สน | Posted : 20 / 8 / 2012, 16:40:35 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 4
ท่อแว๊กคั่มที่เข้าหม้อลมเบรคเช็คแล้วหรือเปล่าครับ
ลองฟังเสียงลมรั่วโดยใช้ท่อยางขนาดสัก๑-๒หุน ยาวสัก๑เมตร ปลายท่อด้านหนึ่งจิ้มเข้าหูอีกด้านจิ้มตามท่อแว๊คฯ,ท่อไอดีถ้าได้ยินเสียงเหมือนลมรั่วแสดงว่ามีการรั่วของท่อไอดีสักที่หนึ่งในระบบแต่ไม่จำเป็นต้องท่อเส้นนั้นลองไล่จี้ฟังไปทั่วๆลองเปลี่ยนท่อไปจนไม่มีเสียงลม
อีกอย่างลองดู air valve เบอร์9 ตันหรือไม่เพราะปกติvalveจะอยู่ในสภาวะเปิดโดยเป่าลมจะต้องผ่านได้ เพราะขณะเครื่องไม่ทำงานกระเปาะ4# ที่ติดที่เรือนลิ้นเร่งจะยันให้ลิ้นเร่งเปิด เมื่อเครื่องทำงานจะเกิดแรงดูดผ่านท่อสีเขียว-แดงไปดึงกระเปาะ4#ให้หดไม่ไปยันอีก ถ้าท่อรั่วหรือหลุดหรือ air valve ตันจะทำให้กระเปาะ4#ไม่หดกลับทำให้รอบเครื่องสูงอยู่ที่ 2000-2500 rpm ได้เหมือนกัน
อีกอย่างสายคันเร่ง ลองดูท่านอ่ืนครับ
|
|
| |
Board : vision13 | |