-=-=-=-=-=-=- กลับหน้าหลักเวบบอร์ด ของ www.4x4.in.th -=-=-=-=-=-=-




 ไชยชนะ
 Posted : 2 / 1 / 2014, 13:05:16
 สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE

มีข้อความ
__  __

สอบถามสตาร์ทตอนเครื่องเย็นรถออกตัไม่ได้
สอบถามผู้รู้หน่อยคับ รถผมสปอร์ตมายใช้น้ำมันกับแก็สสตาร์นตอนเครื่องเย็นรถออกตัวไม่ได้เครื่องดับ ต้องรอให้ประมาณ 5 นาทีจึงจะออกตัวได้เป็นเพราะสาเหตุอะไรคับ อีกอย่างหนึ่งช่วงถอนคันเร่งจะมีเสียงดังที่เพลากลาง

 

ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น :   &  ปิด - เปิด การถาม/ตอบ ในกระทู้  &  แก้ไข]

   yut 4879
 Posted : 2 / 1 / 2014, 14:09:33
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 1
เครื่องมันเย็นมั้งครับ น้ำในระบบมันก็เยอะเพราะหม้อต้มก็เป็นฮีทซิิงค์ตัวนึงวอมเครื่องซะหน่อย ส่วนอาการยกคันเร่งแล้วมีเสียงเพลากรัพรือน่าจะลูกปืกากบาทลาโลกครับ ผมก้เป็นยังหน้าด้านใช้อยู่ไม่มีเวลาทำ ถอดมาตั้งแต่ลอยกระทงแล้วไม่มีแรงบันดาลใจจะทำ

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 14.207.16.88   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   kan4x4
 Posted : 2 / 1 / 2014, 14:29:44
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 2
ตามพี่ยุทธ เลยครับ ผมขอเพิ่มเติ่ม อาการออกตัวดับ ถ้าเป็นเฉพาะแก๊ส ไฟน่าจะอ่อนไป เพราะเครื่องเย็นแก๊สเผาไหม้ไม่ดี อาจเพิ่มไฟสักหน่อย รึไม่ลองถอดหัวเทียนมาดูครับสภาพอาจไม่สมบูรณ์แล้ว ผมรถแก๊ส ใช้หัวเทียนแบบเข็มครับ จบที่สุด
สองอาการยกคันเร่งแล้วมีเสียงดัง กากบาทคงแตก รึไม่ก็หมดสภาพไปแล้ว
อีกอย่างลูกปืนเฟืองท้ายเดือยหมูคอาจหมดสภาพ ลองมุดไปใต้ท้องขยับท่เพลากลางดูครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 27.130.216.184   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 3 / 1 / 2014, 11:50:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 3
ขอบคุณคับสำหรับความรู้สตาร์ทตอนเครื่องเย็นถ้าใช้น้ำมันออกตัวได้แต่ถ้าเป็นแก๊สออกตัวแล้วรถจะดับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   sanu4
 Posted : 5 / 1 / 2014, 18:47:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 4
ใช้แก๊สตอนเครื่องเย็น รอบตกหรือเปล่า
ถ้าใช่ แก๊สหนาไป ครับ



 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 171.6.171.249   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 6 / 1 / 2014, 08:59:57
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 5
ใช้แก๊สตอนเครื่องเย็นรอบตกและเข็มวัดรอบสวิงด้วย
ส่วนเสียงดังที่เพลากลางตอนนี้เปลี่ยนยอยอาการหายแล้วคับ โดนช่างเปลี่ยนยอยราคาถูกๆให้ใช้ได้ไม่ถึงปีเรียบร้อยเลย


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 15 / 1 / 2014, 19:33:33
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 6
หม้อต้มยังไม่ร้อนรึเล่า ถ้าสตาร์ทน้ำมัน จนเครื่องรอน เปลี่ยนเป็นแก๊สออกตัวดับไม๊

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 125.25.51.228   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 16 / 1 / 2014, 12:02:53
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 7
ตอนเครื่องร้อนเปลี่ยนเป็นแก๊สออกตัวไม่ดับครับพี่เอ็ก

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   kouprey
 Posted : 16 / 1 / 2014, 21:24:22
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 8
หม้อต้มยังไม่ร้อน รอบเครื่องต่ำ ถ้าจะสตาร์ท วิ่งแก๊สเลย ลองดึงโช้คทิ้งไว้ก่อน

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 101.109.228.10   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 17 / 1 / 2014, 07:13:51
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 9
คลิ๊กที่ภาพ

