-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 ปอนด์ๆ
 Posted : 8 / 10 / 2013, 15:13:26
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

รบกวนถามเรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่องหน่อยครับ
คลิ๊กที่ภาพ

รบกวนถามเรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่องหน่อยครับเป็นเครื่องหัวฉีด พอดีกะลังจะฟิตเครื่องใหม่ แบบเปลี่ยนใส้ข้างในใหม่ ทั้งวาล์ว แหวน ลูก ชาร์ป

กะลังรวบรวมอะไหล่แท้อยู่ แต่ติดที่ว่าไม่อยากคว้านกระบอกสูบเพื่อใส่ลูกโอเวอร์ไซส์ อยากใส่ลูก/แหวน ขนาดเดิม

อยากทราบว่า เครื่อง ตัวหัวฉีดเดี่ยว G13B นี้สามารถอัดเปลี่ยนปอกสูบได้มั๊ยครับ ...ถ้าเปลี่ยนได้อยากทราบด้วยว่ามีอะไหล่แท้ขายมั้ยราคาประมาณเท่าไหร่

รบกวนพี่ๆที่เคยมีประสปการณ์ด้วยครับ ขอบคุณครับ



 

ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 180.183.103.232   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   E22XVH
 Posted : 8 / 10 / 2013, 16:02:50
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
เข้ามาเก็บข้อมูลด้วยอีกคนครับ คิดว่าจะทำอยู่เหมือนกัน ตอนนี้เครื่องเดิมน้ำมันเยิ้มไปหมดแล้ว ^-^

คุณปอนด์ ได้ข้อมูลยังไงช่วยโพสแจ้งด้วยครับ ขอทราบราคาด้วย

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.4.60.102   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 8 / 10 / 2013, 16:44:15
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
ตอนนี้ได้แค่อะไหล่แท้ บางส่วนครับครับ รอผู้มีประสบการณ์ปอก ลูก แหวน อยู่ คืออยากเปลี่ยน ทีเดียวเลย แต่ไม่รู้ข้อมูลเท่าไหร่

รายการอะไหล่ทุกชิ้นของแท้ศูนย์ตรงรุ่นเครื่องหัวฉีด

ปั๊มน้ำ 2300 บาท

ซีลรองฝาครอบทามมิ่ง 54 บาท

สักหลาดกดซีล 131 บาท

สายพานราวลิ้น(ร่องกลม) 770 บาท

ลูกลอกสายพานราวลิ้น 1000 บาท

ชุดประเก็นยกเครื่อง(ไม่รวมซีล) 2400 บาท

ซีลหน้าเครื่อ 170 x2 =340 บาท

ซีลท้ายเครื่อง 530 บาท

ซีลหมวกวาล์ว 115 x8 = 920 บาท

ปลอกวาล์ว 158 x8 = 1264 บาท

วาล์วไอดี 370 x4 = 1480 บาท

วาล์วไอเสีย 660x4 = 2640 บาท

ฝาครอบจ่านจ่าย 640 บาท

หัวโรเตอร์จานจ่าย 410 บาท

คอห่านวาล์วน้ำ 390 บาท

ส่วนชุดลูก/แหวน/ชาร์ป ต่างๆยังไม่ได้ซื้อรอหาข้อมูลก่อน

ราคาคร่าวๆ

ลูกสูบ 1262/ลูก

ชุดแหวนลูกสูบ 823/ลูก

ส่วนชาร์ปต่างๆทางร้านมีเป็นของเทียบเกรดเดียวกับแท้ เลยยังไม่เอา และไม่ขอลงราคานะครับ ...เด๋วโดนด่า



 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
โต้งตะวันนา ,  
Board : vision13
IP 180.183.103.232   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 10 / 2013, 16:40:43
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
คลิ๊กที่ภาพ

" แต่ติดที่ว่าไม่อยากคว้านกระบอกสูบเพื่อใส่ลูกโอเวอร์ไซส์ อยากใส่ลูก/แหวน ขนาดเดิม "

เห็นด้วยกับข้างต้น จะเปลี่ยนOSสูบต้องคว้าน ข้อเสียคือ ชุบแข็งผิวกระบอกบางลงอีก และนน.ลูกสูบเพิ่มทำให้แรงกระทำต่อชิ้นส่วนเคลื่อนไหวเพิ่มอย่างมหาศาล ผลลัพท์คืออายุสั้นลงจากการล้าตัววัสดุ(fatique strength)

