-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-

   SocialTwist Tell-a-Friend



 AdvanceTeam@3845
 Posted : 25 / 12 / 2010, 00:31:02
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

รถติดความร้อนขึ้นทำอย่างไรดีครับ!! + กินน้ำมันเครื่อง
เนื่องจากวันนี้รถติดประมาณ 20 นาทีได้!!ความร้อนขึ้นสูงมาก แถมแอร์ก็ไม่เย็นด้วย ซึ่งตอนที่ได้มาแลกๆได้ทำการล้างหม้อน้ำแล้ว(เพิ่งขับได้ 1000กิโล)ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เป็น ควรจะแก้ที่อะไรดีครับ??(ใส่พัดลมฟรีปั๊มแล้ว)แต่พอหลุดจากที่รถติดความร้อนก็ลดลงเป็นปกติอ่ะครับ!!

รถผมเพิ่งวิ่งได้ 1000 กิโล น้ำมันเครืองที่วัดจากก้านวัดหายไปครึ่งหนึ่งอ่ะครับ(เครื่องวิทาร่า)ติดแก๊ส เกิดจากสาเหตุอะไรครับ (ขณะวัดตอนเช้ารถไม่ได้ไช้)

ขออีกคำถามนะครับ พอเปิดแอร์แล้วรอบตกเครื่องสั่น(เดินไม่เรียบ) แก้ไขได้ไหมครับ


ขออภัยที่ถามเยอะนะครับ!! น้องใหม่เพิ่งเจอเนื้อคู่อ่ะครับ อิอิ

 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 117.47.73.40  

  Somnoi@3277
 Posted : 25 / 12 / 2010, 08:23:49
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 1
คลิ๊กที่ภาพ

อาการนี้คล้ายๆ กับผมเลย รถติดประมาณนี้แล้วความร้อนขึ้นประมาณ 2/3 ก่อนตัว H คือเลยคึ่งไปหน่อยอ่ะครับ แอร์ก้อจะอารมณ์เดียวกันเลยพอเจอรถติดความเย็นหายไปซะงั้น สิ่งที่ผมทำมาแล้วดังนี้

1. เปลี่ยนแผงหม้อน้ำใหม่จาก 2 ช่อง เป็น 3 ช่อง
2. เปลี่ยนสายพานใหม่ทั้งหมด พร้อมตั้งสายพานใหม่
3. ใส่วาล์วน้ำใหม่
4. เปลี่ยนปั๊มน้ำใหม่
5. โครงการต่อไปอยากจะย้ายคอยส์ร้อนไปติดใต้ท้องรถครับ เพื่อจะได้ช่วยรถความร้อนลงบ้าง และจากประสบการณ์จากท่านที่ทำพบว่าแอร์เย็นฉ่ำเลย น่าสนใจม๊ะครับ
6. รอท่านที่มีประสบการณ์ที่แท้จริงมาอธิบายให้เราฟังดีก่า จะได้ไปทำบ้าง
7. ขอให้หายไวๆ แล้วอย่าลืมมาโพสน์แจ้งด้วยครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ สมน้อย // 087-0130413


