E85ZUK | Posted : 9 / 10 / 2013, 14:07:47 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 1 เน็ตพังไปหลายวัน เปิดมามีแต่เรื่องเร้าใจ
ซุระบบน็อตเป็น mm.หมด
ถ้าจำไม่ผิดประแจลูกบ๊อกถอดเบอร์17mm มีหวีวัดเกลียวเช็คซ้ำก็ดี
Bolt=10mm
Pitch=1.5mm
Torque ขัน 63-70 N-m (46-50.5ft-lb)
Bolt strength grade=10.9 ห้ามต่ำกว่านี้(พิมพ์ที่หัวน็อต)
แนะนำทาง mechanical engineering design ว่าควรเพิ่มศก.Boltเป็น M12 เพิ่มพท.หน้าตัดโคนเกลียวเพื่อลด Stressโคนเกลียวที่เสื้อaluminumที่อ่อนกว่าลง อย่างไรเสียดูดีๆว่าไม่มีช่องอื่นมาชนหากขยายข้างละ1mmทั้งเสื้อและฝาสูบและมีเนื้อเสื้อพอ เจาะลึกลงน่าจะเสี่ยงกว่า
Boltยาวเท่าเดิม Torque ขันเท่าเดิม gradeเท่าเดิม ประแจลูกบ๊อกเบอร์19mm
ปะเก็นฝาแนะนำstandardเดิม หากค่าstiffnessเพิ่มจากเปลี่ยนปะเก็นแข็งไปจะเสี่ยงที่จะต้องขันแน่นกว่าเดิม=รูดดดดดด
|
|
| |
Board : vision13 | |