ถ้าเครื่องหัวฉีด สตาร์ทตอนเครื่องเย็น ปกติรอบจะต้องดีดขึ้นอีก 200-500 จากการทำงานของ AIR VALVE (ทำหน้าที่เหมือนโช้คในเครื่องคาร์บูแต่เราไม่ต้อง

ทำไรกะมันมันจะสั่งการทำงานของมันเอง ซึ่งมันจะทำงานตามอุณภูมิของน้ำคล้ายๆ กับโช้คไฟฟ้าแต่สั่งการทำงานคนละแบบ) พอเครื่องเริ่มอุ่นซักพักรอบก็จะลงมา

ในระดับปกติ ซึ้งอาการนี้ผมก็เคยเป็น เนื่องมาจากทางน้ำเข้า AIR VALVE ตัน ทำให้น้ำเข้าไม่ถึงตัวแอร์วาล์ว ทำให้รอบดีดสูงใช้เวลานานกว่าปกติในตอนเครื่องเย็น

เพราะแอร์วาล์วเปิด อากาศเข้ามากออกตัวเกือบวอดดับ ต้องรอเครื่องร้อนให้รอบลงมาปกติก่อนถึงออกตัวได้ปกติ

ขั้นแรกลองถอดท่อน้ำที่มาจากราวน้ำข้างเครื่องมาที่คาร์บูดูว่าท่อตันรึป่าว (ของผมเคยถอดมาตันสนิท ตั้งแต่ท่อยางถึงปากเข้าคาร์บู ต้องเปลี่ยนท่อยางใหม่ และ

ทะลวงปากทางน้ำเข้าเพราะมีแต่ตะกรัน สนิม อุดจนน้ำเข้าไม่ถึงตัวแอร์วาล์ว) เพราะส่วนใหญ่เราจะดูแลแค่ระบบน้ำระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ล้างหม้อน้ำ

เปลี่ยนถ่ายน้ำใหม่ แต่ลืมดูจุดๆนี้ และอีกสาเหตุนึงก็มาจากการใช้น้ำเปล่าในระบบหล่อเย็น ที่สะดวกง่าย ไม่เสียตังค์ ซึ่งมันก็ดี ถ้าเราดูแลเปลี่ยนถ่ายบ่อยๆ แต่ตอนนี้

ผมเลือกที่จะใช้คลูแลนท์ เพราะลดปัญหาเรื่องตะกรันไปได้เยอะและดีกว่าน้ำเปล่า

ในภาพแอร์วาล์ว คือ เบอร์ 10 ลองเช็คทางน้ำเข้าดูว่าตันรึป่าว





 



ชอบ 2
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Oldman and old ZU , กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 183.89.149.64   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 17 / 1 / 2014, 07:17:32
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 10
คลิ๊กที่ภาพ

ภาพการทำงานของ แอร์วาล์ว

แต่ไม่ต้องถึงกะถอดมาแบบในภาพก็ได้ เช็คทางน้ำเข้าว่าถึงตัวแอร์วาล์วรึป่าวก็พอ แต่ถ้าถอดมาเช็คก็ต้องดีกว่าแน่นอน



 



ชอบ 2
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
Oldman and old ZU , กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 183.89.149.64   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 4 / 2 / 2014, 15:10:54
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 11
เปลี่ยนท่อยางแล้วคับคุณปอนด์แต่อาการยังเหมือนเดิม ตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันรอบจะขึ้นมาที่ประมาณพันหกแล้วก็ค่อยๆลดลงจนดับ สตาร์ทครั้งหลังก็ไม่ค่อยติดต้องเหยียบคันเร่งช่วยจึงจะติด และต้องเร่งเครื่องจนความร้อนขึ้นปกติจึงจะออกตัวได้

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   สน
 Posted : 7 / 2 / 2014, 22:24:01
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 12
แก้ไขอาการได้หรือยังครับ?
รถผมเครื่องหัวฉีดเดี่ยวเหมือนกัน ถอดถังน้ำมันออกใช้แก๊สอย่างเดียว ตอนเช้าสตาร์ททีเดียวติดรอบเดินเบานิ่งดีทั้งเครื่องร้อนและเย็นไม่มีปัญหาลองหาทางแก้ไขดูครับ
ขอถามหน่อยครับว่า อาการนี้พึ่งมาเป็นหรือเป็นมาตั้งแต่แรกแล้ว? ตอนใช้น้ำมันเครื่องปกติดีทุกอย่างหรือไม่เช่นรอบเดินเบาทั้งปิดและเปิดแอร์ทั้งเครื่องร้นและเย็น,ไม่มีไฟเช็คอินจินโชว์เป็นต้น? ตอนเครื่องเย็นใช้แก๊สรอบเดินเบาขณะปิดแอร์และเปิดแอร์นิ่งดีหรือไม่? และออกตัวแล้วดับเป็นทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์หรือไม่? และสุดท้ายมิคเซอร์อยู่ตำแหน่งใหน?