จากการคำนวณที่6000RPMของมิติเครื่องซู ได้ความเร็วสูบ=170.8กม/ชม อัตราเร่ง=19607ม/วิ^2 ถ้าลูกสูบstdเดิมหนัก300กรัมไม่รวมสลักสูบ แรงกระทำที่ลูกสูบ=0.3*19607= 6882N= 600กก. หากOS 0.25mm นน.เพิ่ม25กรัม? แรง=650กก.การล้าตัววัสดุมาเร็วขึ้นแน่ๆพร้อมอัตราเร่งของที่ลูกสูบช้าลง นี่ยังไม่รวมแรงกระทำจากกาซเผาไหม้นะเนี้ย

มาดูกันว่าน่าทำOSหรือไม่

ก่อนอื่นวัดกำลังอัดเครื่องตอนเครื่องร้อนได้จะดีที่สุดด้วยรูปบนCompression testerที่ช่องหัวเทียน ค่าstdที่ระดับทะเล=199psi(14kg/cm2)@400RPM limitยอมได้ >170psi ต่างกันต่อสูบ14.2psi< ทั้งนี้วาวล์ต้องตั้งแล้วและไม่รั่ว ถอดหัวเทียนออกหมดแล้วเหยียบคันเร่งเปิดสุดและตัดน้ำมันกับไฟตอนสตาร์ดเครื่อง ถ้าผ่านก็แล้วแต่ว่าอยากเสียเงินต่อหรือไม่

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
ปอนด์ๆ ,  
Board : vision13
IP 118.175.227.90   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 10 / 2013, 16:44:19
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
คลิ๊กที่ภาพ

หากอยากเสียเงินต่อก็ต้องวัดศก.กระบอกสูบ4ตำแหน่งห่างกัน90องศาที่2ตำแหน่งลึกจากปากด้านบนลงมา50และ95มม.ด้วยcylinder dial gageตามรูปค่าbore std 74.15mm< ค่าความกลมและtaper(ความเรียวสอบ)0.10mm< หากผ่านก็คือเปลี่ยนแหวนใหม่+บดวาวล์ถ้าไม่สึกเกินไป ถ้าสึกเกินไปก็เปลี่ยนบ่าและวาวล์ใหม่ซะ วาวล์สึกไม่เกิน0.6และ0.7มมของไอดี/เสียจากของใหม่ที่1.0มม บดวาวล์ให้หน้าสัมผัสกว้าง1.3-1.5มมทั้งดีและเสีย
รายละเอียดมิติวัดเพื่อ overhaul เครื่องเยอะกว่านี้มากๆ ลงให้ดูเป็นideaเท่านั้น

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
ปอนด์ๆ ,  
Board : vision13
IP 118.175.227.90   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 10 / 2013, 16:49:52
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
คลิ๊กที่ภาพ

ทีนี้ที่อยากรู้กันว่าคว้านอัดได้หรือไม่ก็ต้องหาปลอกstdที่มีศก.นอกเล็กกว่าเนื้อปลอกนอกเดิมที่อัดกับเสื้อalumiumเดิม ดูรูปที่คุณKoupreyเคยลงไว้อีกทีจะเห็นว่ามีเนื้อปลอกเหล็กใน/นอกคนละสีวัสดุ คว้านปลอกเก่าออกให้เล็กกว่าศก.นอกปลอกใหม่=0.05-0.07mm ค่านี้ใช้สรวมอัด(interference fit)โลหะกับโลหะ โดยทั่วไปจะนำเสื้อไปอบร้อนทั้งตัวที่200-230องศาC 1-2ชมแล้วหยอดกระบอกลงซึ่งจะมีเวลาทำได้ประมาณ5-10วินาทีเท่านั้น ปล่อยให้โรงกลึงดีๆทำแต่ต้องหาครับ สมัยก่อนทำoverhaulเครื่องอัดsleeveดีๆในกทม.ก็มีแถวรองเมืองที่เคยทำมา ค่าที่ใช้สรวมอัดสำคัญเพราะการระบายความร้อนที่ดีปลอกต้องแนบสนิทและกันปลอกขยับรูด ลองเช็คโรงกลึงโดยพูดคุยก็จะทราบว่าสรวมอัดได้ดีหรือไม่แล้วค่อยส่งครับ ผมเคยทำเครื่องอื่นที่ไม่ใช่ซูแต่หลักการไม่ต่างกันหรอกครับ

หมายเหตุมิติSpec เครื่อง G13A และ G13BA ไม่เหมือนกันที่ระยะชักถ้าจำไม่ผิดนอกนั้นเหมือนกัน


ตอบ เมื่อ : 2013-10-09 17:04:24
ขอบมากๆ คุณครับ


 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
ปอนด์ๆ ,  
Board : vision13
IP 118.175.227.90   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 10 / 2013, 17:04:56
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
อีกอย่าง ถ้าวัดศก.กระบอกผ่านแล้วไม่คิดจะคว้านนอกจากบดวาวลแล้วก็ควรเปลี่ยนแหวนลูกสูบใหม่ซะเลย ระวังด้านบน-ล่างแหวนเวลาประกอบรวมถึงค่าgapปากแหวนและตำแหน่งปากแหวนว่าห่างกัน120องศา Spec เครื่องสำคัญมากๆเวลาประกอบ