 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.43.123  
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 25 / 12 / 2010, 09:15:01
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 2
เป็นปัญหาที่อยู่คู่กับคาริเบี้ยน มายาวนาน ของผมเครื่องหัวฉีด 1300 เดิมๆก็ยังเป็น
ของผมจบด้วย
>>>ย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้อง >>>แอร์เย็นแม้รถติด
>>>ติดพัดลมไฟฟ้า (มอเตอร์ BOSCH ของรถเบ็นซ์ หาซื้อตามเชียงกง ลมแรงมักมาก) ต่อสวิทควบคุม จะเปิดใช้งานเมื่อรถติดมากๆ ถ้าไม่เปิดพัดลมยามอากาศร้อนๆรถติด เข็มความร้อนขึ้นประมาณครึ่งพอดี (แต่ติดเกจ์วัดความร้อนเพิ่ม โดยนำเซ็นเซอร์ติดที่ตัวเรื่องยนต์เลย ค่าบอกที่ 90+ องศา) อุณหภูมิขึ้นสูงเนื่องจากพัดลมฟรีปั๊ม หมุนตามรอบเครื่องที่ต่ำ ทำให้ระบายความร้อนไม่ค่อยทัน
แต่เมื่อเปิดพัดลม เกจ์วัดความร้อนเดิมติดรถ ลดลงเหลือ 1/3 (น้ำ) ส่วนเกจ์เสริม (วัดที่โลหะตัวเครื่องยนต์) ลดลงเหลือ 85 องศา และเมื่อรถวิ่งปกติก็ปิดพัดลมไฟฟ้า ความร้อนก็ยังได้ระดับพอดี คงที่ คือ 1/3 (น้ำ) 82 (โลหะเครื่องยนต์)
ส่วนแอร์เย็นตลอด กลางวันสบาย กลางคืนหนาว เปิดแค่เบอร์1 ตลอด
เป็นข้อมูลจากการใช้งานของรถผมเท่านั้นนะครับ อาจมีหลายสาเหตุ รอพี่ๆท่านอื่นมาแนะนำเสริม และเพิ่มเติมในสาเหตุอื่นๆอีกที



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.89.172.4  
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 25 / 12 / 2010, 09:20:42
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 3
อ่อลืมบอกไปอีกนิด รถผมหม้อน้ำเน่ามาก เป็นของเดิม 2 ช่อง ยังไม่เคยล้าง(เปิดฝาดูน้ำสีเดียกับสนิมเลยแถมมีตะกอนเป็นเศษก้อนๆ แผ่นๆ เต็มไปหมด) แถมช่องระบายลมบู้บี้มาก (เคนรั่วเป็นตามดก็เลยไปซื้อผงอุดหม้อน้ำมาใส่ ตอนนี้ไม่รั่วแล้ว) เนื่องจากเคยโดยใบพัดหน้าเครื่องครูดไปโดน
รองบเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่คิดว่าคง เย็นกว่านี้ ...อิอิอิ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 183.89.172.4  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 25 / 12 / 2010, 09:50:36
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 4
เยี่ยมครับคุณปอนด์ ต้องทำบ้างแล้วตอนนี้ แต่ต้องหลังปีใหม่ตอนนี้ทำบ่ทันแย้ว...ขอบคุณครับสำหรับแชร์ความรู้ประสบการณ์ตรงแท้ๆ...อิอิอิ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.43.123  
กลับขึ้นด้านบน

   lizard
 Posted : 25 / 12 / 2010, 10:16:17
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 5
มาต่ออีกนิดครับ...
พัดลมไฟฟ้าหน้ารังผึ้งแอร์พอมันเก่า
หมุนเฉื่อยกว่าเดิม ความร้อนขึ้น
เรามองดูพัดลมก็ทำงาน แต่แรงลมส่งไปไม่เต็มที่
ความร้อนก็เลยขึ้น เปลี่ยนใหม่ปุ๊บ...เย็นปั๊บ...
ส่วนการกินน้ำมันเครื่องต้องดูว่ามีควันไหลออกท้ายรึเปล่า
ถ้ามี...เตรียมเสียเงินแน่ เช็ควาล์ว บ่าวาล์ว ตีนวาล์วก่อน แล้วค่อยวิเคราะห์อีกทีครับ
อย่าให้เป็นหนักก็แล้วกัน...รอท่านอื่นมาต่อนะครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 58.10.85.235  
กลับขึ้นด้านบน

  Somnoi@3277
 Posted : 25 / 12 / 2010, 10:35:04
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0

มีข้อความ
__  __

ข้อความเลขที่ : 6
งั้นคุณAdvanceTeam@3845ต้องรีบทำแล้วแหล่ะครับตามที่คุณ lizard แน่ะนำ

 


ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Board : vision12
IP 125.25.43.123  
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]

ย้ายเวบบอร์ดไป VISION13 แล้ว




© Copyright 2000 - 2012 Allrights reserved.
Powered by www.suzuki4x4.net ™ Version 2.2.1 ®
 www.4x4.in.th