 



ชอบ 1
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
กวางต้นน้ำ ,  
Board : vision13
IP 183.88.250.195   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 10 / 2 / 2014, 15:43:49
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 13
อาการนี้เพิ่งเป้นช่วงหน้าหนาวนี้คับและจะดับเแฑาะตอนเช้าสโลไม่ได้ แต่ตอยเย็นสตาทแล้วสโลได้ไม่ดับ ตอนนี้เป็นทั้งตอนที่ใช้น้ำมันและใช้แก๊ส ของผมใช้สตาทน้ำมัน ไฟเช็คอินจินไม่โช

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   สน
 Posted : 10 / 2 / 2014, 21:59:19
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 14
ผมอ่านปํญหาแล้วก็งงๆอยู่ แต่คิดว่าระบบเชื้อเพลิงไม่น่าใช่ปํญหา ลองดูที่ตัวเครื่องยนต์และระบบไฟดูครับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 27.55.228.132   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 11 / 2 / 2014, 15:21:51
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 15
ผมก็งงเหมือนกันมันเป็นเฉพาะตอนเช้าอย่างเดียว




































ผมเองก็งงอยู่เหมือนกันและจะเป็นเฉพาะตอนเช้า เพิ่งมาเป็นเมื่อตอนอากาศหนาวนี่เอง สงสัยมันไม่ชอบอากาศหนาว












 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 11 / 2 / 2014, 18:01:19
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 16
ลองเสียบfuseที่ขั้วเช็คECUก่อนครับแล้วรายงานผลไฟแจ้งเตือน ตามที่เคยแนะนำ

ที่ว่าอากาศเย็น กี่องศาครับ

กาซจ่ายแบบไหนครับช่วยแจ้งให้ละเอียดด้วยไม่งั้นวิเคราะห์ลำบากcarzy16:

กำลังสงสัย Water Temp Sensorหรือ Air temp sensor...ที่ไปใช้ประมวนผลจ่ายเชื้อเพลิงและองศาไฟจุดระเบิด :

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 182.52.116.217   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 13 / 2 / 2014, 08:54:45
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 17
ลองเช็คเซ็นเซอร์ดูแล้วไฟกระพริบ 12 ปกติคับ ช่วงอากาศเย็นประมาณ 21 องศา วันนี้มีอาการใหม่คือตอนเหยียบครัชยาวๆเช่นตอนยูเทินจะวูบดับเลย แต่ตอนใช้น้ำมันไม่ดับ รอบเดินเบาน้ำมันอยู่ที่ 1300 - 1500 แต่แก๊สรอบเดินเบาจะอยู่ที่400 - 900

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 13 / 2 / 2014, 09:17:16
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 18
คลิ๊กที่ภาพ

ได้ลองเช็คไส้กรองกาซหรือยัง

รอบเดินเบาน้ำมันสูงไปหน่อย ปรับได้ตอนเครื่องร้อนเต็มที่ โดยการขันตัวสกรูปรับที่มีฝายางดำๆปิดอยู่ข้างซ้ายเรกูเรเตอร์แรงดันน้ำมันเดิม(ของผมจะเป็นต่อแปลนฟ้าชนข้องอ90สีแดง) ในรูปจะมีสายไฟสีดำพาดเฉียงด้านล่างประมาณ7-8น.

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 182.52.116.103   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 13 / 2 / 2014, 09:55:51
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 19
อาการเป็นแบบเดียวกันเลยครับ ผมเปลี่ยนกรองอากาศใหม่ น้ำมันรอบสูง ตัดแก้สปุ๊บดับปั๊บ เลย เครื่องเย็นอากาศเย็น ออกตัววอดๆ

สุดท้ายอุ่นเครื่องรอความร้อนได้ที่ จูนเดินเบาน้ำมัน และ ชดเชยรอบแอร์ ให้อยู่ในรอบที่เป็นปกติ ก่อน แล้วค่อยจูนแก๊สใหม่ แต่ยังไม่จบแค่นั้น พอจูนิ่งแล้ว

ลองไปวิ่ง ซัดยาวๆดู ปรากฎว่าพอจอดรถ รอบดีดขึ้นไป 2000 รอบเฉยเลย เปิดเครื่องดู ปรากฎว่า น็อตตั้งรอบที่คาร์บูคายออกมา เลยถอตน็อตตั้งรอบออกมาดู ก็

