เสือตอ | Posted : 17 / 8 / 2012, 09:20:07 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 3
อ่าาาา จะติดสองตัวเลยเหรอ จะลงเครื่องเสียงแรงๆๆหรือ? จะเอาไว้ช่วยวินซ์หรือ?
แต่เทียบกับคอมแอร์แล้ว หากเปิดแอร์มันจะฉุดเครื่องอย่างมาก จนกว่าอุณหภูมิจะเย็นพอคอมมันตัด
ทีนี้ก็ลื่นปรื๊ดเหมือนกัน แต่มันจะฉุดอีกก็ต่อเมื่อมันทำงานนั่นแหละ สลับไปเรื่อยๆๆ
ที่ปั่นทดสอบไดชาร์จทำเองใช้มอเตอร์เอามาปั่นได 50A เบามากเลยรอบมอเตอร์จะหมุนเร็วจ่ายไฟมา
ชาร์จได้ แต่พอเอาได 90A มาปั่น หุหุ มอเตอร์ปั่นหมุนช้าเกือบหมดแรง เพื่อให้จ่ายไฟมาชาร์จได้
ปกติไดชาร์จก็ฉุดแรงเครื่องเหมือนกันเวลามันชาร์จไฟเข้าแบต แต่ฉุดเบากว่าคอมแอร์ แต่ถ้าแบตชาร์จ
เต็มแล้วทีนี้ก็ไม่ฉุดแรงเครื่องละ โล่งๆๆเหมือนไม่มีอะไร เบาหวิวๆๆ เอิ๊กๆๆ
ขับยาวๆหลายร้อยกิโลก็ยังเบาโล่งไปจนกว่าจะดับเครื่องนั่นแหละ และจะกลับมาหน่วงๆฉุดเครื่องอีกเมื่อ
แบตต้องการชาร์จไฟใหม่อีกนั่นแหละ
ดังนั้นยิ่งกระแสสูง แรงที่ต้องใช้ปั่นก็ต้องมากตามไปด้วย ก็ต้องสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากตามไปด้วย
แต่กระแสสูงก็จะชาร์จแบตเต็มเร็วเช่นกัน
ตัวอย่างหากต้องการจะติดได 50A สองตัวมันก็น่าจะฉุดเครื่องน้อยกว่าคอมแอร์
แต่ถ้าติดได 90A สองตัวมันก็จะฉุดเครื่องมากกว่าคอมแอร์อีกนะ
ทีนี้หากจะติดไดสองตัวเพิ่มควรที่จะใช้ไดชาร์จขนาดแอมป์เท่ากันและรอบการปั่นต้องเท่ากันด้วย
เพื่อประสิทธิภาพที่สมบูรณ์ถูกต้อง และไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย และควรใช้สายพานเส้นเดียวกัน
อย่าลืมนะว่า ร่องพูลเล่ย์หน้าเครื่องสองร่องมันโตไม่เท่ากันนะ เมื่อเอาไปใช้ปั่นเดี๋ยวได
สองตัวมันจะหมุนไม่เท่ากัน แก้ได้ด้วยชดเชยเพิ่มลดขนาดพูลเลย์ไดชาร์จ แต่ยาก
หากต้องการติดสองตัวจริงๆ ก็ย้ายได้ไปอยู่ฝั่งคอมแอร์ซะ แล้วย้ายตัวปั่นพวงมาลัยพาวเวอร์มาไว้
ฝั่งปั๊มน้ำ ไม่รู้ความจริงจะทำได้หรือเปล่าผมไม่เคยวัดระยะมาก่อน
ลองดูความเห็นคนอื่นด้วยนะอาจจะ มีคนที่เคยทำมาแล้ว เช่นพวกรถปิ๊กอัพติดเครื่องเสียงเยอะๆๆ
นั่นแหละ ลองหาข้อมูลดู
แต่ก็ยังอยากรู้อีกแหละว่าเอาซูซูกิมาติดไดชาร์จสองตัว ต้องการใช้งานอะไร? ต้องการใช้แบตขนาด
กี่แอมป์?
|
|
| |
Board : vision13 | |