-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 อะฮอย
 Posted : 11 / 6 / 2012, 15:00:13
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ไล่ลมเบรค ตอนขันน๊อตปิด ต้องเหยียบเบรคค้างไว้หรือเปล่า
ขอถามนะครับ ตอนไล่ลมเบรคหลังจากปั๊มหลายครั้งแล้ว พอจะขันน๊อตปิดต้องเหยียบเบรคค้างไว้ไหม
รถผมเบรคติด คลายน๊อตสายเบรคที่แม่ปั๊มเบรคให้น้ำมันไหลออกนิดนึง แล้ววิ่งต่อได้ ต้องไล่ลมใหม่ไหม แล้วเมื่อเราถอดเปลี่ยนแม่ปั๊มเบรค ต้องไปไล่ลมเบรคตามล้อแต่ละข้างหรือเปล่า หรือไล่ลมที่แม่ปั๊มอย่างเดียวก็ได้ครับ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.9.70.216  

   kouprey
 Posted : 11 / 6 / 2012, 15:55:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
ถอดแม่ปั๊มเบรค ออกมาซ่อมแล้ววิธีของผม จะเติมน้ำมันเบรคและไล่ลมที่ตัวแม่ปั๊มเบครก่อนเลย ก่อนที่จะเอาไปติดตั้งและ ต่อท่อ ที่ทำอย่างนี้เพราะ ตอนไล่ลมเบรคที่ล้อ จะได้ไม่ต้องไล่ลมที่ค้างในแม่ปั๊มให้ลงมาที่ล้อ มันจะช้า และเปลืองน้ำมันเบรค
ส่วนตอนไล่ลมเบรค ให้ย้ำที่แแป้นเบรค และเหยียบค้างไว้ ในขณะที่ยังไม่เปิดที่หัวไล่ลมที่ล้อ
เปิดหัวไล่ลมเบรคออก ในขณะที่กดแป้นเบรคให้สุด มันจะจม แล้วก็ปิดหัวไล่ลมทันที ทำจนกว่า น้ำมันเบรคที่พุ่งออกมาไม่มีฟอง และย้ำจนเบรคแข็ง ทำเหมือนกัน ทั้ง 3 จุด ( หน้า 2 หลังซ้าย 1 )
ตอนไล่ลมไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง เพราะเราจะได้รู้สีกว่า เราย้ำเบรคแล้วมันแข็ง ไม่จม

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 101.108.118.119  
กลับขึ้นด้านบน

  อะฮอย
 Posted : 12 / 6 / 2012, 17:58:56
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
แล้วถ้าเปลี่ยนแม่ปั๊มแล้ว(ไม่ได้เปลี่ยนตัวหม้อนะครับซื้อมาแต่ตัวแม่ปั้มเฉยๆ แล้วมาประกอบเข้ากับตัวหม้อเดิม) ไล่ลมที่แม่ปั๊มอย่างเดียว
พอออกวิ่ง ปรากฎว่าล้อหน้าทั้งสองข้างมันล๊อคแบบเบา ๆ วิ่งไปนาน ๆ มันจะล๊อคทั้งสองล้อจนวิ่งไม่ได้เลย ต้องจอดจนเครือ่งเย็นถึงจะไปได้ต่อ มันเกิดจากอะไรครับ อย่างนี้ต้องไล่ลมที่ล้อเปล่าครับ เกี่ยวกันไหม
แต่ผมแก้ปัญหาด้วยการไขท่อน้ำมันเบรคที่แม่ปั๊มเพื่อคลายให้น้ำมันพุ่งออกไปบ้างรถจึงวิ่งต่อไปได้
มันจะมีผลกับระบบเบรคที่จะทำให้เบรคไม่อยู่หรือเปล่าครับ เพราะตอนปล่อยน้ำมันเบรคออกเพื่อลดแรงดันในระบบเบรคหน้า ไม่ได้เหยียบเบรคค้างไว้เลย

