ปอนด์ๆ | Posted : 12 / 11 / 2013, 07:44:15 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 1 ฟังจากช่างมาอีกทีนะ ...
ถ้าน้ำมันเครื่องหายมากกว่าปกติ แล้วมีควันขาวตอนเร่งรอบสูงหรือตอนถอนคันเร่ง แต่ในรอบเดินเบาหรือวิ่งรอบต่ำไม่มีควัน ช่างสันนิฐานว่าปัญหาน่าจะเกิดจาก
เครื่องท่อนบน เช่นพวก ซีลวาล์วเสื่อม ปลอกวาล์วหรือไกด์วาล์ว / แกนวาล์ว สึกจนมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดรอดเข้าไปในช่วงรอบเครื่องที่สูงเพราะแรงดันน้ำมัน
เครื่องจะจะสูงตามไปด้วย แต่รถก็ยังมีกำลังที่ปกติดี
เค้าบอกอีกว่า...ให้ดูที่หัวเทียนถ้าคราบเขม่าดำแบบผงๆส่วนผสมเชื้อเพลิงหนาไป แต่ถ้ามีคราบเขม่าดำติดแต่แห้ง เคาะๆแล้วร่อนออกเป็นแผ่นๆนั่นคือคราบน้ำมัน
เครื่องเล็ดลอดเข้าห้องเผาไหม้ ในบางช่วงเช่นในตอนรอบเครื่องสูง แต่ในตอนรอบต่ำไม่เข้าจึงถูกเผาไหม้จนเป็นคราบแห้ง แต่ถ้าหัวเทียนมีคราบน้ำมันแต่ไม่แห้ง
คืออกกเยิ้มๆแปลว่ามีปัญหาที่เครื่องท่อนล่าง คือ แหวนลูกสูบ กระบอกสูบ อาจหลวม จะมีควันขาวทุกรอบเครื่องแล้วแต่หลวมมากหรือน้อย เหยียบมากเหยียบน้อย
ก็ออก กำลังเครื่องจะตกลงด้วย แต่ก็ยังมีสาเหตุอื่นๆอีกหลายอย่าง
|
|
| |
Board : vision13 | |