ตอบ เมื่อ : 2013-10-09 17:11:34
ผมยังทำเองไม่ได้ถึงขนาดนั้นนั้นครับพี่ กะลังหาของให้อู่ทำ ใจอยากเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลยครับ แบบเอาแบบเริ่มนับ1ใหม่ เลย แต่ตอนนี้ เริ่มมีคำถามมาอีกละว่า วาล์วแบบแสตนเลส หรือไทเทเนียม นี่ดีกว่าของแท้เดิมมั๊ย


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.175.227.90   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 9 / 10 / 2013, 22:09:03
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
คลิ๊กที่ภาพ

เหตุที่วัสดุวาวล์ควรเปลี่ยนหรือไม่ขึ้นกับการแปลงแรงม้าเครื่องที่เพิ่มขึ้นกว่าปกติ เช่นการเพิ่ม boost turbo, การเพิ่มรอบเครื่อง, การเพิ่มเชื้อเพลิง เราต้องการวาวล์ที่มีคุณสมบัติดังนี้

1.เบา เพราะลักษณะการเคลื่อนที่แบบ reciprocating ขึ้นลงเช่นเดียวกับลูกสูบซึ่งมีอัตราเร่งสูงสุดที่ปลายสุด2ด้านของช่วงการเคลื่อนที่(บน-ล่าง) มวลมาก=แรงกระทำมาก สปริงวาวล์พังเร็วและอาจกระพือ(valve spring surge)
2.ทนอุณหภูมิสูงที่เพิ่มจากการเพิ่มแรงม้า โดยเฉพาะไอเสียที่อุณหภูมิอาจสูงต่อเนื่องได้ถึง 650-790องศาc ไอดีที่อุณหภูมิต่อเนื่องที่426-540องศาcเพราะมีอากาศและชพช่วยลดอุณหภูมิ
3.วัสดุคงความแข็งทีอุณหภูมิข้างต้นได้
4.วัสดุต้านทานการผุกร่อนทีอุณหภูมิข้างต้นได้

ทีนี้ดูlow alloy carbon steelก่อนซึ่งมีโครงสร้างโลหะวิทยาทั่วไป2แบบคือ austenitic และ martensiticที่ได้จากการชุบแข็งausteniticโดยการทำให้เย็นตัวอย่างรวดเร็ว martensitic จะแข็งกว่าแต่เปราะ(35 to 55 Rockwell C ที่อุณหภูมิห้อง)แม่เหล็กดูดติดและขึ้นสนิมได้ง่ายกว่าaustenitic martensiticจะนิยมทำอบชุบแบบ tempering ต่อเพื่อลดปัญหานี้ แต่หากอุณหภูมิ>540องศาc martensitic จะเสียความแข็งและกำลังวัสดุจึงนิยมกับด้านไอดีเท่านั้น วัสดุเหล่านี้ที่ทำไอดีมักเป็น 8440 alloyที่มีchromium หรือ "Silchrome 1" (Sil 1)ที่มีchromium 8.5%

ส่วนไอเสียมักใช้ austenitic stainless ที่มีchromium >10% เบอร์ที่นิยมใช้คือ 21-2N (chromium21% nickel2%) และ 21-4N(chromium21% nicke4%) โดยกรรมวิธีพิเศษทางความร้อนหลายขั้นตอนถึงแม้จะไม่แข็งเท่าmartensitic stainlessที่อุณหภูมิห้องแต่กลับดีกว่าที่อุณหภูมิสูง หรือวัสดุของเยอรมัน DIN 1.4882

Super alloy ไอเสียมักใช้ Nimonic 80A

ส่วน Titanium มีดีที่เบาสุดและทนอุณหภูมิสูงสุดกว่าที่กล่าวมาทั้งหมด มักเป็น Ti-6242 หรือ Ti-834

ดูค่าคุณสมบัติวัสดุได้ที่ตารางข้างบน

คำถามคือเราจะmodifyถึงขั้นนั้นหรือว่าแสตนดาดที่ใช้อยู่ก็พอแล้ว?