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.9.210.191  
กลับขึ้นด้านบน

  blade
 Posted : 12 / 6 / 2012, 20:19:01
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
ของผมก็เป็นครับ เบรคหน้าติด ก็ใช้วิธีคลายน๊อตไล่ลม น้ำมันเบรคจะพุ่งออกมานิดนึงเหมือนมีแรงดันลมค้างอยู่ ใช้ได้ไม่นานก็เป็นอีก เปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่งของ nvใช้ได้พักนึงก็เป็นเหมื่อนเดิมอีก แก้ไขอย่างไรดีครับผู้รู้ ขอบคุณครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.26.152.225  
กลับขึ้นด้านบน

  โต้งตะวันนา
 Posted : 13 / 6 / 2012, 06:07:12
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
น้า...อะฮอย....ลองดูที่ (คันเหยีบเบรค)ว่ามีระยะฟรีนิดนึ่งหรือป่าว ถ้าไม่มีระยะฟรีเวลาเราปล่อยเบรคลูกสูบในแม่ปั้มจะถอยหลังกลับมาไม่สุดทำให้น้ำมันกลับมาไม่หมดเช่นกัน....เช็คเบื้องต้นตามนี้ก่อนถ้าไม่หายเดี๋ยวค่อยเช็คจุดอื่นต่อไปๆทีละจุด.........(ปัญหามีไว้...ไล่ทีละจุดเจอแน่).......ลองดูครับขอให้หายไวไวๆๆๆ....น่ะ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.48.203.97  
กลับขึ้นด้านบน

   สน
 Posted : 13 / 6 / 2012, 07:52:58
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
เบรคติดเท่าที่เจอกับรถตัวเองเป็นที่ลูกสูบเบรคมันติดเพราะเป็นสนิมถึงคลายสกูรไล่ลมก็ไม่หาย แต่ที่เพื่อนๆเป็นนี่พอคลายแล้วเบรคก็หายติด เดาว่าน่าจะเป็นที่แม่ปั้มฯลองถอดแม่ปั้มมาตรวจดูว่ารูระบายน้ำมันถายในอุดตันหรือไม่และอีกอย่างสายอ่อนเบรคบวมเก่าอาจอุดตันทำให้แรงดันน้ำมันฯยังค้างอยู่หลังจากปล่อยเบรคแล้ว(อันนี้น่าจะไม่ใช่เพราะคลายท่อที่แม่ปั้ม แสดงว่ามีแรงดันค้างอยู่ตั้งแต่แม่ปั้มถึงลูกปั้ม) ลองดูครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 192.168.180.108  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 13 / 6 / 2012, 09:32:42
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
เคยเจออาการแบบที่ว่า เบรคหน้าล็อค แล้วไม่คลายจะเป็นที่แม่ปั๊มเบรค ( ตัวที่อยู่กับหม้อลมเบรคนะ )อย่างที่คุณอะฮอย ทำ คลายที่หัวไล่ลม คาริปเปอร์มันก็จะคลาย ต้องทำอย่างที่คุณสนบอกแหละครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.63.17  
กลับขึ้นด้านบน

  อะฮอย
 Posted : 23 / 6 / 2012, 18:39:17
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 7
ก็ไล่ลมหมดทุกที่แล้วหละครับ ทั้งที่ล้อ และที่แม่ปั๊ม มันก็เป็น ๆ หาย ๆ ครับ หลัง ๆ นี่ใช้ไขที่แม่ปั๊มเวลาติด แต่สังเกตว่า ถ้าเครื่องร้อน ๆ วิ่งนาน ๆ คลายน๊อตที่แม่ปั๊ม มันก็วิ่งได้ไม่ไกลก็ติดอีก วันนี้กำลังหาวิธีไหม่อยู่ครับ แม่ปั๊มพึ่งซื้อเชียงกงมาเปลี่ยนเอง ไม่น่าเสียเลย ตั้งห้าร้อยแหนะ คงไม่ได้เสียที่ตัวหม้อลมนะครับ ถ้าหาจุดบกพร่องเจอแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.11.20.239  
กลับขึ้นด้านบน

