เสือตอ | Posted : 23 / 12 / 2013, 11:03:44 | |
|
จำนวนถาม : จำนวนตอบ : รวมทั้งหมด : 0 |
|
ข้อความเลขที่ : 1
อาการยอดนิยมเลยนะแบบนี้
ลองตรวจสอบง่ายๆๆก่อนนะ ลองหาดูสายแว๊กค่ำเส้นเล็กๆ ดูว่าแตกรั่วไหม หากสายยาวพอก็ถอดออกมาแล้วตัดปลายทิ้งไป 1 นิ้ว
แล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่ มีเส้นนึงมันดูยากมันอยู่ใต้แว๊กค่ำตัวที่มีสปริงดึงสายคันเร่งอยู่น่ะ หรือเปลี่ยนใหม่ได้ก็เปลี่ยนเลยครับ
หากระบบน้ำมันยังใช้ได้ปกติ ก็ลองใช้น้ำมันดูรอบเดินเบาปกติเข็มรอบไม่แกว่ง ก็ค่อยมาดูระบบแก๊ส
แก้ไขสายแว๊กค่ำหมดแล้ว ตรวจดูสายหัวเทียน หลุดหลวม ถอดหัวเทียนมาดูคราบเขม่า ขัดทำความสะอาดหรือเปลี่ยน
หรือดีอยู่แล้ว ก็คงต้องปรับจูนแก๊สไใหม่ก็ อาจจะแก๊สหนาหรือบางไป
เมื่อหลายปีก่อนรถผมหากแก๊สเดินเบาหนาไปเพื่อชดเชยรอบสูงเดินเบาตอนเปิดแอร์ เวลาขับมาปกติแล้วเหยียบคลัทช์แบบเข้าเกียร์
หรือเบรคชลอตอนติดไปแดงก็ดับเหมือนกัน หากปรับจูนได้ที่เหมาะสมแล้วจะก็ไม่เกิดอาการนี้อีก
ปรับเหมาะสมยังไง ก็ให้ลองไปยืนตรงท่อไอเสีย ต้องไม่มีกลิ่นแก๊สออกมานั่นแหละ กลินท่อไอเสียรถใช้แก๊สที่ดีจะไม่ใช่กลิ่นฉุนแก๊ส
แบบรถแทกซี่ หรือรถตุ๊กๆ หรือแม้แต่รถหรูราคาแพงที่ติดแก๊สกลิ่นยังแรงเลย
หากอัตราส่วนผสมสมบูรณ์มากๆจะมีหยดน้ำกระเด็นเหมือนรถใช้น้ำมัน ลองปรับให้เจอครับ
เฮ้อ!!! แต่ตอนนี้รถผมหม้อต้มพัง
น้ำซึม ปั๊มติ๊กรั่วน้ำมันไม่มีแรงดัน ก็ใช้มาได้เจ็ดปีแล้วหม้อต้มปั๊มติ๊กคงถึงเวลาพัง ฮี่ๆๆ ที่สำคัญตอนนี้กระเป๋าตังค์พังอีก รูเบ้อเร่อเลย
ต้องจอดยาวละครับทีนี้ ต้องปั่น hummer แทนไปหลายวันแล้ว
โชคดีครับผม
|
|
| |
Board : vision13 | |