น้องใหม่45 | Posted : 26 / 6 / 2012, 10:39:25 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 มีข้อความ |
|
ข้อความเลขที่ : 1
ขออนุญาตมาให้ข้อมูลตามประสบการณ์ของตัวผมเองนะครับ
ล่าสุด สดๆ ร้อนๆ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เอาซูไปแก้ไขอาการสะบัดสั่น
แล้วเห็นว่าอู่นี้เค้าเริ่มจากทำแอร์รถ ก็คุยเรื่องแอร์ไม่ค่อยเย็น ถ้าช่วงไหนน้ำยาแอร์ขาดหรือพร่องเยอะ ก็จะออกอาการไม่ตัด แต่ไม่เย็น คล้ายจะเป็นน้ำแข็ง ต้องปิดแอร์เปิดกระจกวิ่ง และจะเป็นบ่อยด้วย
เค้าแนะนำให้เปลี่ยนรังผึ้ง หรือคอยล์ร้อน หรือคอนเดนเซอร์ ตามแต่จะเรียก ซึ่งส่วนนี้ของผมเป็นของเดิมติดรถ เป้นท่อกลม ซึ่งการระบายความร้อนจะไม่ดีเท่ารุ่นใหม่
ถ้ายังไม่เย็น ต่อไปก็ต้องไปเปลี่ยนคอมแอร์ จากซันเด้น เป็นกิกิ เพราะกิกิจะอัดทั้งสองด้าน ทั้งไปและกลับ ในขณะที่ซันเด้นจะอัดด้านเดียว เลยได้ประสิทธิผลที่น้อยกว่า แต่ขณะนี้เช็คแล้วกำลังอัดยังดี เลยยังไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยน
ตอนรื้ออกมา สกปรกพอสมควร ช่วงกลางตรงมอเตอร์พัดลม มีฝุ่นเพียบ มีกระทั่งขนนก แฮะแฮะ
ปกติ พอหมดฝน ผมก็จะเอาแปรงสีฟันมานั่งขัดคราบโคลนให้แผงนี้ แต่พอเปลี่ยนกันชน ติดวินซ์ รื้อไม่คล่องเหมือนเดิม เลยไม่ได้ทำความสะอาด
แผงใหม่จะกว้างกว่าเดิม จะย้อยลงมาข้างล่างมายันกับแผงพลาสติกกันโคลนด้านล่าง ต้องค่อยๆใส่นิดนึงนะครับ
ค่าแผง 4300 ค่าแวค น้ำมันคอม ฯลฯ รวมแล้วห้าพันกว่าครับ
ผลที่ได้ยังไม่ประทับใจนัก ลมแอร์ยังไม่เย็นสะใจ เหมือนพวกโตโยต้า หรือฮอนด้า แต่ก็ดีขึ้นพอสมควร เหลือแต่ลองวิ่งทางไกลๆ ตอนบ่ายแดร้อนเปรี้ยงๆ ดูว่าจะเย็นแค่ไหน กับลองเอาไปจอดรถติดๆ ใจกลางเมือง ตอนบ่ายๆ ร้อนๆ เช่นกัน ว่าจะยังเย็นไม๊ ความร้อนจะขึ้นแค่ไหน
เรื่องซ่อม คงต้องดูครับ ว่าแผงรุ่นไหน วัสดุอะไร แต่ผมคิดว่าคงต้องความหาร้านสักหน่อย เดี๋ยวนี้ช่างซ่อมหายากครับ มีแต่ช่างเปลี่ยน เพราะง่ายและได้ตังค์มากกว่า
ยาวไปหน่อย ขอบคุณที่ตามอ่านครับ
|
|
| |
Board : vision12 | |