  crazy_fox1
 Posted : 23 / 6 / 2012, 19:22:27
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 8
ของคุณอะฮอย ไปเปลี่ยนแม่ปั้มเบรคใหม่ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ ก้อแสดงว่าสากในหม้อลมเบรคมันยันกับปั้มครับ ลองถอดแม่ปั้มมาวัดความลึก ระหว่างแม่ปั้มของเก่าว่าลึกเท่าไร? แล้วลองมาวัดความลึกของแม่ปั้มตัวใหม่ว่าความลึกเท่ากับตัวแม่ปั้มของเก่าไหม ของผมเคยเป็นมาก่อนตอนเปลี่ยนปั้มเบรคใหม่ที่ซื้อมาจากเชียงกงครับ ผ้าเบรคของผมไหม้เลย ดีที่เป็นผ้าเบรค METEL KING ครับ เพราะมันทนความร้อนสูง เลยต้องเจียรสากออกนิดหน่อยครับใช้ได้ต่อจนทุกวันนี้ครับ ระยะห่างระหว่างสากกดกับแม่ปั้มเบรค ประมาณ 1.5 - 2 มิลลิเมตร โดยการกดที่แป้นเหียบเบรครับรู้ด้วยความรู้สึกว่าสากมันมันกดที่แม่ปั้ม ครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 172.16.2.48  
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 24 / 6 / 2012, 06:16:49
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 9
อ.กบ พูดถึงตัวนี้ ผมก็นึกถึงตรงนั้นได้อีกจด ระยะตัวตั้งที่ล็อคกับขาที่เหยียบเบรค ตั้งไว้ลึกไม๊ ตอนเปลี่ยนวัดระระเดิมรึเปล่า ,ตัวสวิทช์ไฟเบรคตั้งยันขาเหยียบเรคไปรึเปล่า อันนี้เคยเจอเลย ถ้าทุกอย่างที่ทำมาแล้วทั้งหมด ตั้งแต่กระทู้บนๆ ผมว่า ของเก่าเชียงกง ก็อาจจะต้องถอดแม่ปั๊มออกมาดูลูกยาง สภาพยางอาจจะเปลี่ยน ยางอาจจะแข็ง

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.18.217  
กลับขึ้นด้านบน

  อะฮอย
 Posted : 24 / 6 / 2012, 15:36:24
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 10
เพิ่มเติมนะครับ ผมเปลี่ยนเฉพาะตัวแม่ปั๊มแต่ใช้ตัวหม้อลมอันเดิมไม่ได้เปลี่ยนอะไร นอกจากชุดปั๊มน่ะครับ แต่ชุดปั๊มมันของรถรุ่นอะไรไม่รู้ครับ แบบว่ากระปุ๊กน้ำมันจะเอียง ๆ ไปข้างหน้าหน่อย แต่รูปลักษณ์ภายนอกของตัวปั๊มเหมือนของคาริเบียนเดิมทุกอย่างเลย เว้นแต่แค่รูน้ำมันตัวที่ 2 (เซคคั่นดารี่)มันอยู่ข้างบน เห็นช่างถอดเอาน๊อตตัวในหม้อลมมาเจียไปหน่อยแต่ก็ไม่หายอ่ะครับ เริ่มจะปลงแล้วครับ อาจต้องซื้อหม้อใหม่ทั้งใบซะแล้วเรา

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 61.90.125.15  
กลับขึ้นด้านบน

  โต้งตะวันนา
 Posted : 24 / 6 / 2012, 16:11:25
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 11
คลิ๊กที่ภาพ

อ้าว......ยังไม่หายอีกเหรอ ถ้างั้นขอถามก่อนว่าแรกเริ่มเดิมทีมันเป็นอะไร น้า.. อะฮอย ถึงเปลี่ยนแม่ปั้ม แล้วก่อนเปลี่ยนตอนที่ใช้แม่ปั้มตัวเดิมมันมีอาการเบรคติด หรือป่าว ถ้าของเดิมไม่ติด มาติดตอนเปลี่ยนแม่ปั้มตัวนี้ ก็ฟันธงว่าสาเหตุเป็นเพราะแม่ปั้มนี้ ไม่ต้องไปดูจุดอื่นเลย
สรุป..................ต้นสายปลายที่แรก ระบบเบรคมันเป็นอะไร ถึงเปลี่ยนแม่ปั้ม....อิอิอิอิ
ความน่าเป็น...........อย่างที่ผมทำนายไว้ คือเรื่องระยะฟรี และ ที่น้า..crazy_fox1ทำนายไว้ก็คือ ระยะฟรีในหม้อลม และ ที่น้า.. kouprey ทำนายไว้ก็คือ ระยะตัวตั้งที่ล็อคกับขาที่เหยียบเบรค ตั้งไว้ลึกไม๊ ตอนเปลี่ยนวัดระระเดิมรึเปล่า ,ตัวสวิทช์ไฟเบรคตั้งยันขาเหยียบเรคไปรึเปล่า