เห็นโอริงที่น็อตั้งรอบ แข็งแล้วก็แตก เลยจัดการเปลี่ยนโอริงใหม่ แล้วก็เอาเทปพันท่อสีขาวๆ พันที่เกลียวน็อตตั้งรอบ แน่นๆซัก 2 รอบแล้วใส่กลับเข้าไป แล้ว

สตาร์ทน้ำมันตั้งรอบใหม่ให้ปกติ สับเป็นแก้สก็จะปกติเองเพราะจูนไว้ตั้งแต่แรกแล้ว สาเหตุของผมก็คือส่วนน้ำมัน/อากาศไม่ลงตัว จูนใหม่หายครับ



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 180.183.47.226   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 13 / 2 / 2014, 10:29:27
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 20
กรองแก๊สเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึงหมื่นโลคับ


 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ปอนด์ๆ
 Posted : 13 / 2 / 2014, 11:44:31
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 21
คลิ๊กที่ภาพ

หมายถึงกรองอากาศ อะครับ บางทีให้แก๊สจนเพลิน จนกรองอากาศตัน พอกรองอากาศเริ่มตัน น้ำมันจะวิ่งไม่ค่อยดี แต่แก๊สจะวิ่งดี

แถมจูนแก๊สได้บางลง จนบางทีมีแบล็คไฟร์ เลยก็ได้ครับ เคยเป็นตอนกรองอากาศตัน จูนแก๊สบางนิดเดียว เซ็นท์แทบจะปิด ไอเดิลปิดสนิทเลย ส่วนพาวเวอร์

วาล์ว รอบครึ่งเองเปิดมากกว่านี้รอบดีดขึ้น ขับๆไป บางทีมีเสียงตุ้บที่กรองอากส ดีที่ใช้กรองเปลือยเลยไม่เป็นไร แค่กรองหลุดออกมาหน่อย

พอเปลี่ยนกรองอากาศใหม่ ต้องจูนใหม่หมดเลยทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส ทีนี้วิ่งดี ทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลยครับ ส่วนไฟก็ตั้งกลับมาที่องศาเดิม ไม่ต้องตั้งไฟแก่ ระบบไฟในรถ

นิ่งขึ้นด้วย ถ้าติดเกจ์วัดมันจะเห็นครับ

แล้วลองจูนแก้สใหม่รึยังครับ ยังไงลองหาสาเหตุให้เจอก่อนครับ ถ้าเจอสาเหตุก็ง่าย



 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 180.183.47.226   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 13 / 2 / 2014, 12:27:55
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 22
ขอบคุณคับวันหยุดนี้จะลองดู ได้ผลเป็นอย่างไรจะมารายงานให้ทราบ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 19 / 2 / 2014, 08:36:40
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 23
ลองเปลี่ยนกรองอากาศแล้วคับแต่อาการยังเหมือนเดิมเหยียบครัชตอนรถวิ่งรอบตกวูบแล้วก้ดับเลย แถมรถอืดกว่าเดิมด้วยคับ แต่ตอนจอดอยู่กับที่ลองเข้าเกียแล้วเหยียบครัชรอบสวิวต่ำมากแต่ไม่ดับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   E85ZUK
 Posted : 19 / 2 / 2014, 10:16:52
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 24
เป็นกับนำ้มันลองดูกรองเบ็นซินที่ด้านในคานขวาหลัง เคยเปลี่ยนไหม?

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 182.52.116.180   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

   ไชยชนะ
 Posted : 19 / 2 / 2014, 10:19:32
สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น สำหรับผู้ดูแลหรือเจ้าของบอร์ดเท่านั้น

LIKE


 จำนวนถาม :
 จำนวนตอบ :
 รวมทั้งหมด : 0


ข้อความเลขที่ : 25
กรองน้ำมันเบ็นเบนซินเพิ่งเปลี่ยนคับ

 



ชอบ 0
ชอบ ข้อความ : L I K E
เลิกชอบ ข้อความ : U N L I K E
 
Board : vision13
IP 1.179.159.89   [ ★ สำหรับ เจ้าของกระทู้ (สมาชิกพิเศษ) เท่านั้น : ตอบ หรือ ลบ หรือ แก้ไข คำถามนี้ ]
กลับขึ้นด้านบน

Page :    1 2

[ ปิดหน้าเพจ ]
   SocialTwist Tell-a-Friend


ชื่อ