E85ZUK | Posted : 19 / 10 / 2013, 16:50:20 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 1
มุมกากบาดเดิมจะเริ่มมีปัญหาสะเทือนเมื่อยกสูงเกิน4" ถ้าแค่เริ่มเทินเพลาหรือยกแหนบ3"พร้อมสาแหรก3"หรือถ้าแค่ยกสูงไม่มากกว่านี้หรือไม่ได้เปลี่ยนเครื่องลองใช้spacerอลูมิเนียมยืดระยะหน้าแปลนน่าจะดีสุด(แต่ไม่น่าจำเป็น)
ระยะสรวมSplineมาตรฐานความสูงจากโรงงาน
ระยะสรวมSplineควรจะมีช่วงผิวสัมผัสกันไม่น้อยกว่า40มม.น้อยกว่านี้จะมีstress ที่splineทำให้สึกหรอและดังเร็วขึ้นได้
ระยะเพลาอัดสุดได้=95.25มม.
ดังนั้นจะเคลื่อนที่ยืดออกได้จากระยะอัดสุด =95.25-40=55.25มม.
ถ้าใช้กึ่งกลางระยะอัดสุดขณะไม่บรรทุกเป็นระยะที่ตั้งการสรวมเพลาจะทำให้ตัองสรวมลึกเข้ามาจากปลายสุดด้านใน=55.25/2=27.6มม.โดยประมาณ
รูปข้างบนเป็นระยะสรวมSplineมีระยะสัมผัสที่ vernier caliperที่45มม.
ข้อมูลมิติเพลาหน้าทั้งหมดรวมกากบาดและหน้าแปลน ระยะจากผิวหน้าแปลนถึงหน้าแปลน หน่วยนิ้ว
ระยะอัดสุด 27.75"
ระยะยืดสุด โดยSplineหน้าตัวผู้ และเพลาSplineหน้าตัวเมียสัมผัสกันอยู่ดังข้อแม้ต่อไปนี้
Spline หลุดพอดี =31.25"
Spline สรวมลึก 1" =30"
Spline สรวมลึก 2" =29"
Spline สรวมลึก 3" =28"
Spline สรวมลึก 3.75"(95.25มม.) =ระยะอัดสุด 27.75"
(ระยะสรวมSplineเพลาหลังเท่ากัน95.25มม.)
หมายเหตุ
1.Spline ตัวเมีย มีส่วนยาว 0.25" ที่ปลายในสุดที่ไม่ได้กัดทำ Spline (ทำแค่3.5"=88.9มม.)ส่วนนี้เป็นส่วนบริเวณสรวมบูทยางหุ้ม
2.Spline ตัวผู้ในส่วนทำการกัด Spline จะมีบ่าเรียบที่ฐานยาว~0.5" ดังนั้นระยะกัดทำSplineทั้งหมดคือ 3.75" และระยะรวมของช่วงนี้คือ 4.25"
เพลาขับSplineหน้า ตัวผู้ ระยะปลายSpline ตัวผู้ถึงหน้าแปลนรวมถึงกากบาด =24"
เพลาขับSplineหน้า ตัวผู้ ระยะปลายSplineเพลาขับถึงหูกากบาดแต่ไม่รวมหน้าแปลนและกากบาด 23.25"
เพลาขับSplineหน้า ตัวเมีย ไม่รวมหน้าแปลนและกากบาด จากปลายยางกันฝุ่นถึงหูกากบาด 6.25"
มิติหูกากบาด
หูกากบาดยาว 2"
ศก.เพลา 2"
หวังว่าเอาไปapplyได้นะครับเพราะไม่ได้ระบุรายละเอียดมาเลย
|
|
| |
Board : vision13 | |