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
ปอนด์ๆ ,  
Board : vision13
IP 182.52.252.243   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 10 / 10 / 2013, 09:47:11
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 8
คลิ๊กที่ภาพ

ขอบคุณคร๊าบบบ ไม่อยากโมแรงๆแต่อยากได้แบบทนๆครับพี่ แต่พอดีเซริทหาของแล้วไปเจอ แบบ สแตนเลส กะไทเทเนียม

เลยสงสัย ว่ามันจะดีกว่ามั๊ย เพราะ ราคาสแตนเลส ใกล้ๆกับของแท้เดิม ส่วนไทเทเนียม แพงกว่าประมาณ3เท่า

แบบในภาพเป็นสแตนเลส แต่ก็งงๆเรื่อง ขนาด ของวาล์ว เพราะไม่มีของตรงรุ่น ต้องสั่งตามขนาดที่เราต้องการ แต่ตอนนี้คิดว่าคงเอาของแท้เดิม



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 180.183.100.169   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E22XVH
 Posted : 10 / 10 / 2013, 11:58:52
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 9
หลังจากที่อ่านข้อมูลประสบการณ์ของผู้ที่เคยโอเวอร์ฮอล มาบางคนก็ดีแต่ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยดีเหมือนเดิม ได้อาการใหม่เพิ่มขึ้นมา

ตอนนี้เริ่มจะลังเลแล้วว่าจะไปทำดีหรือเปล่า

จึงขอสอบถามจากผู้รู้อีกครั้งว่า รถเครื่อง 1300 ปี 96 คาบู ไม่ติดแก๊ส อาการตอนนี้น้ำมันเยิ้มใต้เครื่องเปียกหมด เกียร์หลักก็เยิ้ม จอดตรงไหนก็หยด
ลงตรงนั้น แต่ไม่ถึงกับหยดตลอดเวลา เบื้องต้นอะไหล่ต่างๆเปลี่ยนไปมากแล้ว สายพานทุกเส้นเปลี่ยนหมุด ปั๊มน้ำ หัวเทียน จานจ่าย แบตเตอรรี่ สาย
หัวเทียน คงเหลือแต่ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ที่มองไม่เห็นเท่านั้น การขับขี่ทุกอย่างปกติ แต่มีปัญหาตอนเข้าพื้นที่ในจังหวะอัดมากเร่งมากๆมีควันดำ
ออก แบบนี้สมควรจะเอาเครื่องไปโอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ

เห็นหลายคนบอกว่ารถกินน้ำมันเครื่อง ผมไม่รู้ว่ามันกินมากเป็นยังไง มีวิธีทดสอบยังไงถึงจะรู้ว่ารถเรากินน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติ




ตอบ เมื่อ : 2013-10-10 12:30:05
ของผมก็เยิ้มๆที่เครื่องท่อนล่างครับ เร่งรอบสูงมีควันขาว กินน้ำมันเครื่อง แต่ยังวิ่งดีอยู่ แล้วก็ไม่อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ เลยตัดสินใจฟิตเครื่องใหม่ใช้อะไหล่แท้ทั้งหมด (เฉพาะราคาอะไหล่แท้โอเวอร์ฮอลเกือบซื้อเครื่อง 3S ได้เลยครับ) แล้วก็อู่ เลือกที่ไว้ใจได้ทำเครื่องซูเป็นหลักก็น่าจะเบาใจลงได้ครับ ตอนนี้ก็มีอู่ในใจอยู่อู่นึง ยังไงลองตัดสินใจดีๆนะครับ เรื่อง ฟิตเครื่องใหม่ จะใช้อะไหล่แท้ / เทียบ หรือ วางเครื่องใหม่ แล้วก็อู่ ลองคำนวนดีๆ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 171.4.200.94   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 10 / 10 / 2013, 13:06:13
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 10
ควันดำมักมี3สาเหตุหลักถ้าเชื้อเพลิงปกติ

1.กำลังอัดต่ำ
2.จ่ายเชื้อเพลิงเกิน
3.จุดระเบิดไม่สมบูรณ์ อุปกรณ์หรือการตั้งไฟ

ควันขาวมักมี2สาเหตุหลัก
1.หลวมน้ำมันเครื่องร่ัวผ่านแหวนและหรือวาวล์ไกด์
2.น้ำรั่วเข้าห้องเผาไหม้

ซีลเยิ้มต้องเปลี่ยนครับปี96ก็17ปีแล้วอาจแข็งหมดก็ได้ แต่ที่มักมองข้ามจะเป็นซีลที่เรือนจานจ่ายต่อฝาสูบมีโอริงที่มักแอบรั่วเยิ้มลงหลังเครื่องและเสื้อเกียร์



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 118.175.227.242   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   กวางต้นน้ำ
 Posted : 18 / 10 / 2013, 12:17:46
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 11
พี่ปอนด์ มีเฟสบุคมั้ยครับ


ตอบ เมื่อ : 2013-10-18 12:39:22
ไม่ได้เล่นเฟสบุ๊คจ้า ...คุณกวาง มีอะไรรึป่าวจ๊ะ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 115.87.2.226   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