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.48.212.222  
กลับขึ้นด้านบน

  โต้งตะวันนา
 Posted : 24 / 6 / 2012, 16:25:21
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 12
คลิ๊กที่ภาพ

อ้าว...แม่ปั้มของอะไรยังรู้ไม่เลย....ถ้างั้นลองดูตามรูปภาพที่ผมบอกซิ ประเภทอะไหล่เก่า(เชียงกง) มันมีเจ้าวาล์วที่ว่ามาด้วยหรือป่า ผมเคยเจอเมื่ออดีต.....20ปีที่แล้ว....ฮิฮิฮิฮิฮิ (ช่างโบราณ) อ่ะ..

หมายเหตุ.........ตรงมันมีตาไก่อยู่สามารถดึงออกได้...โดยใช้น๊อตเกลียวปล่อยไขอัดเข้าไปแล้วดึงมันออกมา

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.48.212.222  
กลับขึ้นด้านบน

  โต้งตะวันนา
 Posted : 24 / 6 / 2012, 16:55:31
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 13
คลิ๊กที่ภาพ

เอากันให้ชัดอีกนิด.....
แสดงตำแหน่งติดตั้งลิ้นกันกลับทางออกแม่ปั๊มเบรก


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.48.212.222  
กลับขึ้นด้านบน

  โต้งตะวันนา
 Posted : 24 / 6 / 2012, 16:56:56
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 14
คลิ๊กที่ภาพ

ลักษณะการทำงานของลิ้นกันกลับในขณะที่ (ก) ไม่มีแรงดัน และ (ข) เมื่อมีแรงดันเกิดขึ้น


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.48.212.222  
กลับขึ้นด้านบน

  โต้งตะวันนา
 Posted : 24 / 6 / 2012, 17:01:19
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 15
คลิ๊กที่ภาพ

บอกจน(หมดพุง)แล้วน่ะ ถ้ายังไม่หายอีกก็วิ่งไปหา น้า..เอ็กซ์(กรูปรี)
ให้เขาช่วยรักษาให้ อิอิอิอิอิอิอิอิ........

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.48.212.222  
กลับขึ้นด้านบน

  โต้งตะวันนา
 Posted : 24 / 6 / 2012, 17:33:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 16
ลืมบอกอีกนิด......เอาออกทิ้งเฉพาะรูหน้า(วงจรดิส)เท่านั้น
ส่วนรูหลัง(วงจรดรัม).....ต้องใช้อย่าทิ้ง น่ะครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 49.48.212.222  
กลับขึ้นด้านบน

