ตาลเดี่ยว | Posted : 20 / 9 / 2012, 12:39:51 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 14 เพราะฉะนั้นผมคิดดูตามประสามันสมองปู ความนิ่มและนิ่งของรถเรามันไม่น่าจะอยู่ที่โช็คอย่างเดียว มันน่าจะอยู่ที่แหนบ หรือสปริงด้วย ผมชอบสังเกตครับอย่างรถเก่ง ลองก้มดู พวกรถยุโรปอย่างเบนซ์ บีเอ็ม คอยสปริงเขาจะมีจำนวนขดมากกว่าพวกรถยี่ปุ่น ถ้าเป็นแหนบผมก็สังเกตดูพวก จีปเชอโรกี แหนบหลังมันยาวเป็นวาเลย ผมชอบมองเวลามันงในหมู่บ้านมาแล้วกระแทกกับเนินลูกระนาด ล้อมันจะยุบขึ้นแต่ตัวถัง(ตัวรถ)มันจะกระเด้งขึ้นน้อยที่สุด แล้วเวลามันลงจากลูกระนาด น้ำหนักตัวรถก็จะกดลงสปริงยุบลงไปตามแต่จะหน่วงพระแรงต้านของสปริง แล้วมันก็จะเด้งขึ้นแค่ครั้งเดียวแล้วหยุด จากการรั้งไว้ของแรงหนืดโช็ค ผมว่ารถที่นิ่มมันควรจะเป็นแบบนี้ ไม่ใช้เต้นอยู่ 2 - 3 ครั้งแล้วหยุด อีกอย่างผมว่ารถซูเบี้ยนเรานี่ มันน้ำหนักเบามากไม่ถึงพันโล รวมน้ำหนักคนนั่ง 3-4 คน คงจะพันนิด ๆ คือว่าเวลาแหนบรถเรารับน้ำหนักบรรทุก ผมว่าน่าจะให้มันยุบตัวลงมาซักครึ่ง ของระยะการยุบทั้งหมดของแหนบ เพื่อให้แรงกระแทกที่มาจากล้อ ไม่กระแทกขึ้นไปถึงโครงรถทันที แต่ถูกซับไว้ด้วยการอ่อนตัวของแหนบ นี่ผมคิดตามประสามันสมองปู (ไม่ได้จบวิศวกรรถยนต์เลย) แต่ชอบเรื่องรถ
|
|
| |
Board : vision13 | |