว่าทรงตัวยู
3.3 การล็อคแกนห่วง เมื่อบิดเกลียวเข้าสุดแล้ว ให้ถอยคืนสักครึ่งรอบ หรือหนึ่งรอบ เวลาใช้งานจริง รับแรงดึงไปแล้ว จะได้ถอดออกง่ายๆ ไม่ต้องมาตอกออก
3.4 หลังจากเสร็จภารกิจกับวินซ์แล้ว ควรจัดเรียงสลิงทุกครั้ง เพื่อยืดอายุการใช้งาน
3.5 ไม่ต้องหล่อลื่น หรือกันสนิมให้สายสลิงนะครับ จะทำให้สายสลิงเสียหายเร็วขึ้น ฉีดน้ำล้างก็พอ
4. หลักความปลอดภัย ;
4.1 ควรสวมถุงมือหนังทุกครั้ง ป้องกันการบาดเจ็บ เช่น สลิงบาดมือ ฯลฯ
4.2 ควรมีผ้ากระสอบ หรือผ้าเนื้อหนา วางพาดสายสลิง ขณะดึงทุกครั้ง
4.3 ขณะใช้งาน ไม่ควรอยู่ใกล้แนวสลิง เผื่อสายขาด จะฟาดเอาได้
ปล. ของที่ผมใช้ ตรงขาวินซ์ ที่รับน๊อต เค้าทำมาให้วางน๊อตตัวเมีย (Nut) ได้พอดีๆ แล้วค่อยเอาน๊อตตัวผู้ หรือสกรู สอดหงายจากด้านล่างแล้วจึงขันเข้า อ้อ! อย่าลืมรองแหวนกันคลายด้วยนะครับ
|
|