  อะฮอย
 Posted : 30 / 6 / 2012, 17:46:01
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 17
เจอปัญหาแล้วครับ ผมถอดแม่ปั๊มออกมาดูใหม่อย่างละเอียด คราวนี้พบว่าตัวแท่งเหล็กสีดำ ที่เป็นแท่งมีรูกลวง ๆ ที่ยื่นออกมาจากแม่ปั๊มเบรค ที่จะแทงเข้าไปในหม้อลมนั้น ของเดิมคาริเบียน(แม้จะมีขนาดความยาวเท่ากัน สี น่าตา เหมือนของคาริเบียนทุกอย่าง) ของเดิมรูของเหล็กมันลึกกว่ามากเลย เมื่อหยิบเอาแท่งเหล็กตัวยันในหม้อลม (ไม่รู้เรียกว่าอะไรที่ว่าปรับได้น่ะครับ ของผมมันน๊อตแข็งเป๊กเลยขันไม่ออกเลยปรับไม่ได้) มาทดลองสอดเข้าไปในแท่งเหล็ก จะพบว่าแท่งสากกระเบืออันนั้นมันจะจมลงไปเกือบสุดเลย (ขอเดิม)
แต่ของแม่ปั๊มที่ผมซื้อมาใหม่ รู้มันจะตื่นกว่าประมาณ 1 นิ้วได้ครับ เมื่อเอามาประกอบกับตัวยันในแม่ลมแล้ว มันจะทำให้ตัวยันน้ำมันโผล่ยื่นยาวออกมาประมาณหนึ่งนิ้วเลย มันคงเป็นสาเหตุที่ทำให้เบรคมันติดทีละนิด เพราะระยะเบรคกดจากแม่ปั๊มช่วงกดแค่ประมาณหนึ่งเซ็นต์มันก็เริ่มบีบเบรคแล้ว เมื่อวิ่งไปสักระยะมันก็จะร้อนและติดในที่สุดครับ
วิธีแก้ของผม ทีแรก ผมถอดแม่ปั๊มออก แล้วเปลี่ยนเอาแท่งเหล็กตัวก้านปลายสุดที่โผล่ออกมาจากแม่ปั๊มของเดิมของคาริเบียน มาใส่แทนอันใหม่ ปรากฎว่าระยะเบรคมันลึกเกินไปต้องเหยียบเบรคจนเกือบสุดเท้าเลยถึงจะอยู่ เลยถอดออก
ต่อมาก็พยายามจะขันปลายน๊อตที่ตัว(สากเหล็กในแม่ปั๊ม) เหล็กตัวยันก้านสูบแม่ปั๊ม ที่ยื่นออกมาจากแม่ปั๊มเพื่อปรับความยาวของมัน แต่มันก็ดันแข็งเกินแรงผมจะขันออก (ปากตายมันหักไปอันนึงเลย)
ผมเลยหันมาใช้วิธีโบราณมาก ๆ ก็คือเอาแหวนมาหนุนน๊อตตัวยึดแม่ปั้มกับหม้อลมทำให้ระยะห่างของตัวแม่ปั๊มที่แทงเข้าไปในหม้อลมลดน้อยลง ทีแรกก็ใช้แผ่นยางในมาตัดประมาณข้างละห้าแผ่นมาหนุนเป็นแหวนแล้วก็ ลองขันน๊อตเข้าไปเรื่อย ๆ ดูระยะเหยียบเบรค จนได้ระยะที่เราใช้ปกติได้ ก็วัดความหนาไว้แล้วหาแหวนมาซ้อนใส่แทน ของผมใช้แหวนมาซ้อนไว้ข้างละสามตัว ตอนนี้เบรคไม่ติดแล้วหละครับ
เลยฝากบอกเพื่อน ๆ ถ้าไปซื้อแม่ปั๊มลฝเชียงกง ดูลักษณะภายนอกแม้มันจะเหมือนกันทุกประการ
แต่รูมันอาจไม่เท่ากัน อย่างที่ผมเจอ รู้งี้หยิบเอาตัวยันในแม่ปั๊มของมันมาด้วยดีกว่า เพราะมันต้องยาวไม่เท่ากันแน่เลย อีกอย่างความยาวของกระบอกสูบที่ไม่เท่ากันทำให้ระยะปั๊มเบรคไม่เท่ากันด้วยครับ
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ผมแกะจนกระจายไปหมดเลยครับ คล่องเลยคราวนี้ทั้งไล่ลม ถอดประกอบคนเดียวตลอด อิ ๆ ได้ความรู้ แถมเสียดายค่าแรงที่จ่ายให้อู่ไปตั้งห้าร้อยบาท แล้วยังต้องมานั่งซ่อมเองต่ออีก

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.11.35.43  
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 1 / 7 / 2012, 01:04:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 18
ดีใจด้วยครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 124.121.7.108  
กลับขึ้นด้านบน

  crazy_fox1
 Posted : 1 / 7 / 2012, 13:02:49
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 19
ยินดีด้วยครับ ได้เดินเก็บประสบการณ์เพิ่มขึ้นอีก 1 ปัญหาครับ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 172.16.2.63  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th