-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 mr.kim
 Posted : 8 / 10 / 2013, 05:54:33
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

ขนาดเกลียวฝาสูบ
1.ขนาดของน๊อตขันฝาสูบเป็น ระบบมิลลิเมตร หรือ ระบบนิ้ว ขนาดความโตเท่าไหร่ x ระยะพิชเท่าไหร่
2.เกลียวฝาสูบหวานเรามีวิธีแก้ไขอย่างไร
- เพือนสาชิก(คุณsanu4)แนะนำให้ใช้เกลียวสปริง
ในความคิดของผมเอง
- ต๊าปเกลียวเท่าเดิมแต่ให้ลึกกว่าเดิมแล้วเปลี่ยนน๊อตใหม่ให้ยาวกว่าเดิม
- ต๊าปเกลียวให้ใหญ่กว่าเดิมเปลี่ยนน๊อตใหม่ตามเกลียว
ทั้ง3ข้อท่านใดเคยทำแนะนำด้วยครับ




 

ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 202.29.178.55   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   E85ZUK
 Posted : 9 / 10 / 2013, 14:07:47
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
เน็ตพังไปหลายวัน เปิดมามีแต่เรื่องเร้าใจ


ซุระบบน็อตเป็น mm.หมด

ถ้าจำไม่ผิดประแจลูกบ๊อกถอดเบอร์17mm มีหวีวัดเกลียวเช็คซ้ำก็ดี
Bolt=10mm
Pitch=1.5mm
Torque ขัน 63-70 N-m (46-50.5ft-lb)
Bolt strength grade=10.9 ห้ามต่ำกว่านี้(พิมพ์ที่หัวน็อต)

แนะนำทาง mechanical engineering design ว่าควรเพิ่มศก.Boltเป็น M12 เพิ่มพท.หน้าตัดโคนเกลียวเพื่อลด Stressโคนเกลียวที่เสื้อaluminumที่อ่อนกว่าลง อย่างไรเสียดูดีๆว่าไม่มีช่องอื่นมาชนหากขยายข้างละ1mmทั้งเสื้อและฝาสูบและมีเนื้อเสื้อพอ เจาะลึกลงน่าจะเสี่ยงกว่า

Boltยาวเท่าเดิม Torque ขันเท่าเดิม gradeเท่าเดิม ประแจลูกบ๊อกเบอร์19mm

ปะเก็นฝาแนะนำstandardเดิม หากค่าstiffnessเพิ่มจากเปลี่ยนปะเก็นแข็งไปจะเสี่ยงที่จะต้องขันแน่นกว่าเดิม=รูดดดดดด


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.175.227.90   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 9 / 10 / 2013, 15:22:58
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
m10 ครับ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.99.22.87   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 9 / 10 / 2013, 15:27:33
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
ลองต๊าฟเกลียวเบอร์เดิม ให้ลึกกว่าเดิมก็ได้ครับ ใช้น๊อตยาวขึ้น ถ้าจำไม่ผิดของพวกรถกะบะน่าจะใช้ได้

แต่ของผมใช้สวมเกลียวแล้วใช้น๊อตตัวเดิม(รูดไป 5 ตัว) ทำตามที่เคยบอก เรื่องน้ำหาน น้ำดัน ความร้อนขึ้น ไม่มารบกวนอีกเลย




 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.99.22.87   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 10 / 2013, 15:56:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
คุณKim ของคุณSanuทำมาผ่านน่าจะOKนะ ตั้ง5ตัว

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.175.227.90   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   mr.kim
 Posted : 9 / 10 / 2013, 20:32:51
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านครับ
สรุปตามคำแนะนำของสมาชิก
- ทำรีคอย(เกลียวสปริง) ของเดิมM10x1.5 น่าจะจบ
- ปัญหาคือ ชุดรีคอย(เกลียวสปริง) ซื้อที่ไหน.....และ...ราคา.....ระหว่างซื้อชุดรีคอย(เกลียวสปริง) กับให้เขาทำให้อันไหนน่าจะคุ้มกว่ากัน.......ส่วนเรื่องทำเกลียวก็เคยทำมาบ้าง

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.1.161.126   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 9 / 10 / 2013, 21:07:09
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
ลองดูที่นี่ก็ได้ครับ
http://motochain.tarad.com/product-th-771743-3860839-ชุดสวมเกลียวสปริง+(Thread+Repair+Kit).html

ส่วนเบอร์ข้างล่าง คือเบอร์ช่างจาก โรงกลึง เงากลการ แถวพัฒนาการ
เค้าทำแบบไม่เปิดฝาสูบ รูละ 800-1000 บาท
0831604103

ลองดูครับ




 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.99.22.87   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 9 / 10 / 2013, 21:12:14
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
ฝากอีกนิดครับ ประเก็นฝาสูบ ต้องของแท้เท่านั้น....
ถ้าให้หายกังวลไปเลย ต้องฉีดสเปรทองแดงด้วย

หายเร็วๆ นะครับ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.99.22.87   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 10 / 10 / 2013, 09:08:04
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ

คุณKimยังไงก็ควรเช็คฝาสูบหารอยร้าวด้วย การที่เกลียวรูดอาจเกิดจากน้ำรั่วเข้ากระบอกสูบตอนดับเครื่องแล้วโดยเฉพาะสูบที่เกลียวถอน นึกสภาพสูบอัดน้ำ ถ้าเคยสตาร์ทแล้วมีอาการขัดขืนของมอเตอร์สตาร์ทก็น่าจะมีน้ำเข้าห้องเผาไหม้ได้

ชุดคุณSanuแนะนำ ขนาดศก.springเกลียวด้านนอกคงไม่ต่างจากทำเกลียว12มมและค่าศก.Bolt M12 ที่เพิ่มพท.หน้าตัดโคนเกลียวเพื่อลด Stress(ความเค้น)ที่โคนเกลียวตรงเสื้อaluminumที่อ่อนกว่าอันเป็นจุดอ่อนแอสุดของการยึดแบบเกลียว

ลองเทียบดูราคาชุดซ่อม(มีดอกต๊าปเฉพาะงานspringเกลียว)และBolt M12และดอกต๊าปM12 หากเราจะเช็คฝาอยู่แล้วการเปิดฝาทำก็ไม่น่ายาก

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.175.227.83   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   mr.kim
 Posted : 10 / 10 / 2013, 19:59:58
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 9
คลิ๊กที่ภาพ

ขอบคุณครับ..สำหรับคำตอบ....และกำลังใจ...บางทีก็ท้อเหมือนกันสำหรับเจ้าซู
ตอนนี้กำลังหาให้เพือนที่ชลบุรี.....ที่ทำงานเกี่ยวกับแม่พิมพ์ฉีด.....หาข้อมูลสำหรับชุดรีคอยครับ......เพื่อจะได้ของฟรีมาใช้
ช่วงนี้ปิดเทอมครับ....กำลังทำที่จอดรถเจ้าซูอยู่จอดตากแดด...ฝนมานานสงสารเขา หลังจากที่จอดรถเสร็จรายการต่อไปคงต้องยกฝาสูบ..เปลี่ยนปะเก็น..ทำเกลียวใหม่

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.1.152.2   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